Thursday, May 26, 2016

DIỆU KẾ SỈ NHỤC HOA KỲ


Tác giả: Kiêm ÁiNgày 2016.05.25

Chỉ một mẹo vặt mà thầy trò Trung-Việt Cộng đã làm sỉ nhục được Tổng Thống Hoa Kỳ, mà Ngài Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và có lẽ cả ngài Ben Rhodes, Phó cố vấn an ninh Quốc Gia Hoa Kỳ cũng "hãnh diện" thi hành mẹo vặt này của cha con Trung Việt Cộng để đưa Tổng Thống Barack Obama chun vào bãy rập của bọn chúng. Thực là nhục nhả: "Theo bản tin của đài BBC ngày 21.5.2016 về "Lịch trình của Tổng Thống Obama ở Việt Nam" dẫn lời của Phó Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Ben Rhodes khi đến thành phố Hồ Chí Minh thì "ngay lập tức, Tổng Thống sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải) để bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam"


Chùa Ngọc Hoàng Tự ( Phước Hải) - Toàn là chữ hán.
Cám ơn đài BBC đã giải thích ý nghĩa cuộc thăm viếng chùa này của Tổng Thống Obama, nhưng không phải là để "bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam" như lời ông Ben Rhodes mà là ĐỂ BÀY TỎ THÀNH KÍNH VÀ NGƯỠNG MỘ TRUYỀN THỐNG VÀ VĂN HÓA TRUNG QUỐC. Vì chùa có tên Trung Quốc: "Ngọc Hoàng Tự" chứ không phải "Phật tự", do người Trung Quốc xây dựng trên đất nước Việt Nam.
Vào Chùa Trung Quốc trên đất nước Việt Nam có ý nghĩa gì? Việt Cộng muốn nói cho Tổng Thống Obama biết rằng Việt Nam đã thuộc về Trung Quốc, đế quốc Mỹ hãy tránh xa hay tôn trọng ý nghĩa này. Trong chùa này cũng chẳng có gì gọi là "truyền thống Việt Nam" và các "vị thần đều lấy từ Phương Bắc". Ngoài ra, một vị Quốc Trưởng nước lớn, đến một thành phố nguyên là thủ đô một đồng minh cũ của Hoa Kỳ, đã bị Hoa Kỳ phản bội nay muốn "bày tỏ thành kính và ngưỡng mộ truyền thống văn hóa Việt Nam thì vào những nơi hoàn toàn Việt Nam như Bảo Tàng Viện Saigon hay một di tích khác. Hơn nữa, việc "tham quan chùa chiềng" thường được người ta thực hiện sau khi giải quyết những "chuyện đời", mệt mỏi, tâm trí cần "xã stress" nay Tổng Thống Obama vừa đến "thành phố Hồ Chí Minh thì "ngay lập tức" vào chùa, dù không lạy bụt nhưng cũng chứng tỏ là là kẻ bề dưới đến nhà bề trên. Kế hoạch này thiệt là diệu kế để sỉ nhục Obama nói riêng và dân tộc Hoa Kỳ nói chung, và một lần nữa Cộng Sản Việt Nam đã nói cho Tổng Thống Obama và dân chúng Hoa Kỳ biết "Việt Nam đã là của Trung Cộng" chớ can thiệp vào nữa, mất công. Ben Rhodes tìm hiểu văn hóa và truyền thống Việt Nam ở sách vở nào vậy?
Đây là lần đầu tiên, một vị nguyên thủ quốc gia đến thành phố nước khác là "chun ngay vào chùa". Thế là thế nào?Tiền lệ này không có trong lịch sử ngoại giao, Ben Rhodes kiếm đâu ra vậy? Không biết Ngoại trưởng John Kerry có tháp tùng Tổng Thống vào CHÙA TÀU này không? Hai ngài có niệm hương để "tỏ lòng thành kính và ngưỡng mộ" những vị thần Tàu không?
Những cái tinh tế về ngoại giao của Hoa Kỳ hình như Ben chưa bao giờ biết tới, cố Ngoại trưởng John Foster Dulles trong một bữa tiệc do chính phủ Pháp khoản đãi, tên ông ta đã bị viết thiếu một chữ "L" mà ông ta đã nói "người Pháp cắt cánh của tôi (Les Francais toujours coupent mes ailes - ailes đọc giông giống như L) khiến Giám Đốc Nghi lễ của Pháp bị cách chức, hoặc khi dự Hội nghị Genève, đại diện Viêt Minh muốn nịnh đại diện Mỹ bằng ách kéo ghế giúp, Đại diện Mỹ đã đẩy ghế trở lại và đợi "bồi bàn" kéo ghế ra ông ta mới ngồi. Lanh lẹ như chớp vậy mới làm ngoại giao, đằng này VC chuẩn bị màn xiệc này cả tháng mà Đại sứ Mỹ cũng như Ben Rhodes không nghĩ ra, thật đáng cho về vườn xua gà cho vợ.

Kiêm Ái
------------------
Ý kiến độc giả: 

Thiết nghĩ không phải Mỹ ngu đâu, nhưng vì tự tin nên họ không thèm đém xỉa đến những trò lưu manh vặt vãnh của kẻ tiểu nhân. Khi đang làm việc đại sự thì có thể làm ngơ với những khúc mắt nhỏ nhặt. (Trị đại quốc nhược phanh tiểu tiễn). Việc lớn của Mỹ hiện nay là chế ngự sự bành trướng của Bắc Kinh và giúp VN ngăn chặn được sự bành trướng này. Việc bán vũ khí sát thương cho VN là mấu chốt của việc đại sự này.. Dại gì không làm ngơ những tranh cải nhỏ nhặt để bán được hàng trăm chiếc máy bay Boeing và những vũ khí sát thương sau này cho VC để kiếm hàng trăm tỷ Mỹ Kim và gây trở ngại cho Trung Cọng ! Tinh thần chịu đấm ăn xôi này cũng đang ám trong đầu các lãnh đạo VN khi họ thinh lặng chịu nhục trước lời xỉ vả là "bọn vô liêm sĩ bán nước" của dân Việt để tiếp tục mang mặt chai mày đá cong lưng nhận tiền của quan thầy Tàu Chệt.
Thế giới của thời hiện đại chỉ nghĩ đến kết quả vĩ đại cuối cùng chứ không màng đến thắng thua nhỏ nhặt nhất thời. Sĩ diện danh dự và đạo đức trở nên thứ yếu, chẳng ai cần trân trọng. Đó là điều đáng buốn cho những ai mong thi hành chính nghĩa.

Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger