Friday, May 27, 2016

Sa Pa: Công an bảo kê cho côn đồ đánh dân?

Trong khi hai hộ gia đình đang có tranh chấp về tính hợp pháp của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và đang trong quá trình khiếu kiện thì xảy ra xô xát, và công an làm ngơ cho côn đồ xử lý gia đình người bị hại. 

Vụ việc xảy ra tại Tổ 6 phố Xuân Viên, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.


Ông Phạm Văn Mạc (95 tuổi) đến Sapa lập nghiệp và mua đất làm nhà từ năm 1954. Vì đất rộng nên ông Mạc có cho ông Hà Đạt một mảnh để dựng nhà.

Sau khi ông Đạt mất, các con ông đã chiếm dụng thêm phần diện tích đất 110m2 của nhà ông Mạc, và lập ra một sổ đỏ mới. Sổ đỏ mới được cấp không có ngày tháng năm cấp, nhưng không một ai bị xử lý do một trong số những người chiếm đất là bà Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai.

Mảnh đất đang tranh chấp được sang tay cho bà Trịnh Thị Thu Hạnh - Trưởng phòng thanh tra Cục thuế Lào Cai, và chồng là ông Nguyễn Duy Cương - Phó trưởng Chi cục thuế phường Phố Mới, thành phố Lào Cai.

Ngày 25/5/2016, bà Hạnh và ông Cương thuê xã hội đen đến nhà ông Phạm Văn Mạc dằn mặt để tiến hành xây dựng. Theo thông tin mà Dân Làm Báo tìm hiểu tại hiện trường, đứng ra bảo kê nhóm xã hội đen này là ông Phó phòng Cảnh sát Hình sự, công an tỉnh Lào Cai.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy công an đứng bất lực chứng kiến côn đồ đập phá nhà dân.

Được biết sau khi gia đình trình báo, công an cho rằng không có côn đồ hay xã hội đen đập phá, chỉ có công nhân đang xây dựng bức xúc. Và thay vì làm rõ xử lý những kẻ sai phạm thì công an kết luận rằng không có đánh nhau.

0 comments:

Powered By Blogger