Wednesday, May 25, 2016

Một số sự kiện "hài" khi TT Obama ở Việt nam

 
Người chuyển bài: Thuyet TranSource: Tan Diep's emailPosted on: 2016-05-25
Người dân Việt nam vô cùng hồ hởi và phấn khích khi được bắt tay chào đón TT Obama. Obama dĩ nhiên được chào đón ca ngợi ở Việt nam rất cuồng nhiệt. Song bên cạnh đó lại có những cái nhìn rất khác và những bình luận hài hước của người dân về một vài hành động của Đảng cs.


Trần Đại Quang lườm Obama bằng “đôi mắt hình viên đạn”
Sau khi họp báo chung, Tổng Thống Obama và chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng bước ra ngoài. Lập tức, đám đông bu lại quanh ông Obama để đón chào, và lấy điện thoại ra chụp ảnh selfie, bỏ mặc Trần Đại Quang đứng một mình, mắt lườm lườm. Có lời bình rằng: “Tao nhớ thù này. Mai thằng Ô về rồi những đứa nào hôm nay tự sướng với nó sẽ biết tay tao. Ảnh chúng mày đầy trên mạng…”. Một lời bình khác: “…Sao chẳng ai chụp hình với Tổng Bí Thư và Thủ Tướng Chính Phủ nhỉ. Lại thích chụp hình với "Tư Bản Dãy Chết" ha, đất nước mình ngộ quá phải không... mọi người. ??? Lãnh đạo phải xem lại nha…”xxxx
Trên trang Dân Làm Báo có đoạn phim quay lại cảnh bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hướng dẫn ông Obama đi cho cá ăn. Đoạn cuối, bên cạnh thái độ lịch sự, tao nhã của ông Obama, bà Ngân đã có một hành xử hết sức kém văn minh: trút cả xô thức ăn xuống hồ cho xong vở diễn ! Ông Obama đã ồ lên một cách ngạc nhiên ! Dư luận mạng bình luận: “…Bà chủ tịch quốc hội làm xấu mặt phụ nữ Việt Nam quá. Không xứng đáng là một đại diện của quốc gia. Bà thiếu lịch sự, thiếu nhận thức trầm trọng, thiếu cả văn hoá ứng xử.... Sao bà Kim Ngân không ném luôn cả cái xô xuống hồ ... ”. Một lời bình khác còn nặng hơn: “người ta chỉ có thể đem khỉ ra khỏi rừng, chứ không thể đem rừng ra khỏi con khỉ ! 
Một đoạn phim khác, sau khi bước từ tiệm bún chả ra, ông Obama được người dân Hà Nội chào đón nồng nhiệt. Ông đã nán lại để bắt tay nhiều người. Và một điều hết sức bất ngờ, đó là ông đã kín đáo tháo chiếc nhẫn trên ngón tay của mình ra trước khi bắt tay! Dư luận mạng có người bình rằng: "một sự tỉnh táo rất cần thiết khi ở thiên đường xã hội chủ nghĩa".

Thử lý giải hành động tháo nhẫn của TT Obama theo thuyết âm mưu

Minh ThiSourceBáo Công LýPosted on: 2016-05-25
(Công lý) - Những người theo thuyết âm mưu phán rằng, chiếc nhẫn cưới của ông Obama chính là... nút khởi động bom hạt nhân khẩn cấp. Còn một sự thật ít biết ấy là, chiếc nhẫn này ông đeo từ thời sinh viên.
Chuyến thăm Việt Nam lần này, vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng người dân bằng sự thông minh, hiểu biết, lịch thiệp, và thân thiện của mình.
Ông đặc biệt ghi điểm khi xuất hiện bất ngờ trên phố Lê Văn Hưu, ngồi uống bia, ăn hai suất bún chả, và trước khi ra về còn bắt tay người dân Thủ đô rất thoải mái. Tuy nhiên, hành động tháo nhẫn cưới ở ngón tay áp út của ông nhanh chóng lọt vào ống kính camera và rất nhiều smartphone thi nhau giơ lên.
Nhiều người bất ngờ, thậm chí khó chịu. Cư dân mạng xem đi xem lại đoạn clip được đăng tải trên facebook cùng nhiều mạng xã hội khác, và đua nhau bình phẩm.
Lý do gì mà ông hành động một cách “khiếm nhã” và “thiếu tế nhị” như vậy? Thế nhưng, đây không phải lần đầu tiên…
Trước đó không lâu, hồi tháng 3 vừa qua, trong chuyến thăm Argentina, Tổng thống Obama đã ghé qua một trung tâm nghệ thuật ở Buenos Aires để gặp gỡ nhiều thanh thiếu niên bản địa ở đây. Và ông cũng đã tháo chiếc nhẫn cưới đút vào túi khi bắt tay người dân Argentina.
Cựu nghị sĩ Buenos Aires, ông Alberto de Fazio, ngay sau đó đã tải đoạn video lên tài khoản Twitter cá nhân, cùng lời bình luận chỉ trích rằng, liệu ông Obama sợ bị ai đó “lấy” mất chiếc nhẫn của mình? Và cũng không ít người có quan điểm tương tự.
Thế nhưng, thực tế là “người đàn ông nổi tiếng đã có vợ” này không phải lúc nào cũng đeo nhẫn cưới trên tay. Vậy nên, có ý kiến cho rằng, hành động tháo nhẫn có thể chỉ là một thói quen của ông chủ Nhà Trắng.
Tháng 8 năm ngoái, trong một chuyến đi tới châu Phi, Tổng thống Obama cũng không đeo nhẫn. Thậm chí, có thời điểm, cả tuần ông không hề mang nhẫn trên tay…
Một ý kiến khác lý giải, ông tháo nhẫn để tránh làm đau người đối diện hoặc bản thân khi siết chặt tay. Hoặc đơn giản đó chỉ là hành động nhằm thể hiện sự trân trọng đối với người bạn đời của mình, bà Michelle Obama mà thôi.


Tổng thống Obama không đeo nhẫn khi ký thông qua quyết định xây đường cao tốc. Ảnh: FreeBeacon
Tuy nhiên, một facebooker đưa ra một giả thuyết vô cùng hấp dẫn đối với những người tò mò, hay suy đoán theo kiểu Sherlock Holmes. Dựa trên thuyết âm mưu, có thể chiếc nhẫn cưới bất ly thân đó chính là nút… khởi động bom hạt nhân khẩn cấp của ông chủ Nhà Trắng. Theo đó, chỉ cần “xoay 3 vòng, nhấn 2 vòng là khởi động”, và… bùm!
Tất nhiên, đó chỉ là giả định đầy hài hước mà facebooker này tự nhân “nhảm” cho vui. Dù sao hành động nhanh, gọn, dứt khoát của Tổng thống Obama trong khi sắc mặt không hề thay đổi cũng khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.
Ngoài ra, còn một thông tin về nguồn gốc chiếc nhẫn cưới mà Tổng thống Obama có thể khiến bạn bất ngờ hơn nữa. Hai chiếc nhẫn cưới của ông bà Obama hoàn toàn khác nhau.


Chiếc nhẫn cưới của bà Obama


hoàn toàn khác với nhẫn cưới của ông Obama


Chiếc nhẫn này được ông Obama đặt làm từ vàng Indonesia


Chiếc nhẫn cưới của ông Obama từng được đeo từ... thời sinh viên.
Trong khi nhẫn của bà Michelle Obama mỏng và kiểu truyền thống, nhẫn của ông Obama khá dày và có nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ. Được biết, chiếc nhẫn này được Tổng thống Obama đặt làm từ vàng Indonesia, nơi ông từng có 4 năm sinh sống ở đây hồi 6 - 10 tuổi.
Đặc biệt, khi so sánh tấm ảnh lễ kết hôn của ông bà Obama vào ngày 3/10/1992 với ảnh chụp khi Obama là sinh viên, người ta nhận thấy chiếc nhẫn cưới trao trong hôn lễ đã được ông đeo từ... 10 năm trước đó.
Ngoài ra, không chỉ có ông Obama mới không đeo nhẫn cưới. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đôi khi bỏ nhẫn ở nhà chỉ bởi một lý do duy nhất là sao cho... ton-sur-ton với món đồ trang sức của mình khi tham dự một sự kiện quan trọng nào đó.
Minh Thi 

0 comments:

Powered By Blogger