Thursday, May 19, 2016

Tra tấn người biểu tình bằng roi điện và dùi cui tại "trung tâm bảo trợ xã hội"


Sau cuộc biểu tình bảo vệ môi trường hôm 15/5/2016, hàng trăm người đã bị CA bắt bớ và đưa về giam giữ tại “trung tâm bảo trợ xã hội” Tân Hiệp, địa chỉ số 463 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

Tại nhà tù trá hình này, nhiều người biểu tình tiếp tục bị tra tấn, đánh đập bằng roi điện và dùi cui.

Thông tin này vừa được anh Cao Trần Quân tường thuật lại với CTV Danlambao hôm 17/5/2016.

Trước đó, vào chiều ngày 15/5/2016, khi đang có mặt tại công viên 23/9, Quân đã bị lực lượng CA thường phục lôi lên xe và đánh đập, rồi sau đó tiếp tục bị đưa về giam giữ tại “trung tâm bảo trợ xã hội”.

Khoảng hơn 100 người đã bị đưa về giam giữ tại nhà tù trá hình này. Đa số đã được thả ra sau đó ít lâu, nhưng còn lại 30 người biểu tình vẫn tiếp tục bị giam giữ qua đêm. 

Nhiều người phản đối việc giam giữ qua đêm thì đã bị những kẻ mặc áo của "trung tâm bảo trợ xã hội" lôi ra chích điện và đánh đập bằng dùi cui.

Anh Cao Trần Quần kể lạit:

“Ở trong trung tâm thì họ bắt xác thực hộ khẩu thường trú và bị giam trong một căn phòng có khoảng 15 người. Hỏi họ lý do bắt và tạm giam thì họ không nói”. 

“Họ bảo cứ ở đây, khi nào công an phường lên nhận thì về. Có những người muốn biết lý do bị bắt và tạm giam thì họ đã bị nhưng người trong trung tâm lôi ra chích điện và cầm dùi cui đánh”.

“Em tận mắt chứng kiến cảnh họ cầm cây dí điện, dí vào người, sau đó cầm dùi cui đánh liên tục. Những người đánh là những người mang đồ của trung tâm bảo trợ xã hội”.

Lực lượng CA ép buộc Cao Trần Quân phải ký vào một biên bản vì đã quay phim và đi biểu tình, tuy nhiên, anh đã từ chối ký vào biên bản đó vì cho rằng việc làm của mình không sai.

“Em muốn gởi lời tới mọi người là mọi người hãy đứng lên bảo vệ môi trường chứ không nên sợ hãi gì cả", Cao Trần Quân nói.

0 comments:

Powered By Blogger