Sunday, December 25, 2011

Mỹ Lo Tướng Lãnh Bắc Hàn Ép Kim Jong-un Gây Chiến



Lãnh tụ Đảng, Nhà Nước và Quân Đội của Bắc Hàn CS là Kim Jong Il qua đời một cách đột ngột do nhồi máu cơ tim.
Ngọai Trưởng Mỹ lo ngại người thay thế Kim Jong-un còn trẻ mới có 28 tuổi, có thể bị các tướng lãnh hiếu chiến đảo chánh hay đùa đẩy vào chiến tranh, khuyên CS Bắc Hàn nên hòa bình, ổn định.
Trong khi đó CS Bắc Kinh là chế độ công khai thừa nhận vai trò lãnh đạo của người con thứ ba của Kim Jung Il. Đó là một sự yểm trợ vô cùng quan trọng cho người thanh niên mới lên thay thế này.
Trước đó khi chuẩn bị cho Kim Jong-un lên thay thế, Ô Kim Jung Il cũng từng dẫn con Kim Jong-un qua triều kiến CS Bắc Kinh hơn một lần.
TC là nước ủng hộ CS Bắc Hàn mạnh nhứt. Không có TC thì CS Bắc Hàn khó mà sống còn, để lấy vấn đề nguỵên tử áp lực Mỹ.
Lời tuyên bố của TC thừa nhận Kim Jong-un coi như CS Bắc Kinh muốn giữ nguyên trạng ở Bắc Hàn hay cụ thể hơn là Kim Jong-un nối ngôi cha.
Với nguyên trạng con Kim Jong-un tiếp tục lên cầm quyền thì CS Bắc Kinh dễ thực hiện mưu đồ biến Bắc Hàn thành một tỉnh mới của TC. Kim Jong-un đóng vai trò là thái thú của Tàu và nhà tự thực dân đối với người dân Bắc Hàn. Y mới lên do sức mạnh trợ trưởng của TC, thì TC dễ vo tròn bóp méo y, dễ hơn nhiều so với cha y.
Kim Jong-un không còn chọn lựa nào khác ngòai việc làm thần tử cho TC. Có thế thì mới tránh được cuộc đảo chánh của các tướng lãnh, không mấy người ưa Kim Jong-un, không một ngày lính mà được cha phong làm tướng bốn sao và tránh được cuộc nổi dậy của người dân quá đói khổ, trong thời đại lãnh tụ Kim Jung Il hàng hai triệu người Bắc Hàn chết đói.


vietbao.com

0 comments:

Powered By Blogger