Thursday, August 25, 2011

CS Hà Nội: Cấm Biểu Tình ChốngTrung Cộng

biểu tình 21-8

Vi Anh
CS Hà nội đã cấm biếu tình chống Trung Cộng xâm lấn biển đảo của nước VN. Qua cái gọi là “Thông báo” của Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hà nội công bố ngày 18/08/11 và cuộc trấn áp thô bạo cuộc biểu tình lần thứ 11 vào Chủ Nhựt 21-8-11, ván bài đã lật ngửa, CS Hà nội không còn lập lờ đánh lận con đen nữa. CS Hà nội không còn tỏ vẻ như ngầm cho người dân Việt biều tình ở Saigon hai lần, và Hà nội mười lần để mặc thị chứng tỏ Đảng Nhà Nước CS Hà nội cũng chống TC xâm lấn bờ cõi nước VN. Lịnh cấm và hành động trán áp của CS Hà nội đối người dân biểu tình, là một lằn ranh Quốc Cộng rõ ràng do chính CS Hà nội vạch ra. CS Hà nội đứng về phía CS Bắc Kinh hay TC, chớ không đứng về phía người dân Việt yêu nước chống TC xâm lấn đất nước ông ba VN.

Một, cấm biểu tình là nguyện tắc, ngầm cho là biệt lệ. Biệt lệ giả sử ngầm cho cũng không được vì lịnh của CS Bắc Kinh. Lẽ ra CS Hà nội phải làm việc này ngay khi Thứ Trưởng Ngoại Giao CS Hà nội đi triều cống CS Bắc Kinh về với hai nghiêm lịnh của Thiên Triều. Một là giải quyết vấn đề Biển Đông bằng thương thảo song phương, trên tinh thấn mười mấy chữ vàng thau gì đó và ba bốn chữ tốt xấu gì đó, của hai đảng CS. Hai là “định hướng dư luận”, tức không cho người Việt yêu nước bày tỏ bằng ý kiến, lòng yêu nướic hay hành động yêu nước trước những sư kiện nước VN bị TC xâm lấn mất biển đảo và ngư dân VN bị mất ngư trường và bị TC bắt bằn giết.

Cho đến bây giờ, sau cuộc biểu tình thứ 10, Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà nội mới ra một “Thông Báo” chấm dứt các cuộc biểu tình trên địa bàn thành phố – là hơi trễ. Dù Ủy ban viện lẽ dủ thứ chuyện, như địch lợi dụng, dịch xúi giục, đich chống phá, để cấm không cho dân biểu tình nữa. Thí dư như Ủy Ban nói “lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối Nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành tự phát gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô”.

Lẽ ra CS Hà nội phải làm ngay sau khi Thứ Trưởng Ngoại Giao của CS Hà nội đi Bắc Kinh lãnh ý Thiên Triều về. Nguyên do sự trễ nãi này có thế thấy qua nhiều thiếu sót về hình thức và nội dung của thông báo của Ủy ban Nhân dân Hà nội. Thiếu sót không phải vô tình mà cố ý. Hà tì về hình thức, sai trái về nội dung chiếu hiến pháp và luật pháp hữu danh vô thực về quyền biểu tình của người dân trên danh nghĩa mà báo như nhiều nhà trí thức trong nước nói trên Đài RFA của Mỹ và viết thành văn trong văn thư khiều nại. Thông báo không có người ký và không có đóng dấu ngay chỗ cần phải đóng là trên, dưới hay giữa chữ ký, mà đóng đầu như dấu giáp lai vậy và cũng không có ghi nơi gởi.

Không khó hiểu dù đã núp dưới cây dù của tấp thế khi dùng hình thức thông báo, nhưng dảng viên cán bô có chức quyền trong Ủy Ban không ai dám đưng ký tên đại diện cho cái thập thể đó, ở đây là Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà nội.

Điều đó chứng minh cán bộ đảng viên trong Ủy ban và đảng viên có thầm quyền và nhiệm vụ phải ký thông báo đều “lạnh cẳng” trước lòng dân chống TC. Sợ lòng yêu nước của người dân Hà nội và chánh nghĩa biểu tình của người dân Hà nội, nên CS co đầu rút cổ né tránh. Nên cái gọi là thông báo hành chánh nhưng có giá trị cưỡng hành, vi phạm hiến pháp trên danh nghĩa và luật pháp về quyền công dân trên giáy tở không có “tền đề dấu dóng”.

Hai, CS Hà nội “phân biệt đối xử” thấy rõ trong việc đàn áp biểu tình trước sau giữa dân Saigòn và Hà nội. Người dân Saigon chỉ có thể biểu tình đựợc hai lần đầu rồi bị triệt hạ. Hai lần nhưng số lượng mấy ngàn người một lần. Dân có máu mặt trong các cuộc biểu tình chống Mỹ và chống VN Cộng hoà khi xưa khi CS Bắc Việt vào chiếm được Saigon mang súng M16 lượm được của Quân Đội VNCH và mang băng đỏ làm điềm chỉ viên, hướng dẫn Bộ Đội CS Bắc Việt “tiếp thu” Saigon. Sau đó được CS xài một thời gian như cán bộ sơ cấp rồi kẻ thì nghỉ hưu kẻ thí bị loại ra rìa, nay tưởng “ở trên” cho nên tái xuất hiện. Họ ngẫng mặt lên trong cuộc biểu tình chống TC. CS Hà nội không tin và không ưa cho công an hù dọa, cô lập nên “hạt nhân” biểu tình không có do đó tế bào và tổ biểu tình không thành hình.

Hơn nữa dân Saigon, 10 nhà thì có 6 nhà có người thân ở hải ngoại, có nhiêu thông tin nghị luận nên biết nếu TC là kẻ lấy biển và đảo VN thì VC là kẻ cắt đất dâng biển cho TC, cụ thể và rõ ràng là công hàm của Thủ Tướng CS Hà nội Phạm văn Đồng gởi cho Chu ân Lai.

Nên trong hai cuộc biểu tình đầu dù cán bộ thành đoàn dàn dưng xướng hô hoan hô Hồ chì Mmh, nhưng người biểu tình không hưởng ứng. Trái lại có triệu chứng người Saigon xem CS Hà nội nhu nhược và có vẻ thông đồng với TC.

Nên CS Hà nội ra lịnh trực tiếp cho Công an triệt hạ sớm sau cuộc biểu tình ở Saigon, cũng viện lẽ như công an Hà nội viện lẽ để cấm biều tình ở Hà nội sau kỳ thứ 10.

Ba, công an có thể trấn áp được cuộc biểu tình ngoài đường phố nhưng không thể nào trấn áp được tinh thần biểu tình trong lòng dân. Ủy Ban Nhân Dân Hà nội ra thông báo cấm biểu tình. Người dân Hà nội qua một số trí thức khiếu kiện Thống bào hà tì về hình thức, thủ tục và trái hiến pháp, luật pháp danh nghĩa về nội dung.

Và vào ngày Chủ nhứt 21/08/11, người vẫn tiếp tục đi biểu tình dù đã có lịnh cấm. Công an trán áp nhanh và bạo. TS Nguyễn Xuân Diện nói trên Đài RFA, “cuộc biểu tình chỉ diễn ra được khoảng độ 15-20 phút thì cảnh sát đã cho những xe ô-tô-buýt đến và cưỡng chế mọi người lên, những hình ảnh đưa lên mà chúng tôi trông thấy thì cho thấy rằng việc cưỡng chế này cũng khá là thô bạo.”

Theo tin thông tấn xã Pháp, “ có tất cả 47 người biểu tình bị bắt đưa về đồng công an Mỹ Đình. Trong số này, 39 trường hợp bị lập biên bản, xử phát hành chính với hình thức cảnh cáo. Tám người khác bị đưa về công an quận Hoàn Kiếm để “xử lý về các biểu hiện gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ” . Vẫn theo tờ báo, thì công an huyện Từ Liêm cũng tạm giữ 3 trường hợp khác.

Sau cùng, CS Hà nội càng trấn áp người dân VN biểu tình chống TC càng chứng tỏ CS Hà nội làm theo lịnh “quan thầy”, càng vạch rõ một lằn ranh Quốc Cộng. CS Hà nội vì quyền lợi của CS trong đó có TC và VC . Quyền lợi đó đối kháng với quyển lợi của quốc gia dân tộc VN, của người dân VN coi nhiêm vụ bảo vệ giang sơn gấm vóc là nhiệm vu thiêng liêng của một người dân.

CS càng trán áp, sức bật của ngưuời dân càng cao. Trong những chính nghĩa dấu tranh chống CS độc tài đảng trị toàn diện và tham nhũng hết chỗ nói, chính nghĩa chống CS Hà nội nhu nhược, thông đồng cho TC xấm lấn ải, đảo, biển của VN là chánh nghĩa đấu tranh mọi người dân Việt trong ngoài nước, không phân biệt tôn giáo, chánh kiến thiết tha nhứt. Đây mẫu số chung của người dân Việt nối kết nhau, tạo thành sức mạnh tổng họp, nội lực dân tộc để hạ nội thù trước dể chống ngoại xâm.

0 comments:

Powered By Blogger