Wednesday, January 19, 2011

VGCS Thà Mất Nước "Còn Đảng Còn Mình"

ĐÃ QUÁ RÕ : VGCS THÀ MẤT NƯỚC – CỐ BÁM ĐỂ “CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH”


Thế giới tuần qua tiếp tục sôi động vì những thông tin “động trời” do Wikileaks tiết lộ. Giới cầm quyền các nước, từ Âu sang Á, từ Mỹ sang Phi, bất kể “tiến bộ” hay “bảo thủ”, kẻ “phẫn nộ”, người “bồn chồn”, nhưng nói chung, ai nấy đều ... “nhột”. Kẻ cầm quyền nào cũng ít nhiều có một số điều “không giống ai”, nếu không nói là “hắc ám”. Tung hê mọi chuyện lên mạng, dĩ nhiên bị mọi giới cầm quyền coi là “phiến loạn”, và thế tất không tránh khỏi bị “đối phó” từ mọi phía. Căn cứ vào mức độ và cung cách đối phó của từng nước, ta có thể
thấy được “trò vui chết người” này ai “lợi ít hại nhiều” và ngược lại. Cụ thể, ta thấy rõ : nước nào sống với “thông tin bưng bít” trước sau cũng phải “tuyên chiến” với Wikileaks. Trên hành tinh này, ngày nay, những nước nào đang bị cả thế giới lên án vi phạm nhân quyền, trắng trợn bưng bít thông tin ? Hỏi là trả lời.

Trở về Á Châu Thái Bình Dương, trong khi Tàu Cộng lùi tối đa trước “rào giậu” Mỹ, thì Wikileaks “bạch hóa” vô số thông tin về bàn tay “xâm thực” Tàu, từ lâu đã vượt khỏi Á Châu Thái Bình Dương, thò sang Trung Á, qua Trung Đông, tới châu Phi, chuyên cấu kết với các chế độ toàn trị, quân phiệt, “nuôi khủng bố”. Những tiết lộ mới của Wikileaks, cho thấy hình ảnh Tàu Cộng, vốn đã xấu xí, nay càng trở nên ... không giống ai. Xấu xí nhất, là những trò “ngoại giao gầm bàn”, “ném đá giấu tay”, lưu manh, lật lọng. Thí dụ, Wikileaks cho biết : trong khi dùng tay sai Bắc Triều Tiên quấy nhiễu thế giới với “hạt nhân và tên lửa”, thì “dưới gầm bàn”, Tàu Cộng lại “đi đêm” với Nam Hàn, hứa hẹn “thống nhất” Triều Tiên, bỏ rơi tay sai, ủng hộ Nam Hàn. Thí dụ – giới blogger “lề trái” trong nước loan truyền – Wikileaks đã “bạch hóa” băng ghi âm “mật đàm Thành Đô”, bằng cớ việc đảng csvn “bán nước cho Tàu” từ những năm 1989-90. Chưa biết hư thực chuyện này, nhưng – dù chỉ là tin đồn – Wikileaks đã “thân tặng” cho “đảng ta” cũng như “đảng bạn” những tổn thất khó bề “chạy gỡ”. Ác hại hơn, những tổn thất ấy ập đến giữa lúc cả hai “láng giềng 4 tốt” đều lâm cảnh “tang gia bối rối” trước những đòn tấn kích của Mỹ, với “smart power” siêu cấp, phối hợp mọi mặt – chính trị, ngoại giao, quân sự, kinh tế ... nhất là “thông tin”. Đòn “Quantitative Easing 2” với 600 tỉ USD tung ra ào ạt, lập tức đẩy mạnh lạm phát cả “bên Tàu” lẫn “bên ta”, làm cho cả 2 “đồng minh truyền thống” vô cùng “khẩn trương”; Tàu “đối phó” tương đối còn “có bài bản”, nhưng “ta” thì “hơi bị sảng” vì đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ, lại bị các định chế kinh tế tài chính quốc tế “nhắc khéo” là phải thay đổi lãnh đạo mới có hy vọng được ra tay “cứu bồ”. Lẽ thường của loài người văn minh là quyền lợi phải đi đôi với trách nhiệm. Thời kỳ ăn cà-rốt mà “vô trách nhiệm” của mấy tên cộng sản sống sót đã đến lúc phải chấm dứt. Trong khung tình hình như trên, ngày càng sáng tỏ rằng VGCS đang đứng trước “bước ngoặt” khó tránh : muốn còn “nước” thì đảng cộng sản phải “hy sinh”. Nhưng, những tin tức mới nhất chưa cho thấy mảy may triệu chứng nào về sự hy sinh muộn màng và miễn cưỡng ấy. Bọn VGCS, giờ phút này còn “cố bám” với khẩu hiệu “còn đảng thì còn mình”. Tối mắt vì quyền lợi cá nhân và phe nhóm, chúng thà chết chờ phán xét cuối cùng của Quốc Dân Việt Nam.


LS Đinh Thạch Bích

0 comments:

Powered By Blogger