Sunday, January 30, 2011

Chết cho lý tưởng còn hơn sống đời vô nghĩa - Die for Something is better than live for nothing

Việt Nam ơi, hãy theo gương Ai Cập đi !

.
Xe tăng trong trung tâm cuả Cairo: Người biểu tình bao vây chiếc xe này cuả quân đội Ai Cập.


Chủ Nhật, 30-1-2011: Hằng ngàn người biểu tình đã ngủ đêm qua tại công trường Tahrir này ở Cairo.


Binh sĩ và xe tăng cuả quân đội Ai Cập chặn một lối vào công trường Tahrir.






dpa
Binh lính Ai Cập đang trấn đóng tại một vị trí trong thủ đô Cairo. "Đây là cuộc Cách Mạng cuả Nhân Dân mọi Tầng Lớp", một biểu ngữ cột trên xe tăng viết như vậy & " Mubarak, đem thằng con trai cuả mày theo và cút đi".


Người biểu tình đang đập giày vô mặt Mubarak.
Tổng thống Mubarak cai trị 30 năm, ông ta lãnh đạo Ai Cập, sau khi những người Hồi giáo giết Tổng Thống tiền vị là Anwar al-Sadat vào năm 1981. Quyền lực cuả Mubarak dựa trên quân đội, cảnh sát, cơ quan tình báo Muchabarat và đảng quốc gia đang nắm quyền là NDP.Chế độ độc tài cuả Mubarak giới hạn khắt khe / gắt gao về tự do chính trị và những người đối lập bị cảnh sát theo dõi chặt chẽ


Người biểu tình đang nghỉ ngơi: Nhiều người không tin rằng nhà cai trị độc tài Mubarak sẽ thật sự sẵn sàng mở cửa cho hệ thống chính trị.


Một khẩu hiểu biểu tình: Die for Something is better than live for Nothing.

Nhiều người biểu tình đòi hỏi phải có tiếng nói rõ ràng cuả Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đứng về phía bên nào. Nhiều người Ai Cập chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ yểm trợ Mubarak.

N 20 <

Một công sở cuả nhà cầm quyền bị phá hủy: Toà đại sứ Hoa Kỳ tại Cairo bắt buộc tất cả người Mỹ phải rời khỏi Ai Cập. Nhà cầm quyền Ai Cập đóng cửa biên giới đi qua dãi Gaza và cấm đài truyền hình á rập Al Dschasira hoạt động.

20 <

REUTERS

Husni Mubarak (bên phía tay trái) và chỉ huy tình báo Oman Sulleiman mới được chỉ định làm người đại diện (Phó Tổng Thống). Theo một tường thuật cuả đài truyền hình quốc doanh, Tổng Thống Ai Cập đã viếng thăm các đơn vị quân đội, tại một Bộ Tư Lệnh, vào ngày thứ 6 cuả các cuộc Biểu Tình chống nhà cầm quyền độc tài.

<


Người biểu tình coi thường lệnh giới nghiêm / thiết quân luật. Hằng ngàn người đã ở lại công trường Tahrir vào đêm hôm qua.

0 comments:

Powered By Blogger