Thursday, January 27, 2011

San Jose - Chuyện Hoa Hậu Phu Nhân "bà bà" Bích Liên


Dẫn nhâp. Không ngoài mục đích chia sẻ với bạn hữu“đọc cho biết” ở địa phương SJ về những nhân vật háo danh thích “show up”, muốn được thiên hạ nhắc nhở đến tên tuổi mình như một nhân vật quan trọng V.I.P (Very Important Person) qua các ngỏ ngách dùng tiền bạc mua chuộc và những việc làm chướng tai gai mắt khó lòng mà không châm biếm, miệt khinh …Mời bạn đọc bài viết của tác giả Đồng Hương San Jose viết về nhân vật Bích Lên “bà bà” Hoa hậu phu nhân cuối mùa lá rụng này ma theo tôi nhận xét tới 95 % là đúng, phần còn lại 5% là tác giả chưa lột tả hết !

Cảm ơn “cô Tám” đã gửi bài “CHUYỆN HOA HẬU PHU NHÂN VÀ NHỮNG HỆ LỤY” cho xem.

Bài cũ :

Hoa hậu phu nhân Bích Liên "show" hàng trong buổi lễ Cung Nghinh "Phật Ngọc" ở San Jose, California - USA.

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/09/hoa-hau-phu-nhan-bich-lien-show-hang.html

San Jose, Bắc California : Tuyên Cáo Số I Của Các Hội Đoàn V/v Chống Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ

Ghi chú : Hiệp Hội Doanh Nhân là 1 tổ chức tay sai nằm vùng của csVN, trong danh sách đây có tên của “bà bà” BL # 3 : “Bích Liên Võ Nữ Phó CT”

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/01/san-jose-hiep-hoi-doanh-nhan-viet-my.html

Duc H. Vu 1/27/2011

CHUYỆN HOA HẬU PHU NHÂN VÀ NHỮNG HỆ LỤY.

Theo dòng đời , người Việt tị nạn cộng sản Việt Nam đến vùng San Jose đã được 35 năm. Trong một thời gian tương đối dài naỳ, ngươì Việt đã hình thành và tạo lập ra một cộng đồng tương đối vững chắc trên nhiều phương diện. Bên cạnh đó, những thành công đáng kể về khoa học,văn chương và nhiều lãnh vực khác cuả thế hệ con em ñaõ thaønh công làm cho người Vieät của mình thêm hãnh diện đối vơí các sắc dân bạn tại điạ phương.

Sự thành công cuả người Việt gồm nhiều thế hệ phần lớn là do sự cần cù, hiếu học …mà có. Nói chung là sự thành thật chân tình đức tính tốt cuả ngươì Việt đã tạo nhiều thành quả cho cá nhân và cộng đồng. Tuy nhiên, bên cạnh cái tốt đó nó cũng có những cái tệ nạn cần phê phán.

Thường người Việt ta “ thành công” hay “ nổi tiếng” bằng con đường đem tài sức và sự cần cù để tạo sự vẽ vang . Trái lại cũng có một số ít người Việt không đi vào con đường này, mà chọn con đường giả dối ngụy tạo để tiếng thân. Như trường hợp ở San Jose một phụ nữ làm nghề bán mỹ phẩm thì laị xưng mình là chuyên viên thẩm mỹ có bằng master về thẩm mỹ ( Thạc sĩ về thẩm mỹ) và từng dạy nhiều trường thẩm mỹ trong vùng Vịnh.

Thực tế, y thị quen biết với người hiệu trưởng các trường đó và xin đến để dự thính một vài lớp căn bản về Skin care rồi y thi chụp hình chung với các học viên và lấy đó rồi xưng là giảng sư thẩm mỹ ( Nếu quý vị không tin thì cứ điện thọai lên các trường đó sẽ biết) . Người phụ nữ này là ai? Đó là cựu Hoa hậu Phu Nhân ( dõm) và Hoa Hậu công nương ( bựa) BL.

Cũng nên nhắc laị, khoảng hơn hai mươi năm về trước, khi ngươì Việt moị nơi về vùng Thung Lũng Hoa Vàng định cư, vì nhu cầu phát triển thì cộng đồng ngươì Việt mở rộng nhiều diện để cho người Việt mình tham gia vui chơi đóng góp vào cộng đồng để phát triển như: lập Hội chợ, xây chuà chiền, thánh thất , nhà thờ…. Và từ khi có Hội chợ thì mới có những cuộc tranh giải này giải nọ nhất là vaò những dịp Xuân về. Và cuộc Thi Hoa Hậu Phu Nhân lần đầu tiên cũng đã được khởi xướng.Tham gia đợt naỳ cũng có ít một số phụ nữ ghi danh và ban tổ chức đã chọn một Hoa hậu và hai Á hậu . Và BL đã không đủ tiêu chuẩn dự thi ( vì thiếu thước tấc và vì tư cách đạo đức ) Nhưng vì đút lót tiền bạc nên ban tổ chức phớt lờ và sau này còn cho đọat giải. Thấy tình trạng như thế hai vị Á Hậu đã có phản kháng lên ban tổ chức, như vì ban tổ chức đã “ cắn tiền” cuả BL nên ngậm miệng. Một số thí sinh khác tham dự cuộc thi cũng đã có thư phản kháng sự bất hợp lý này , nhưng ban tổ chức cũng “ ngậm như miệng hến” êm ru để chia tiền. nên thuyền chìm tại bến luôn.

Được biết theo tiêu chuẩn cuả ban tổ chức người phụ nữ dự thi Hoa hậu phải có chiều cao tối thiểu là 5 feet 3 , nhưng vơí cô BL thì thấp quá.

Sau khi đoạt giải “ hoa hậu phu nhân” bởi tiền. Hoa hậu phu nhân (nhờ tiền) đã mang vương miện và đi khắp nơi sinh hoạt cuả cộng đồng nhã ý khoe rằng : cô là Hoa hậu đúng tiêu chuẩn., vì moị người ai cũng thâý cô cao raó, sao mà laị có người complain rằng không đủ tiêu chuẩn mà phải dung tiền đút lót. Xin mách vơí quý vị , nêú quý vị có đi dự tiệc chung vơí caí goị là Hoa hậu BL , khi đến gần y thi quý vị làm ơn “vén” caí quần cuả cô quý vị sẽ có câu trả lơì đích xác. Đó là đôi guốc cuả “ nường Hoa Hậu naỳ” khoảng 3 feet . Quý vị làm thử đi sẽ thâý rằng người ta đồn đải rất đúng.

Đã là hoa hậu phu nhân dõm rồi, nhưng cái Hoa Hậu BL không chiụ ngừng tại chổ , mà cứ bương tơí , mặc cho quần chúng phê phán. Cô ta đã bước thêm một bước nữa vì cho rằng Hoa hậu Phu Nhân chưa ngon, còn dỡ lắm, và hoa hậu hoàn vũ cũng không xứng đáng với vẽ đẹp “ sắc nước hương trời của y thị”.Nên y thị nhờ một tên ký giả cuả một tờ baó “ một tháng ra một lần” ở tận miền Nam cali built giúp để trở nên Hoa hậu hòang tộc. Thời cơ đến,. Tên nhà báo có cái tên là Kiến Trúc. Ông ta “kiến trúc” làm sao mà “ caí Hoa hậu BL (dõm) từ một HH Phu nhân thiếu thước tấc trở thành một “Hoa hậu Công Nương “ theo danh goị. Thế là cái Hoa Hậu BL chụp hình đăng baó rầm rộ theo kế hoạch của tên nhà báo này: Khổ nổi, cái Hoa hậu BL quá ngu dốt không hiểu vì ý nghiã nguồn gốc cuả Hoa Hậu Princess là gì ? Tên Kiến Trúc đặt ra để lưà y thi và đánh vaò chổ tham lam sô ốp cuả caí Hoa hậu BL Thế thì một buổi ra mắt “ giả” giải “Hoa hậu Công Nương” đã diễn ra taị làng Hollywood vơí sự chủ toạ cuả nhà baó Kiến Trúc và một vài ca sĩ làm giám khảo. Sau buổi tổ chức giả .Vương miện ( giả) được trùm lên đầu cuả caí haó danh Hoa Hậu BL. Y thi mất võn vẹn 40 ngàn mỹ Kim cho trò chơi haó danh naỳ và rôì “ thân xác “đã cũng phải đi theo trò chơi.

Chắc ai ai cũng biết , trên hành tinh chúng ta đang sống, giải Hoa Hậu cao nhất đó là Hoa Hậu Hoàn Vũ đâu còn có giải Hoa Hậu naò hơn?. Còn danh xưng “Hoa hậu Princess” đó chỉ là những giải được đặt ra dành riêng trong Hoàng Tộc theo truyền thống Hoang Tộc nước Anh làm gì có bán bản quyền cho ai đâu mà đem ra xài một cách ngang nhiên như vậy! Thật là một điều ngu xuẩn , khi mang danh Hoa hậu mà không có một kiến thức về xã hội hay lịch sử Hoa hậu.

Sau khi trùm caí vương miện “ Hoa hậu Princess” giả hiệu caí BL cũng chẳng chiụ ngừng, và bắt đầu tiến sâu vaò đường chính trị cộng đồng. Caí Hoa hậu BL cố gắng bon chen vaò làm phó chủ tịch đặt trách ngoại giao cho caí cộng đồng đẻ ngang cuả mặt trận VT , trước đây là cuả bà Lan Hải và bây giờ cuả ông Hoàng Thế Dân và Hồ Văn Khởi.

Về mặt thương trường, cái BL cũng không chiụ thua , Y thi lèn lỏi vào Hiệp Hội Doanh nhân Mỹ Việt và vớ được cái chức phó chủ tịch, xem mặt mày cũng vênh váo. Vì tính háo danh, nên y thi có những cái lập dị lạ kỳ. Cứ hể thấy nhân vật chính trị Mỹ nào vào thăm cộng đồng Việt Nam hải ngọai thì Y thị thông qua mấy tên “ chính khách dầu nậu , mang danh dân cử” để được dựa hơi và chụp hình chung với các chính khách Mỹ đó rồi khoe ra với mọi người.

Nhiều người cho biết Y thi đã khoe là đã chụp hình chung với tổng thống Bush, bà Harry Clinton, ông thống đốc tiểu bang Cali, Chủ tịch đảng cộng hòa …và ngay cả tổng thống Hoa kỳ đương nhiệm Obama.

Cách sô ốp kiểu này, chỉ hù con nít mà thôi, chứ cộng đồng người Việt ai cũng biết cái Hậu “ giả” hiệu BL tòan dung chiêu bài ( Hoa hậu) để lừa bịp và làm cho nổi danh . Và dựa vào cái danh để lại lừa bịp tiếp tục với những ai không biết về cái Hậu giả này . Nhất là các ông ở xa vùng San Jose này.

Có thể nói , không một lãnh vực nào mà cái hậu BL không dòm ngó đến để len lỏi vào và lãnh chức vụ này hay chức vụ nọ.

Trơ trẻn hơn nữa, qua vụ Phật Ngọc trên đường Senter .Cũng vì tính sô ốp mà cái hậu BL đã SÔ QUÁ CỠ HAI QUẢ BƯỞI MỚI VỪA TU SỬA BÊN VIỆT NAM ĐEM QUA ĐỊNH “CHƯNG” VÀ “CHÙA” CHO MẤY TÊN HÁO SẮC VÀ HÁM DANH NHƯ Y THI.

Nhưng “ trời bắt vong gian” Hai quả bưởi được tu sửa bên “ nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” của cái hậu BL nó không khớp với thân người ( vì quá cỡ) nên không thể đem bán on sale cho ai được , thúc thủ cái Hậu BL đành phải chiều chuộng một đấng nam tu nhỏ hơn y thi gần 10 tuổi. Và Y thị sơ “ đấng nam tu này” chán nản hai quả bưởi không đóai hòai đến , không bóp bốc “ hai quả bười” dị chướng nên quá lo lắng và xuống cân thấy rõ.

Qua việc Phật Ngọc , đồng hương trên tòan cầu đã chửi thẳng vào mặt , nhưng cái Hậu BL cũng “ bình chân như vại” tính nào tật nấy. Y thi bỏ vòi đến việc tham gia vào các ban giám khảo chấm thi Hoa hậu. Y thi đã khoe rằng l;à giãng sư dạy trường thẩm mỹ và cộng với một chút tiền còm lót đừng ( bảo trợ) để ban tổ chức ( cần tiền) cho y thi vào làm giám khảo chấm thi (sic). Thời gian qua y thi đã đút lót tiền bạc cho ( các ban tổ chức Hoa hậu cần tiền) y thi đã vào được làm giám khảo thi cuộc Hoa Hậu tổ chức ở thành phố SF . Đồng bào đã tẩy chay y thi phải lẫn khuất trốn vào trong đám đông và đào tẩu về lại San Jose.

Ngoài những tính sô ốp về bản thân, vào các lãnh vực trong xã hội . Cái hậu BL còn có những việc làm “ thất đức” như bỏ con cho chồng nuôi chỉ nhận của sau khi li dị. Theo nguồn tin từ tòa án , những lần li dị với nhiều người chồng, cái Hậu BL không nhận nuôi con mà chỉ nhận của. Như trường hợp li dị người chồng đầu tiên Y thi nhận chiếc xe Mercedes và đẩy đứa con cho chồng là ông D trông coi.

Theo câu “ hổ dữ không thể ăn thịt con” và theo truyền thống Việt Nam “ con là núm ruột” người đàn bà có thể bỏ chồng chứ ai nở cắt lìa con? Đó là nguồn yêu thương thiêng liêng nhất . Thế mà cái Hậu BL còn bỏ được, thì cứ hãy nhìn vào phương diện ĐẠO ĐỨC thì cái Hậu BL là hạng người gì trong xã hội?

Nhiều người tuyên bố nếu gặp cái Hậu BL bất cứ nơi đâu sẽ cho y thi một bài học, trong số những người tuyên bố này có nhiều người là phu nhân của các vị bác sĩ chuyên trị về thẩm Mỹ ngụ tại vùng San Jose. Các vị nữ phu nhân này lên tiếng, chắc chồng có lăng nhăng với cái Hậu BL ?

Nhìn rõ, một người phụ nữ vô ĐẠO ĐỨC như thế làm sao có đủ tư cách phẩm chất đạo đức mà làm giám khảo để chấm thi cho những thí sinh dự thi hầu hết có tài sắc tương đối tòan vẹn, những người phụ nữ đảm đang.

Lịch sữ các cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân cho thấy tiêu chuẩn dự thi là : người phụ nữ phải có đức tính tốt, đảm đang , trung tín , sáng tạo, từ tâm, trong gia đình là người dâu thảo , vợ hiền, là người mẹ yêu thương, thờ chồng nuôi con là một thiên chức người phụ nữ Việt Nam luôn thể hiện trọn vẹn. …..Đó là tiêu chuẩn cho thí sinh mà còn có tiêu chuẩn đạo đức cao như thế huống hồ chi là người giám khảo cũng cần phải có nhiều đức tính tốt hơn , trội hơn.

Hai mươi mấy năm trước đây, việc thi Hoa hậu Phu nhân, ban tổ chức đã vì tiền và đã có một “ sản phẩm là cái Hoa hậu BL” thiếu tiêu chuẩn, và từ đó cộng đồng người Việt có một quái thai lạ là “ Hoa hậu Công nương giả” . Cho nên cuộc thi Hoa hậu phu nhân trong hội chơ Fairground lần này đồng hương người Việt cũng quan ngại: không biết việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu phu nhân trong Hội chợ Fairground lần nầy sẽ bị giống như các cuộc thi hoa hậu những lần trước bởi những khuyết điểm nhất định không thể tránh khỏi và từ đó ý nghĩa cuộc thi Hoa Hậu phu nhân thay vì tốt đẹp theo chiều hương phát triển văn hóa hay ý nghĩa công bằng tươi đẹp lại quay sang một hướng xấu bởi đồng tiền và thế lực cộng với sự tham lam của lòng ngườihay không?

Đồng hương người Việt ở San Jose cũng nghe được với tin hành lang rằng : ban giám khảo chấm thi Hoa hậu phu Nhân trong Hội chơ Fairground lần này có cái Hậu BL(dõm) giử một chân trong ban giám khảo. Nếu như vậy thì ban tổ chức cuộc thi Hoa hâu phu nhân sẽ bị hõng hòan tòan , không khéo mang tiếng như những lần khác và trong tương lai không thể tổ chức được nữa!. Bởi lẽ , ban tổ chức căn cứ vào đồng tiền ( bảo trợ) và lấy giá trị trên đồng tiền để tuyển chọn ban giám khảo thì ( hõng) tòan bộ.

Theo đồng hương: những vị giám khảo, nhất là giám khảo chấm thi cho các “ phụ nữ tài đức” thì phải là một người giám khảo có tài đức. Còn cái hậu BL quý vị xem sao về ĐẠO ĐỨC , TƯ CÁCH, VÀ CẢ ĐỜI TƯ …..như thế nào mà ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu phu nhân lần này bốc vào làm một chân trong ban giám khảo? Dù đây là tin hành lang , chưa có quyết định của Ban tổ chức, nhưng vì tinh thần phát triển văn hóa của người Việt nơi hải ngọai đồng hương người Việt chúng tôi vẫn phải quan tâm đến hiện trạng chung của một tập thể và dân tộc. Cho nên, nhân dịp Tết đến là cái dịp người Việt hải ngọai cần phô trương những bản sắc dân tộc của mình đối với dân bản xứ và các sắc dân khác. Đồng hương chúng ta mong muốn mọi tổ chức của người Việt đều trên tinh thần phát huy truyền thống ĐẠO ĐỨC, CÔNG BẰNG , VUI CHƠI THĂNG TIẾN. tránh bỏ những khuyết điểm nhắm đem sự phiền tóai đến mọi người và sau hậu tổ chức.

Vì thế, đồng hương người Việt kính mong ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Phu Nhân trong Hội chơ Fairground lần này, nên cân nhắc việc chọn lựa ban giám khảo ( vì đây là những vị cầm cân nẩy mực) phán quyết phải vô tư và công bằng. Không nên có những người thiếu tư cách ĐẠO ĐỨC vào đây sẽ làm hỏng ý nghĩa của cuộc thi và làm hỏng tính văn hóa truyền thống của dân tộc Việt.

Đồng Hương San Jose

0 comments:

Powered By Blogger