Wednesday, May 18, 2016

Lời kêu gọi: Hãy cùng nhau vì tương lai của chúng ta


Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi… (Trần Thị Lam)

***

Nhà nước Việt Nam, nhất là trong 10 năm gần đây đã cho thấy rõ sự bất lực và yếu kém trong điều hành đất nước, điều này đã được chính họ thừa nhận qua truyền thông, báo chí trong nước. Nguyên nhân chủ yếu là tham nhũng và bộ máy điều hành độc đảng không phù hợp với nền kinh tế thị trường - mô hình của tư bản chủ nghĩa. Những yếu kém đó được thể hiện qua những con số cụ thể, sự việc cụ thể, mà các liệt kê sau chỉ là phần nổi của tảng băng:

Bôxit Tây Nguyên (lỗ hàng nghìn tỷ đồng): 


Vinashin (lỗ, nợ 4.5 tỷ USD): 


Bong bóng BĐS 2007-2010

Nhà máy Dung Quất (tiêu tốn hàng tỷ USD) không cạnh tranh được: 


- Bế tắc trong vấn đề TQ và biển Đông. Không bảo vệ được chủ quyền biển và quyền đánh cá của ngư dân. Kế hoạch đóng tàu sắt cho ngư dân thất bại. Hiện tại tàu TQ đã tràn ngập biển Đông và đến tận Malay, Indonesia.




- Đồng bằng sông Cửu Long bị khô hạn mất mùa. Thế giới đã cảnh báo nguy cơ của sông Mekong từ những năm 2000 khi TQ xây hàng loạt đập, nhưng chính phủ VN đã không làm gì cho đến ngày hôm nay.



- Cá chết hàng loạt ở miền Trung: 




- Phân biệt vùng miền: “Tổng bí thư phải là người có lý luận và phải là người miền bắc”. Người Nam và người Trung bị xem như cư dân hạng hai. Tất cả các quyền lợi, quyền quản lý cấp cao nhà nước, công ăn việc làm trong các công sở nhà nước, tập đoàn nhà nước (dầu khí, cao su...) 80%nằm trong tay người Bắc.


- Nhà báo, phóng viên, nghệ sĩ không được tự do thể hiện, bày tỏ mà phải theo sự chỉ đạo của bộ phận kiểm duyệt: 


- Sinh viên, giáo viên vẫn phải dạy và học, tốn trí não cho những môn học lạc hậu, giáo điều mà thế giới từ lâu đã bỏ như Triết học Mác lênin...

- Hệ thống ngân hàng cho vay cắt cổ bởi sự quản lý yếu kém, gây thất thoát của nhà nước. Trong khi ở nước ngoài lãi suất chỉ dưới 5 %.

---

Tất cả những điều trên là do năng lực kém của đảng cs cầm quyền, và do đạo đức suy thoái dẫn đến tham những, vô trách nhiệm. Nhưng những sự việc bắt bớ, đánh đập, đe dọa gần đây của đảng cầm quyền đối với người dân tuần hành ôn hòa, yêu cầu minh bạch trong vụ việc cá chết; đã cho thấy một điều còn kinh khủng hơn nữa, đó là đảng này không phải đứng về phía người dân như họ rêu rao mà chỉ coi quyền lợi của người dân và của Tổ quốc là thứ yếu. Và tột cùng của sự kinh khủng, đê hèn đó là đảng này không làm việc, đàn áp biểu tình công khai với lực lượng công an sắc phục mà sử dụng những lực lượng bịt mặt, côn đồ, không danh tính, không mặc sắc phục công an để đánh đập người dân, kể cả phụ nữ. Nuôi côn đồ để xử người dân.

Hãy xem những hình ảnh này:


Vậy thì với những gì đảng này đã làm, chúng ta, người dân sống chung trong một mái nhà Việt Nam, có thể hình dung tương lai chúng ta sẽ khốn khổ như thế nào? Sau đây là một số kịch bản có thể diễn ra dưới sự lãnh đạo sai lầm, yếu kém và thủ đoạn của nó:

1/ Trung Quốc đang có nhu cầu bành trướng vì nhiều lý do: xuất khẩu dân số sang các nước khác để giảm gánh nặng, khai thác tài nguyên từ bên ngoài để phục vụ nhu cầu và gánh nặng trong nước. Phương Tây đang dần rút sự đầu tư nên TQ cần tìm nguồn kinh tế bên ngoài để tái kích thích phát triển. Việt Nam nằm trên con đường TQ bành trướng xuống phía Nam đó, bởi lẽ TQ rất muốn đi ra Ấn Độ Dương và tiếp cận châu Phi, Trung Đông. VN dưới lãnh đạo của Đảng này, chịu sự chi phối của TQ về tiền của và chính trị, sẽ mất phần biển Đông cho lưu thông của TQ, và sẽ xây các tuyến đường vận chuyển hàng hóa TQ xuống phía Nam trong lục địa hình chữ S. Myanmar đã thấy trước điều này nên họ đã ngăn TQ trên đất nước của họ nhờ quá trình dân chủ, và VN đã trở thành con đường độc đạo dễ nhất của dân tộc Tàu. Như vậy trong vài năm nữa, sự hiện diện của Tàu sẽ khắp nơi trên đất nước này. Bọn chúng sẽ kiểm soát kinh tế của VN, và có thể biến VN thành 1 con nợ Hy Lạp thứ hai (nhưng VN không may mắn được là con nợ của định chế tài chính châu Âu như Hy Lạp, mà là con nợ của chủ nghĩa thực dân mới của Tàu, bởi lẽ sự tiến hóa của TQ hiện tại chỉ là một thứ chủ nghĩa thực dân mà chưa có dân chủ). Con cháu của chúng ta có nguy cơ thành nô lệ kinh tế cho Tàu.

2/ Đối với một số nước nhỏ, việc đa phương hóa, trung lập giúp họ giữ được chỗ đứng bên cạnh các nước lớn. Điển hình là Thụy Sĩ theo trung lập chính trị, Singapore đa phương hóa thương mại, kinh tế. Tuy nhiên trong trường hợp VN, đảng CSVN đang mắc một sai lầm nghiêm trọng, đó là đa phương hóa quân sự và kinh tế song song với nhau. Trong sự đa phương hóa đó lại có hiện diện của cả 3 cường quốc quân sự là TQ - Nga và Mỹ, là các cường quốc mà quyền lợi kinh tế, chính trị rất xung đột nhau trong quá khứ và hiện tại: Chiến tranh lạnh, chiến sự Syria, chiến tranh Iraq - Iran. Trên thế giới không có nước nào mà có quan hệ song phương quân sự thân cận cùng lúc với cả Nga và Mỹ. Đảng CS VN đang lao vào cuộc chơi dao rất nguy hiểm, bởi lẽ khi các cường quốc này thấy rằng họ có xung đột về lợi ích lớn ở VN, thì vấn đề can thiệp quân sự khiến VN trở thành chiến trường của họ sẽ khó tránh khỏi, nhất là với khả năng đối ngoại hạn chế của lãnh đạo VN.

3/ Ngoài nguy cơ xâm lấn của TQ và nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa các cường quốc ngay tại lãnh thổ VN, thì ngay bây giờ cuộc sống của người dân chúng ta đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đó là những dấu hiệu cảnh báo sớm: mất mùa hoa trái, lúa gạo tại ĐBSCL do TQ chặn nước đầu nguồn, cá chết hàng loạt tại miền Trung - người dân không dám tiêu thụ cá, thức ăn nhiễm độc và thiếu an toàn tràn lan, số ca nhiễm ung thư tăng. Trong tương lai với sự quản lý lỏng lẻo và hèn nhược của đảng CSVN với TQ, dự báo nguy cơ biển nhiễm độc sẽ lan đến các bãi biển từ Khánh Hòa đến miền Nam. Và hãy hình dung, nếu các nhà máy cấp nước bị đầu độc, hay sông Hồng - sông Mekong bị đầu độc thì dân Việt sẽ như thế nào? Liệu nhà nước hiện tại có khả năng đối đầu và ngăn chặn những khủng hoảng như vậy để bảo vệ dân? Họ không có năng lực đó!

Trước tình hình đó, chúng ta cần có thái độ nào và hành động gì?

Nếu bạn có sự lo lắng cho tương lai của bản thân, gia đình, cha mẹ, con cái của mình (chứ chưa bàn đến dân tộc, nòi giống) thì bạn không thể thờ ơ mà không đóng góp hành động, cho một tương lai tốt hơn và góp phần ngăn chặn những hiểm họa đó.

- Trước hết chúng tôi khuyên bạn hãy tự nâng cao nhận thức của mình, để tự phân biệt đâu là đúng - đâu là sai, đâu là sự thật - đâu là ngụy biện chụp mũ. Để phân biệt được trắng với đen, bạn cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, trong và ngoài nước để so sánh. Để biết được sự thật hay ngụy biện, bạn cần kiểm chứng thông tin và lời nói (trên báo, đài) với bằng chứng như hình ảnh, video. Bạn sẽ hỏi nếu bằng chứng làm giả thì sao? Tôi trả lời: điều đó là có thể, nhưng nếu 1 bên tuyên bố suông mà không có hoặc có ít bằng chứng và 1 bên tuyên bố dựa trên nhiều chứng thực khách quan (nghĩa là chứng thực đến từ nhiều nguồn khác nhau chứ không từ 1 nguồn) thì bạn cần dũng cảm tin và chọn vị trí của bên có nhiều chứng thực hơn. Xem thêm:

"Các cách ngụy biện thường gặp"

- Một khi bạn đã nhận thức được trắng đen và hiểu ra rằng Đảng CS và bộ máy nhà nước VN đã sai quá nhiều, đã không còn đáng tin nữa và chúng ta cần làm gì đó để thoát khỏi tình trạng này; thì mời bạn đọc tiếp. 

Chúng ta cần hành động như thế nào?

Qua sự việc cá chết, rồi những thất bại của đảng CSVN trong quá khứ, cộng với lịch sử phát triển của thế giới đã chứng minh: không có đất nước nào trên thế giới có Chế độ Cộng sản toàn trị độc đảng mà người dân được tự do dân chủ, ấm no, hạnh phúc. Do đó chúng ta cần có mục tiêu nói lên tiếng nói yêu cầu DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, NHÂN ÁI để chấm dứt sự lãnh đạo duy nhất của chế độ độc Đảng. Vì sự giám sát có lợi cho dân nhất và hiệu quả nhất đối với Đảng cầm quyền đó là sự giám sát của nhân dân dưới áp lực thường xuyên của đảng đối lập.

- Hành động:

1/ Dũng cảm hành động để nói lên tiếng nói yêu cầu dân chủ minh bạch. Qua việc tham gia tuần hành nếu bạn dũng cảm hay qua những việc nhỏ hơn như nói chuyện, bàn bạc với những người thân xung quanh bạn về quan điểm chính trị, giải thích cho họ để họ dần hiểu được điều mà bạn đã học - đã hiểu được, và khuyên họ chỉ bảo cho những cá nhân khác nữa. Nếu bạn không tuần hành được, bạn cũng có thể thể hiện bằng cách tọa thiền tại nhà, chụp hình cổ động, tuần hành đi chùa - nhà thờ cầu nguyện cùng nhau, không đổ xăng - không dùng điện trong một thời gian, không hợp tác với chính quyền trong các giao dịch - khai thuế, không làm việc cho chính quyền, hoặc đơn giản là chia sẻ bài viết này cho bạn bè. Nó sẽ giúp cho tinh thần dũng cảm và cái thiện trong bạn được vững vàng hơn.

2/ Đừng sợ bàn về chính trị, chỉ không nói nếu bạn thực sự không thích nó. Ngày nay chính trị có can hệ trực tiếp đến đời sống của mỗi người dân nên nếu bạn không biết và hiểu nó thì bạn sẽ không có cơ hội lên tiếng để bảo vệ bản thân. Đã qua rồi thời xa xưa khi ông cha ta khuyên lẫn dọa con cái là không nên bàn về chính trị. Ngày nay nỗi lo sợ đó thực sự không có căn cứ từ bất kỳ sự hiểm nguy nào. Người dũng cảm và tâm huyết, có ý thức về an nguy cuộc sống của mình và gia đình vẫn nói về chính trị tại quán ăn, tiệm hớt tóc, trường học, sở làm hằng ngày ở khắp nơi trên thế giới văn minh này. Hãy nói về nó với những người thân trước rồi sau đó là những người xung quanh. Hãy tin vào điều tốt sẽ luôn thắng cái xấu. Và hãy dùng nhận thức và hiểu biết có chứng thực của mình để khai sáng cho những ai còn mê muội hay còn ngụy biện mà không muốn nhìn thấy sự thật.

3/ Đừng làm theo số đông: hãy làm cái mình nghĩ là đúng, chứ đừng làm theo số đông. Cuộc bầu cử sắp tới bạn có thấy nó dân chủ hay không? Hãy tìm hiểu thế nào là một cuộc bầu cử dân chủ mà các nước văn minh vẫn làm. Họ có các bên quan sát thứ 3; họ có các công ty kiểm toán quốc tế kiểm phiếu; họ có nhiều hơn 1 đảng. Ở Việt Nam, các bạn sẽ chỉ bầu trong 1 đảng; người tự ứng cử ngoài Đảng đều bị loại và bị tẩy chay có chủ ý từ trước; dân chưa bầu mà đã có Thủ Tướng, Chủ Tịch nước mới... Nếu bạn không thấy nó dân chủ sau khi đã tìm hiểu thìKhông Nên Đi Bầu, vì như nói ở trên bạn hãy làm điều gì mà bản thân cho là đúng đắng và có ý nghĩa chứ không làm theo số đông.

4/ Người miền Trung, miền Nam và những người miền Bắc tiến bộ cần chung tay lại vì một Việt Nam công bằng hơn. Một đất nước mà mọi người dân từ Bắc vào Nam, từ Kinh đến dân tộc thiểu số đều có quyền công bằng như nhau trong mọi lĩnh vực: từ việc làm đến chính trị. Hiện trạng ngày nay là một bộ phận người Bắc tự cho và được ưu ái trên cương vị mình là "công dân hạng nhất", so với phần còn lại của đất nước. Ông Nguyễn Phú Trọng đã nói "Người đứng đầu nhà nước phải là người Bắc có lý luận". Đó là một quan niệm ngu dốt và gây chia rẽ. Những nước phát triển họ coi đó là một tội rất nặng, tội phân biệt chủng tộc - vùng miền. Người da đen ở Mỹ đã cả trăm năm nay nắm mọi vị trí ở đất nước này, tại sao ở VN lại có sự phân biệt khủng khiếp và khinh thường như vậy, điều này tương tự như coi người Nam, người Trung là thứ "công dân hạng hai". Sự thật là có một bộ phận người Bắc đặc quyền đặc lợi, thâu tóm quyền lực cho dân Bắc, đối đãi với người vùng khác ngoài đời sống xã hội thô bạo, thô lỗ. Nếu bạn có dịp đi vào các công sở nhà nước, các công ty dầu khí, ra các khu biệt thự giàu có ở Vũng Tàu, vào các công ty quốc phòng, toàn là những nơi hái ra tiền thì bạn sẽ thấy đại đa số là người Bắc nắm giữ vị trí, và họ rất phân biệt vùng miền.

Hiện tại, tình trạng các tỉnh thành miền Nam được lãnh đạo bởi những lãnh đạo kém tài hèn nhược, hoặc những lãnh đạo gốc Bắc đã và đang làm thất thoát rất nhiều tiền của ra phía Bắc. Chúng ta làm việc chăm chỉ, làm việc thông minh và hiệu quả nhưng chúng ta bị cướp công sức, tiền của đó. Phần lớn tiền của làm ra bởi các tỉnh miền Nam thay vì được tái đầu tư tại địa phương cho dân no ấm thì lại được đem ra trung ương, tái đầu tư cho các tỉnh miền Bắc! 


Tuy vậy vẫn tin là có những người Bắc tiến bộ có thể tham gia vào việc này để tiến tới một xã hội công bằng hơn cho tất cả mọi người dân từ khắp nơi. Người Nam và người Trung cần ý thức về thực trạng này để nói lên tiếng nói và hành động đấu tranh cho quyền lợi của bản thân. Bởi vì chỉ có bạn mới hiểu, yêu quý và bảo vệ cái Đồng bằng sông Cửu Long của mình, cái bờ biển miền Trung của mình chứ không phải là một ai đó ở xa tít ngoài Bắc. Đừng để một bộ phận người Bắc biến bản thân bạn thành công dân hạng 2!

5/ Đảng CSVN có nhiều thủ thuật để che giấu sự yếu kém và lỗi lầm của mình. Nếu kể ra ở đây thì rất dài, dài cỡ binh pháp tôn tử (vâng của Tàu); đó là những thủ đoạn mà ở các nước văn minh người ta không làm hoặc làm nhưng bị đảng đối lập vạch mặt. Chúng ta chưa có đảng đối lập nên phải học cách nhận biết và vạch mặt nó. Một trong những thủ đoạn đó, được học từ Tàu là "chiến lược toàn dân", mượn danh nghĩa là đoàn kết toàn dân nhưng sự thực không phải vậy. Nghĩa là những gì nhà nước không làm được, hoặc không muốn ra tay làm thì kéo dân vào đóng vai thế. Rất hiểm độc. Ví dụ, nhà nước Việt bất lực hay không đủ trình độ và tiền trong việc phát triển và giám sát đường cao tốc, giám sát môi trường và họ nghĩ ra đẩy trách nhiệm đó cho dân, cho các công ty tư nhân làm từ A-Z, và do đó gây thất thoát tiền của, gây kém chất lượng. Nhà nước không lo cho dân nghèo, phát triển các khu phố nghèo được nên mới nghĩ ra các chương trình "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Thực chất đó là sự đẩy trách nhiệm một cách hèn hạ, trách nhiệm mà ở các nước khác, thuộc 100% về nhà nước. Ở bên kia, nhà nước TQ dùng chiến thuật đẩy ngư dân ra biển để thu lợi và phục vụ mục đích bành trướng.

Nhà nước VN áp dụng "chiến lược toàn dân", dùng lực lượng TNXP, dân phòng, nghĩa là dùng dân đánh dân trong các cuộc biểu tình vừa rồi. Điều đó cho thấy đảng CS không muốn đoàn kết toàn dân như nó rêu rao mà khi cần và khi nguy cấp cho bản thân nó, nó sẽ dùng dân để trị dân, dùng dân để giết dân; và nó đứng bên ngoài hưởng lợi. Vì vậy, nếu bạn đã chịu khó đọc đến đây, tôi hy vọng chúng ta sẽ biết đề cao sự nhân ái giữa người Việt với người Việt, yêu thương nhau, đùm bọc nhau trong mọi đấu tranh, hành động kêu gọi chấm dứt độc quyền của đảng CS. Đừng để đảng CS lợi dụng để nồi da xáo thịt.

Hãy đấu tranh vì DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG và NHÂN ÁI, chấm dứt sự độc tài của đảng CSVN!

Hãy chia sẻ bài này trên mạng, trên Facebook ngay hôm nay để thức tỉnh hàng triệu trái tim Việt!

Chỉ cần 3 triệu người Việt hiểu và hành động, chúng ta sẽ chấm dứt sự độc đảng và sẽ có một đất nước, tương lai tốt đẹp hơn, cho bà con trong nước và ngoài nước!

19.05.2016


*

Danh sách người sử dụng Facebook thuộc các tổ chức, các nhóm lớn trong nước để chia sẻ bài, gửi tin nhắn, hoặc quảng cáo (tổng cộng có thể lên đến 1 triệu người).

SV Nhân Văn:

SV Y dược:

SV Luật:

SV ĐH Sài Gòn:

SV ĐH Hoa Sen:

SV Rmit:

SV ĐH TDTT:

Nhân viên BV Chợ Rẫy:

Nhân viên BV Từ Dũ:

Người theo Đạo Thiên chúa:

Nhân viên Samsung:

Nhân viên Điện lực:

Nhân viên Dầu khí:

Nhân viên Mobifone:

Nhân viên ACB:

Nhân viên Vietinbank:

Nhân viên Vietcombank:

Nhân viên VTV:

Nhân viên báo SGGP:

Nhân viên báo Tuổi trẻ

Nhân viên HTV

Nhân viên VNexpress:

Nhân viên Vinasun:

Nhân viên Bến xe:

Nhân viên Đường sắt VN:

Nhân viên Sân bay:

0 comments:

Powered By Blogger