Wednesday, May 18, 2016

BIỂU TÌNH ĐÓN TỔNG THỐNG OBAMA SAO CHO CÓ KẾT QUẢ?

 
Nguyễn Quang DuySourceFB Cộng Hòa Thời BáoPosted on: BODY
Nhiều bạn đã đặt câu hỏi trên với tôi nay xin trả lời là cần nhiều cuộc biểu tình nhỏ ở các nơi Tổng Thống Obama sẽ tới.
Năm 2000, Tổng Thống Bill Clinton đã được dân Sài Gòn nồng nhiệt đón tiếp ngay từ cửa phi trường Tân Sơn Nhất. Dân Sài Gòn đứng hai bên đường đón chào ông. Nhiều người đã được trực tiếp tiếp xúc với ông.
Khác với lần ông Clinton, lần này người Việt có thật nhiều thông điệp khác nhau và bằng nhiều cách sẽ gởi đến Tổng Thống Obama.
Giới truyền thông thế giới sẽ có mặt và họ rất thích những thông điệp, những khúc phim, những hình ảnh nóng và mới lạ từ những người biểu tình.
Các thông điệp này sẽ được truyền thông đến quảng đại quần chúng buộc các chính trị gia Tây Phương và nhà cầm quyền cộng sản phải quan tâm và hành động.
Đây là lịch trình cập nhật chương trình Tổng Thống Obama thăm Việt Nam:
21/5 Rời Washington DC,
22/5 23:55: Đến Nội Bài,
23/5: Ở Hà Nội,
24/5 13:30: Rời Hà Nội đi Sài Gòn,
24/5 15.25: Đến Sài Gòn và ở Sài Gòn trong ngày 24,
25/5 12:40: Rời Sài Gòn đi Nhật.
Nếu bạn đã tham dự hay quan sát các cuộc biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn các bạn sẽ thấy rõ tất cả đều tự phát, ít hay vô tổ chức. Tình trạng này sẽ không thể thay đổi trong những ngày sắp tới.
Ngược lại an ninh cảnh sát có mặt khắp nơi, bắt người, chặn người vô tội vạ, bắt lầm hơn bỏ sót. Ngày Chủ Nhật 15-5 trung tâm Sài Gòn tê liệt đường phố bị ngăn cấm sinh hoạt.
Truyền thông báo chí dư luận viên cộng sản cũng được chỉ thị tha hồ bịa đặt thông tin vu cáo người biểu tình, lừa bịp dư luận. Facebook tại Việt Nam bị chặn muốn vào phải vượt tường lửa. Nhiều Facebook đã bị chặn hay bị cướp trong khoảng thời gian này.
Rõ ràng cộng sản lo lắng và ra sức dập tắt mọi tiếng nói bất đồng ảnh hưởng đến chuyến ngoại giao quan trọng họ đã cố công vận động bấy lâu nay.
Thế mạnh của người biểu tình là đông hơn an ninh, dễ nhập vào đám đông và muốn được cả thế giới biết đến tâm tư nguyện vọng của mình. Người biểu tình đã học hỏi được kinh nghiệm đấu tranh, tìm được bạn bè chung chí hướng để từ đó kết thành nhóm nhỏ hỗ trợ lẫn nhau.
Trong ngày 15-5-2016 một số nhóm nhỏ bất thình lình tổ chức các cuộc biểu tình nhỏ đã rất thành công. Điều này cho thấy an ninh cộng sản chỉ hoạt động hiệu quả khi chúng ta tập trung với số đông người vào một địa điểm nào đó.
Người dân đã khá ý thức về các khủng hoảng do cộng sản gây ra nên đã phần nào đồng tình với người biểu tình, không xem người dương biểu ngữ hay phá vòng rào trật tự chuyển tải thông điệp là gây rối.
Vì mang tính tự phát nên người hay nhóm người biểu tình cần tự vạch cho mình kế hoạch, sửa soạn các biểu ngữ bằng vải dễ dấu sẵn sàng giương cao gây sự chú ý của truyền thông quốc tế, và cũng cần sửa soạn quay clip để phổ biến rộng rãi trên Facebook.
Nói tóm lại chuyến viếng thăm Việt Nam là một cơ hội thật tốt cho chúng ta gởi các thông điệp đòi quyền tự do cho Việt Nam đến tổng thống Obama, nhà cầm quyền cộng sản và thế giới.
Để tận dụng cơ hội người biểu tình cần tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ tự phát nhưng cần có kế hoạch và sửa soạn thật kỹ trước khi hành động.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne Úc Đại Lợi
18/05/2016

0 comments:

Powered By Blogger