Thursday, October 1, 2015

Trung Quốc : Bom nổ hàng loạt, nhiều người chết




mediaREUTERS

Hãng tin Reuters dẫn báo chí chính thức Trung Quốc đưa tin, ít nhất có 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương do một loạt vụ nổ bưu kiện gài bom hôm nay 30/09/2015 tại tỉnh Quảng Tây.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương cho biết tại huyện Liễu Thành và vùng phụ cận, thuộc tỉnh Quảng Tây đã có hơn chục người bị thương vì một loạt vụ nổ bom gài trong các bưu kiện. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh một số tòa nhà bị tàn phá bởi một vụ nổ có thể là rất mạnh.
Theo tờ báo địa phương Nam Quốc Tảo báo (Nanguo Morning News), có khoảng 15 vụ nổ như vậy ở nhiều điểm công cộng, trong đó có một nhà tù, một khu chợ, một cửa hiệu lớn, một nhà ga.
Các hình ảnh đăng trên các mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà bị sập một nửa, hoặc mặt tiền bị phá tan tành, trên phố xe bị lật đổ ngổn ngang hoặc hình ảnh nhiều người máu me đầm đìa nằm trên cáng cứu thương.
Các giới chức cảnh sát địa phương khẳng định các vụ nổ mang tính chất tội phạm. Trong thời gian gần đây, tại Trung Quốc đã xảy ra một số vụ người dân do bất mãn hoặc oan ức với chính quyền, đã đánh bom các cơ sở công quyền.
Ngoài ra, trong vùng tự trị Tân Cương, đã không ít lần xảy ra các vụ tấn công, điển hình là vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Côn Minh hồi đầu năm 2014 làm hơn ba chục người chết.

Nổ lớn ở Liễu Châu của Trung Quốc


Có ít nhất sáu người chết và nhiều người bị thương trong các vụ nổ ở Liễu Châu, thuộc tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc hôm thứ Tư 30/09.

Các trang mạng xã hội ở Trung Quốc nói đây là "một loạt các vụ nổ tại quận Liễu Thành thuộc khu đô thị Liễu Châu".
Theo tin sơ bộ của Tân Hoa Xã thì số người tử vong là ba.
Ban đầu các hãng tin và mạng xã hội mới chỉ đăng hình ảnh chụp quang cảnh vụ nổ mà chưa nêu nguyên nhân của vụ việc là gì.
Sau đó, CCTV trích lời quan chức Quảng Tây xác nhận có 'chuỗi 15 vụ nổ' tại 13 điểm khác nhau'.
Công an địa phương cho rằng 'đây phải là hoạt động mang tính hình sự'.



Image copyrightOther xinhua
Họ cũng nói các khối thuốc nổ được rải ra ở nhiều điểm.
Tuy vậy, truyền thông Trung Quốc đang nghiêng về cách lý giải rằng đây có thể là một vụ công dân trả thù, giải toả bức xúc dồn nén chứ không phải 'khủng bố.
Con số nạn nhân bị thiệt mạng được nêu là sáu người.
Báo Quảng Tây nói các điểm bị đặt thuốc nổ gồm các bến xe bus, bệnh viện, khách sạn, chợ rau và một văn phòng của cơ quan nhà nước.

0 comments:

Powered By Blogger