Thursday, October 29, 2015

Tượng đài Dương Văn Minh,đòn chính trị bá đạo ?

BBT.- Những tin tức gần đây trên NET nào là xây dựng Đền Thánh sử Ngô Đình Diệm, nào là Hành Hương do linh mục Nguyễn Văn Khải chủ xướng và hôm nay là tượng đài Dương Văn Minh, không chừng mai mốt thêm tượng đài Nguyễn Văn Thiệu ,, Trần Thiện Khiêm, Nguyễn Cao Kỳ, Đỗ Mậu cùng với mấy "cô cậu phường hát cải lương",... đều nằm trong một chủ trương của bọn VC và VG tay sai trong ẫn ý muốn :

1) Trước hết là hạ bệ uy thế của những người chống VC tại hải ngoại bằng cách gây lên một phong trào cho người Việt tỵ nạn bỏ hết thì giờ xúm vào chưởi bới , cấu xé nhau,  mà kết cục là CĐNVTN chia rẽ.
2) Đồng hoá những nhân vật mà người Việt tỵ nạn VC kính trọng với những tên tầm thường hoặc là tay sai của VC. Một tượng đài Hoà thượng Thích Quảng Đức tự thiêu tại Ngã Ba Lê Văn Duyệt là cách triệt tiêu Phật giáo trong nước đã chứng minh kinh nghiệm đó.
VC và bọn tay sai cứ tưởng brằng không ai biết thủ đoạn đánh lừa quần chúng để thực hiện âm mưu đánh phá các tổ chức QUỐC GIA.
BBT Ba Cây Trúc.
*****
TƯỢNG ĐÀI DƯƠNG VĂN MINH ĐÒN CHÍNH TRỊ BÁ ĐẠO CỦA CSVN
Tác giả : Định Nguyên
Ngày 2015.10.29

Tin tức cho biết đầu tháng 11 tới (2015) chính quyền CSVN sẽ khánh thành tượng đài ông Dương Văn Minh (DVM). Đọc tin nầy, hầu như ai cũng ngạc nhiên và tự hỏi, tại sao CSVN lại dựng tượng một vị tướng, Tổng thống cuối cùng của VNCH! Có đích thực rằng ông DVM là người của họ, đã “trèo cao, lặn sâu” trong hàng ngũ tướng lãnh miền Nam để giật sập VNCH theo kế hoạch của cộng sản Bắc Việt không? Chuyện nầy chỉ có hai người biết, đó là CSVN và chính ông ta, không có một tài liệu nào, Việt Nam cũng như quốc tế, nói đến cả. Ông DVM đã qua đời, không có cách nào để kiểm chứng sự nhận vơ lạ lùng của CSVN cả. Vì thế, viết bài nầy, tôi không có mục đích (và cũng không đủ khả năng) làm sáng tỏ mối quan hệ giữa ông DVM và CSVN để bào chữa cho ông ta. Tôi chỉ muốn nêu lên vài điểm chứng tỏ đòn chính trị bá đạo của CSVN qua việc dựng tượng nầy.
CSVN có mục đích gì khi dựng tượng ông DVM?
Nên nhớ, CSVN không làm một việc gì mà không có mục đích chính trị cả. Tình nghĩa chỉ là thứ phù phiếm đối với một tập đoàn mà sự tồn tại chỉ nhờ vào thủ đoạn như họ. Dựng tượng DVM cũng thế, họ có thủ đoạn, thủ đoạn rất thâm độc.
Hạ nhục VNCH
VNCH đã đi vào lịch sử, đã bị họ giật sập, thế mà họ vẫn chưa buông tha. Dựng tượng ông Tổng thống VNCH/DVM mà họ gọi là “đồng chí” là một nắm bùn ném vào thể chế chính trị tại miền Nam trước năm 1975, đặc biệt là một cái tát vào mặt những quân dân cán chính VNCH tại hải ngoại đang ngày đêm sôi sục chống cộng. Họ muốn bôi nhọ Chính Nghĩa Quốc Gia mà chúng ta đang theo đuổi. Họ muốn hạ bệ thần tượng VNCH mà người Việt chống cộng đang ca tụng và tôn thờ.
Củng cố chế độ
Từ sau 1975, bộ mặt của của chế độ CSVN trở nên nhem nhuốc. Chủ nghĩa Cộng sản chỉ còn là rác rưởi, không còn ai tin tưởng nữa, kể cả chính họ. Họ phải tìm một thế đứng, một điểm tựa khác để tồn tại. Thế đứng đó là dân tộc và điểm tựa đó là Phật giáo. Để biết được âm mưu của CSVN, chúng ta nên nhớ lại bối cảnh chính trị tại miền Nam Việt Nam, nhất là thời Đệ I VNCH khi có cuộc tranh đấu Phật giáo chống chế độ của Tổng thống Ngô Đình Diệm. Đó là một biến cố đậm nét nhất, vang dội nhất, gây chia rẽ dân tộc và tôn giáo nhất mà đến giờ nầy vẫn chưa kết thúc. Dựng tượng Hoà Thượng Thích Quảng Đức, người đã tự thiêu để phản đối chế độ Ngô Đình Diệm, CSVN muốn chiếm được sự hậu thuẩn của giới Phật tử. Trường hợp ông DVM cũng thế. Là một tướng lãnh Phật tử lãnh đạo cuộc cách mạng lật đổ chế độ của Tổng Thống Ngô Đình Diệm vào ngày 01 tháng 11 năm 1963, ông DVM rất được giới Phật tử và những thành phần chống đối Nhà Ngô ủng hộ. Dựng tượng DVM chắc chắn CSVN muốn kéo những thành phần nầy theo mình. Dù không theo bằng cách gia nhập đảng cộng sản nhưng ít ra người Phật tử không liều thân để chống đối chế độ như đã chống Đệ I VNCH. Đó là mục đích chính trị của CSVN, họ chẳng tình nghĩa gì với Hoà Thượng Thích Quảng Đức cũng như ông DVM cả.
Kích động hân thù tôn giáo
Như đã nói trên, ông DVM là người Phật giáo, lại là “Phật giáo Ấn Quang”, một tổ chức chủ chốt trong việc chống chế độ Ngô Đình Diệm dẫn đến sự tiêu vong của chế độ nầy. Biến cố nầy đã gây hiềm khích giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Lúc đầu còn tiềm tàng nhưng sau năm 1975, nhất là tại hải ngoại sự hiềm khích nầy đã lộ rõ. Với Phật tử và những người chống chế độ Ngô Đình Diệm, ông DVM là người hùng. Nhưng với một số đông người Thiên Chúa giáo và Đảng Cần Lao, ông DVM là một “phản tướng”. Họ không tiếc lời mạt sát ông DVM và “Phật giáo Ấn Quang” như là một thứ “tội đồ dân tộc”. Cho dựng tượng DVM, CSVN muốn đổ thêm dầu vào lửa, giúp nhóm bài DVM và “Phật giáo Ấn Quang” có thêm khí thế để xông lên…tố tới bến! Cuộc chiến hiềm khích tôn giáo bắt nguồn từ một biến cố chính trị trong quá khứ cứ thế kéo dài. Dân tộc Việt Nam tiếp tục đánh nhau, tiếp tục chia rẽ…, và CSVN sẽ tiếp tục hưởng lợi, chế độ họ sẽ vững như bàn thạch.
Đó là trò chính trị bá đạo của CSVN.
Tôi không có tham vọng can gián ai trong việc bày tỏ lập trường chính trị. Tôi chỉ có một lời khuyên: Tượng đài DVM là một đòn chính trị thâm độc của CSVN. Đề nghị bà con người Quốc Gia nên dè dặt để khỏi rơi vào bẩy sập của họ. Như đa số, tôi không nghĩ ông DVM là người của VC, nhưng chứng minh được điều nầy không phải dễ. Mỗi người cứ quan sát thực tế để có nhận định riêng. Với cái nhìn của tôi, nếu ông DVM là người “nằm vùng”, đã giúp miền Bắc giật sập VNCH thì ông phải có công rất lớn đối với CSVN. Nếu có công lớn, tại sao ông không ở lại quê hương để cùng mừng chiến thắng, cùng hưởng vinh hoa phú quý cùng các “đồng chí” của ông, việc gì ông phải ly hương tỵ nạn, sống nhờ đất khách, thác chôn quê người? Khi VC chiếm Dinh Độc Lập, ông DVM tuyên bố: “Chúng tôi đợi các bạn để bàn giao chính quyền”. Tên cán bộ VC xấc láo: “Các anh là kẻ chiến bại lấy tư cách gì để bàn giao”! Điều nầy chứng tỏ ông DVM không phải là “đồng chí” của CSVN như họ đang lếu láo. Trước sau ông DVM cũng chỉ là “hàng tướng” từ phía VNCH, không phải “chiến tướng” từ phía cộng sản. Nếu là “chiến tướng” của cộng sản, ông DVM sẽ được đối xử khác, nhất là khi ông ta còn sống. Tại sao khi ông DVM còn sống, CSVN không tuyên dương công trạng, không gọi ông DVM là “đồng chí” mà đợi đến lúc ông ta đã chết rồi mới “tiết lộ” rồi xây tượng đài “vinh danh”?! Phải chăng vì không thể yêu nhau, lấy nhau được khi còn sống, CSVN phải dựng xác chết của ông DVM dậy để cưỡng dâm một cách vô đạo? Cưỡng dâm xác chết DVM, CSVN đồng thời cũng đã cưỡng dâm lịch sử một cách ngang ngược và lố bịch, bất chấp dòng sinh mệnh và lương tâm dân tộc.
Hành động đó không phải là trò lưu manh chính trị thì gọi là gì?
Mùa Holloween 2015
Định Nguyên

--------
Ý kiến độc giả:

Như đã từng phê bình trước đây, ông Định Nguyên viết bài bao giờ khởi đầu cũng theo đường ngay thật, nhưng khi nhập đề rồi thì lại lệch hướng khiến gây hiểu lầm và chia rẽ.
Việc VC dựng tượng đài của ông Dương Văn Minh được Đinh Nguyên suy luận như là "làm nhục VNCH". Điều này chỉ đúng với Định Nguyên thôi chứ rất sai đối với hầu hết người Việt Quốc Gia vì … Dương Van Minh đã được dân Việt biết đến như là người đòi hỏi được làm Tông thống để tạo thế thuận lợi bắt tay với VC vì chính Dương Văn Minh đã nằng nặc liên lạc với Thích Trí Quang xin hòa thượng này giúp thuyết phục MTGPMN và CSBV chấp thuận cho hòa giải với chúng, chứ ông ta không được nhân dân miền Nam bầu lên, vì thế Dương văn Minh không phải là đại diện cho nhân dân miền Nam mà chỉ là nhân vật đứng đầu của một chính phủ "tạm thời" không được chấp thuận qua hiến pháp. Chính Cụ Trần văn Hương đòi hỏi phải được hiến pháp thông qua nhưng cuối cùng vẫn phải bàn giao chức vụ Tổng Thống ngang xương cho Dương Văn Minh một cách bất hợp pháp. Dương văn Minh nắm chức tổng thống mà chưa hề ra mắt quốc dân một giây phút nào. Việc Dương văn Minh được VC tôn vinh và xây tượng là điều hiển nhiên ai cũng có thể đoán trước cũng như đã từng đoán và thấy hiện thực tượng của Thích Quảng Dức do bọn chúng xây lên. Bọn VC có xây bao nhiêu tượng đài cho những thành phần bắt tay với chúng thì Phật Giáo Chân Chính cũng như VNCH không bao giờ bị mất mặt mà chỉ có phe phái tôn sùng những nhân vật này mới mất mặt mà thôi trong đó có Định Nguyên. Vây ai là nhóm đã tôn sùng Dương Văn Minh ? Đó chắc chắn không phải là quân nhân cán chính của VNCH mà chỉ là một nhóm phe phái của thánh phần thứ 3 đã mong bắt tay với VC.
Định Nguyên viết: "Với Phật tử và những người chống chế độ Ngô Đình Diệm, ông DVM là người hùng. Nhưng với một số đông người Thiên Chúa giáo và Đảng Cần Lao, ông DVM là một “phản tướng”." Câu viết này lộ rõ sự cố tình chia rẽ Cộng Đồng của Định Nguyên, bởi lẽ ông đã gạt ra ngoài những thành phần "không Cần Lao và không Thiên Chúa Giáo" đã kỳ thị tướng Dương văn Minh, ông chỉ xoi mũi dùi vào Công Giáo và Cần Lao mà thôi. Hẳn là hai giới này không thích Dương Văn Minh thật, nhưng còn có hằng hà sa số những quân nhân và dân Việt ghét Dương văn Minh mà ông cố tình không muốn nhắc tới. Họ ghét Dương văn Minh vì thấy ông này bất tài vô tướng, chỉ biết cầm quân mà chẳng có kiến thức hoặc lập trường chính trị quốc gia nào cả trong khi lòng thì cứ mang mộng bắt tay với VC. Hơn nữa Dương Văn Minh là người xôi thịt và thô tục, đã tỏ ra ngu muội, phi nhân và phi luật pháp khi ra lệnh thủ tiêu hai anh em ông Diệm là những người đang tự nộp mình để được xét xử theo luật pháp, ông lại còn có hành động côn đồ là thọc tay vào quần của xác chết Ngô Đình Diệm để "mò giái" ông này vì DVM bản chất dâm dục, không thể tưởng được rằng có thể có loại đàn ông sống thanh tịnh đạo đúc, không thèm tiền, không vợ con và không vướng tình dục như ông Diệm. Vậy mà DVM cũng tự xưng là Phật Tử quy y vì gương tịnh khiết của Đức Phật Thích Ca sao không mở được cỏi lòng của ông ??
Định Nguyên giờ này mà còn nhắc rằng DVM không phải là "đồng chí" của VC thì quê quá ! Đìều này thằng con nít cũng biết, vì điều kiện muốn làm đồng chí với VC phải là đảng viên của Đảng CSVN. Đảng viên với nhau mới gọi nhau là đồng chí. DVM không phải là đồng chí của VC mà chỉ là kẻ mơ ước được làm đồng chí thôi. Ngay câu nói "chúng tôi đợi các bạn để bàn giao chính quyền" cũng cho thấy lòng mơ ước đó. Tại sao trong những giờ phút hấp hối của VNCH mà DVM còn cật lực liên lạc với thằng em VC Dương văn Nhật để mong được chấp nhận làm thành phần thứ 3 hầu nâng khăn sửa túi cho bọn CS Bắc Việt ?? Thèm được làm đồng chí với VC nhưng bị bọn chúng gạt phăng cho nên sau đó được ban cho quyền công dân và đi bỏ phiếu bầu quốc hội VC trước ống kính của các đài truyền hình quốc tế để được ân huệ cuối cùng là một vé máy bay đi định cư tại Pháp. Nếu VC mà ngu thì sẽ xử dụng DVM một cách tử tế hơn, nhung qua kinh nghiệm phản chủ và phản chính nghĩa quốc gia của DVM thì VC thà đuổi ông ta đi cho khuất mắt còn hơn là để cho ông ta quanh quẩn bên chân khiến ống kính của truyền thông quốc tế bắt gặp được cảnh vắt chanh bỏ vỏ của chế độ VC đối với một người "có công với cách mạng" như DVM.
VC có xây bao nhiêu tượng đài cho Thích Quảng Đức hay Dương văn Minh cũng không làm cho Phật Giáo chân chính và người quốc gia cùng chính thể VNCH nhục đâu. Ông Định Nguyên mang tâm hồn của VC nên mới suy ra như vậy mà thôi.
Định Nguyên ảo tưởng rằng việc xây dựng tượng dài DVM sẽ làm cho cơn sốt chia rẽ giữa Phật Giáo và Công Giáo gia tăng. Đây là một ảo tưởng cố tình để xúi giục Công Đồng chia rẻ vì trong thực tế khi VC xây dựng tượng đài của Thích Quảng Đức thì chằng hề tạo nên chia rẽ nào giữa khối người Việt Tỵ Nạn cả hoặc giữa hai tôn giáo trên. Và nay cũng thế việc xây dựng tượng đài cho DVM cũng chẳng sẽ tạo ra chia rẻ nào như Định Nguyên mong ước và chờ đợi. Có chăng đi nũa thì Phật Giáo và người Việt hải ngoại sẽ mỉa mai rằng: Họ xây tượng đài cho DVM là đúng lắm, vì nhờ DVM mà cán binh VC bớt đổ máu và dân miền Nam còn mạng sống để vượt biên kiếm đường thoát thân đến các nước tự do …

Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger