Wednesday, October 28, 2015

Góp ý về THÔNG BÁO xây dựng Đền Thánh Sử Ngô Đình Diệm






Ý kiến của GS Huỳnh văn Lang
Tôi không rõ lắm về ý đồ viết trong bài [Thông Báo] ? Nếu là một đền thờ, để thờ phuợng như một đức Trần thì tôi cho là quá sớm và chưa hợp thời lắm! …..
Ý kiến của Ba Cây Trúc
Khi đọc được Thông Báo của "Ủy ban Xây Dựng 'Đền Thánh Sử Ngô Đình Diệm' Foundation" (đính kèm ở cuối bài) do các ông Nguyễn Văn Thắng, Cựu quân nhân Trung Đoàn 57/SĐ 3. BB, và ông Phạm Lễ, Chủ Nhiệm CM Magazine đưa lên diển đàn, chúng tôi giật mình vì sự táo bạo của thông báo này bởi lẽ nó đã dùng từ ngữ "kịch cởm" (Đền Thánh Sử) và có tiến trình ngược ngạo giống như đặt con trâu trước lưỡi cày.
Bầt cứ một tư tưởng hay một kế hoạch, muốn đem ra thi hành thì cần phải hội ý trong vòng nội bộ trước, và sau khi đã được đa số tán thưởng cùng đồng lòng góp sức thì mới trưng cầu ý kiến của đại đa số quần chúng, và nếu được hoan nghênh thì lúc đó mới lập ra ban xây dựng, ban tổ chức và công bố khoáng đại vv.. Đằng này chưa hội ý với đa số đã lập ra "Ủy Ban Xây Dựng" và phóng ra thông báo "công bố" cho đại chúng thì thực sự đang chơi trò may rủi.
Xây dựng một kiến trúc hoặc tượng đài cho quần chúng thì thiết nghĩ, trước tiên phải đắn đo về phần "thuận lòng dân", sau đó mới đến phần kỷ thuật vật chất. Vậy việc "phong thánh" cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm có được xét qua khía cạnh thuận lòng dân chưa ? Và lòng dân có nghĩ rằng TT Ngô Đình Diệm là một vị thánh hay chỉ là một vị anh hùng dân tộc ?
Chữ được dùng trong Thông Báo là xây " Đền Thánh Sử", một cụm từ đao to búa lớn vô cùng quan trọng. ĐỀN (temple) là nơi thờ tự và "Thánh Sử" là "lịch sử của một ông thánh" hoặc "lịch sử thần thánh" (sacred / holy như trong chữ Holy Bible = Thánh Kinh). Vì thế cái đền mà nhóm xây dựng này thông báo cho cộng đồng biết có ý nghĩa rằng: đó là nơi thờ tự dành cho "ông thánh" Ngô Đình Diệm. Cái kiểu tự phong thánh và tự xây đền thờ này rất giống mô hình của VC ở VN, chúng tự ý xây tượng đài xây đền chùa cho thánh Hồ Chí Minh của chúng và bắt nhân dân Việt phải thờ lạy.
Theo chúng tôi nghĩ thì những người có kế hoạch vượt lý trí này chắc đã đưọc "sơn nhân" nào đó mớm ý cho nên mới táo bạo và ngông cuồng như thế, dám xây lên một đền thánh cho vị anh hùng Ngô Đình Diệm mà chẳng cần đắn đo với ý nguyện của tập thể và toàn dân.
Vị cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đáng kính của chúng ta hiện nay chỉ là một vị anh hùng dân tộc chứ chưa phải là một vị thánh ngang tầm với Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Hãy để lịch sử làm nhiệm vụ đánh giá trước rồi sau đó hãy vin theo lịch sử để thực thi lòng ngưởng mộ của toàn dân đối với vị anh hùng này chứ đừng độc tài tự cao tự đại đi ngược với nguyên tắc và ý nguyện của người dân.
Theo nghĩa phàm tục phi tôn giáo thì "Phong Thánh" rất khác với vinh danh, vì vinh danh chỉ tôn vinh giới hạn trong phe nhóm, còn phong thánh là vinh danh bằng cách nâng lên một cấp bực linh thiêng vượt tầm mức bình thường của loài người, phải cần đến sự ngưởng mộ và chấp thuận, không phải của phe nhóm mà thôi mà của cả một dân tộc, của một giống nòi. Thánh khác với Anh Hùng, vì anh hùng là vị có hành động xuất chúng giúp ích cho đời sống vật chất của một vùng, một phe nhóm, một dân tộc. Riêng Thánh (nghĩa phi tôn giáo) là vị có những gương tốt mang tinh thần cao thượng phi phàm ích quốc lợi dân (lòng ái quốc, yêu thương dân tộc) khiến giá trị trở nên cao cả và bất hũ có thể trường tồn với thời gian khiến người đời không thể nào quên. Đức Thánh Trần Hưng Đạo là một vị thánh của dân tộc VN, thánh Ghandi là vị thánh của dân tộc Ấn Độ không ai có thể phủ nhận được. Vậy có chắc rằng vị "thánh" Ngô Đình Diệm hiện nay có được dân Việt, (hoặc hạn hẹp hơn) người Việt Tỵ Nạn, hoặc là người của chế độ Đệ Nhất VNCH thừa nhận hay không ? Nếu lòng dân bây giờ chưa thuận mà cứ làm liều thì ắt sẽ chuốc lấy trò cười của thiên hạ, mà còn có thể bị những kẻ bất đồng ý kiến chưởi mắng làm sỉ nhục là đằng khác. Đừng nên bắt chước Cọng Sản dùng quyền lực để ép buộc người dân chấp thuận rồi xây lên nhũng tượng đài vĩ đại, để sau đó qua một cuộc cách mạng chính trị, toàn dân lại oán hận nổi dây đạp đổ tượng đài đó. Thay vì nổ lực vinh danh cho vị anh hùng của phe nhóm thì ngược lại sẽ mang đến nhục nhả cho vị anh hùng đó. Có phải là tội nghiệp cho vị đó hay không ?? Sự vội vả ra thông báo với đại chúng đã thể hiện tính cuồng nhiệt thiếu đắn đo tạo ảnh hưởng bất lợi không cần thiết. Làm việc tốt là để phục vụ cho mục đích tốt chứ không phải để mình được khen ngợi. Trái lại khi vinh danh một vị anh hùng mình yêu mến thì phải nghĩ đến việc thuyết phục ngươi ngoài để họ cùng thương mến vị anh hùng đó, vì thế cần phải dùng trí tuệ để làm sao đạt được mục tiêu vinh danh thực sự lâu dài trong lòng người chứ không phải là gượng ép cấp thời để đưa đến đổ vỡ. Tôi nhớ và nhận xét rất rõ ảnh hưởng của các cuộc kiệu ngò tôn giáo trong thời xa xưa, trong khi đoàn rước kiệu khiêng tượng Chúa Me đi khắp phố phường kèn trống inh ỏi để vinh danh các đấng thì ngược lại trên đường phố lại nghe tiếng xì cầm phỉ báng từ những người đứng xem đang bị chướng tai gai mắt bởi cảnh tượng trình diển áp đảo. Vậy thì vinh danh ở chỗ nào ???
Quả thật chúng tôi không muốn thấy một cái "Đền Thánh Sử" dành cho Ngô Tổng Thống mà số người đến xem đa số lại thì thầm phê bình bằng những lời bất xứng. Bản Thông Báo về việc xây dựng "ĐềnThánh Sử" đã được tung ra quá vội vả thiếu đắn đo của những người tuy thành tâm nhưng quá nông cạn. Sự nông cạn này tương tự như nội dung DVD Paris By Night 114 trong đó MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã khuyến dụ một số doanh nhân hay học sĩ người Mỹ gốc Việt khoác lác khoe rằng "Tôi hãnh diện là người Việt Nam". Quả thật một số người Việt khi xem qua DVD này đã cảm thấy ngượng "chín người", huống gì là người phương Tây khi xem và hiểu được DVD nói gì thì chắc họ sẽ cười thúi ruột !!! Cũng thế, hiện nay không phải ai cũng hiểu rõ và ngưởng mộ sự hy sinh của TT Ngô Đình Diệm cho đất nước VN mà còn có vô số những lớp bần cố nông hoặc lũ ghiền ma túy của hiềm khích ganh tỵ vẫn mang cái nhìn kỳ thị đối với vị anh hùng dân tộc này. Chúng sẳn sàng nhe răng và ngậm máu để phun vào cái "Đền Thánh Sử" này. Vậy hãy nên suy xét lại để thận trọng hơn.
Cũng nên chú ý một điều then chốt là hiện nay bọn VC vẫn đang cố bôi lọ thanh danh của TT Ngô Dình Diệm vì chúng biết rõ rằng: nếu không ra sức bôi lọ Ngài thì dân Việt sẽ nhớ lại và nhận rõ sự khác biệt xa vời giữa sự thanh sạch của TT Ngô Đìnnh Diệm, sự thanh bình hạnh phúc của mọi người dân dưới thời của Đệ Nhất Cọng Hòa trong tinh thần quê hương dân tộc trong sáng … để so sánh với sự thối nát bầy nhầy đầy tội ác và tham nhũng mất tự do của chế độ VC bán nước hiện tại.. để rồi chán ghét và bất mãn với thực tại. Chúng sẽ dùng muôn phương ngàn kế để xúi bọn tay sai ngu muội và khờ dại tiếp tay chúng để phỉ báng vị anh hùng này.
Nên lưu ý quý vị rằng, khi muốn cho người ta chưởi một ai thì VC và bọn tay sai thường cố khen kẻ đó một cách trơ trẻn, kịch cởm, cố tình ca ngợi quá trớn bằng những từ ngữ vượt lý trí để cho thiên hạ chướng tai gai mắt và sinh ra phản cảm rồi khinh dể chưởi ngược lại. Đó là tâm lý quần chúng rất thường tình. Hãy nhìn ngắm các tượng đài tên gian tặc Hồ Chí Minh mà bọn VC xây dựng khắp nơi trên đất nước Việt Nam, vì phản cảm nên chắc chắn rằng chẳng có người dân nào thích các tượng đài đó mà trong bụng họ luôn chưởi thầm cái tên bán nước HCM đó, vì hắn chẳng xứng đáng gì mà lại được phô trương một cách ghê tởm, họ chỉ chờ ngày cách mạng lật đổ chế độ để đập nát các pho tượng đó. Vì vậy hãy chú ý đến những kẻ ca ngợi kịch cởm các vị anh hùng của chúng ta vì chắc chúng đang có ý đồ xấu khi có hành vi như vậy.
Một ví dụ khác là tượng hai bà Trưng tại bến Bạch Đàng ở Sàigòn trước nam 1963, cũng chỉ vì bọn nịnh thần tạc hình giống bà Ngô Đình Nhu cho nên phe Phật Giáo tay sai của VC đã kéo sập tượng đó xuống dù nó chính là biểu tượng cho tinh thần bất khuất chống ngoại xâm của dân Việt.
Tục ngữ có câu "Thương Cha chớ lọc ăn mày", nếu chúng ta thương cố Tổng ThốngNgô Đình Diệm thì đừng mang hình tượng của Ngài ra trưng bày trước mặt lũ đười ươi, vì chúng sẽ làm ô uế hình tượng của Ngài. Chính kinh điển cũng đã viết, "đừng vất của thánh cho chó, đừng liệng ngọc trai cho heo, vì chúng sẽ chà đạp lên và còn quay lại cắn các ngươi" . Vậy hãy chờ khi nào đuổi hết bọn khỉ đười ươi đó vào rừng rú hoặc thuần hóa chúng thành súc vật ngoan hiền thì lúc đó hãy xây "đền thánh sử" dành cho Ngài cũng chưa muộn.
Vậy việc xây tượng dài cho vị anh hùng Ngô Đình Diệm mà chúng ta kính thương cần phải được chuẩn bị tâm lý một cách cân nhắc và sâu rộng cho quần chúng. Đừng để kẻ thù nghịch lợi dụng làm ô danh người.
Sau đây là bản thông báo xây dựng "Đền Thánh Sử" mà chúng tôi nhận được:

THÔNG BÁO

Ủy Ban Xây Dựng “Đền Thánh Sử NGÔ ĐÌNH DIỆM” Foundation.


Tổng Thống Ngô Đình Diệm đang quỳ dâng thánh lễ tại Dinh Độc Lập.
Xin trân trọng thông báo cùng toàn thể đồng bào Việt Nam tị nạn cộng sản tại hải ngoại :
Để tỏ lòng cung kính đối với vị lãnh tụ anh minh sáng lập ra thể chế “Việt Nam Cộng Hòa”, một thể chế dân chủ pháp trị, đưa đất nước Việt Nam từ nghèo nàn sau chiến tranh đã trở thành một quốc gia hùng mạnh về chính trị, hành chánh kỷ cương, phát triển đạo đức tôn giáo, kinh tế, văn hóa giáo dục và đã đào tạo không biết bao nhiêu nhân tài cho đất nước về các khía cạnh Văn Hóa,Xã Hội,Tôn Giáo, Chính Trị, Quân Sự.
Chỉ sau một kế hoạch ngũ niên 1954-1959, Việt Nam Cộng Hòa dưới sự lãnh đạo anh minh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã trở thành quốc gia đứng vào hàng nhất nhì trong các quốc gia tại Đông Nam Á.
Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM, Cố Vấn Ngô Đình Nhu cùng các thành phần Quân – Cán – Chính của miền nam Việt Nam đã nêu cao ngọn cờ vàng ba sọc đỏ, và làm cho chính nghĩa VIỆT NAM CỘNG HÒA sáng ngời khắp năm châu trong hơn một nửa thế kỷ vừa qua. Dù có những sóng gió chính trị đối với Việt Nam Cộng Hòa, những sự chính biến trong chính trường miền nam liên tục xảy ra. Nhưng tinh thần Việt Nam Cộng Hòa vẫn bất diệt.
Biểu tượng “VIỆT NAM CỘNG HÒA” và tinh thần “NGÔ ĐÌNH DIỆM” vẫn là vũ khí chính trị hàng đầu để đối phó với tà thuyết cộng sản khắp nơi trên thế giới trong suốt 60 năm vừa qua. Để tưởng nhớ đến công ơn của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã sáng lập và xây dựng nước “Việt Nam Cộng Hòa”, Tổ Chúc vận động xây dựng ngôi đền thờ phượng và tưởng nhớ đến công ơn của ngài với Danh Nghĩa Foundation có tên là :
“ĐỀN THỜ THÁNH SỬ NGÔ ĐÌNH ĐIỆM”
MỘT VỊ ANH HÙNG TIẾT TRỰC TÂM HƯ.
Chúng tôi ước mong được sự đóng góp ý kiến của toàn thể mọi người con dân Việt Nam Cộng Hòa về hình thức xây dựng ngôi đền thờ phượng cao quí này, cũng như tham gia vào tổ chức hay dùng phương tiện sẵn có, không phân biệt tôn giáo, khuynh hướng đảng phái để vận động tài chánh, nhân lực, vật lực…trong lúc chúng tôi đang tiến hành chọn một khu đất có cơ sở khang trang và tiện cho việc di chuyển của mọi người để làm địa điểm hình thành ngôi đền thờ phượng Thánh Sử Ngô Đình Diệm.
Thay mặt Tổ Chức Vận Động Xây Dựng Ngôi Đền Thánh Sử NGÔ ĐÌNH DIỆM,Foundation.
Nguyễn Văn Thắng, Cựu quân nhân Trung Đoàn 57/SĐ 3. BB
Phạm Lễ, Chủ Nhiệm CM Magazine.
Mọi sự đóng góp ý kiến xin gửi về : CM MAGAZINE : Email Lephamcm @ yahoo.com
 

0 comments:

Powered By Blogger