Tuesday, October 27, 2015

Nếu tôi được làm Tổng bí thư...

Thưa quốc dân đồng bào!

Tôi biết tôi chỉ là người hèn mọn ẩn danh trong bụi lùm tri thức xã hội chủ nghĩa, nhưng do chứng kiến biết bao nỗi niềm đất nước, vấn nạn xã hội, đau thương mất mát quyền làm người... đã làm tôi chợt nảy sinh khát khao:

Nếu có một ngày tôi được làm Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), ngày đầu tiên tôi cần tuyên bố bỏ ngay lá cờ “búa đập đầu, lưỡi liềm cắt cổ” nước ta, dân ta và điều hiển nhiên là tôi sẽ chỉ đạo Quốc hội thay thế lá cờ đỏ sao vàng Phúc Kiến, phải hạ xuống, hạ ngay dù cho lá cờ có phần xương máu của đồng bào anh em tử sỹ đã một thời nhầm lẫn, phơi thây vì màu cờ đỏ. Âu đó cũng là kiếp nạn của dân tộc đã qua song rất cần thiết phải dẹp bỏ, từ bỏ nó...

Nếu có một ngày tôi được làm đảng trưởng đảng CSVN, ngày đầu tiên tôi sẽ tuyên bố từ bỏ Điều 4 Hiến pháp, thôi giành giật sự độc quyền lãnh đạo, vì đất nước ta là của dân ta, đâu phải chỉ dành riêng cho đảng Cộng sản. Tôi sẽ chỉ đạo Quốc hội - Chính phủ rà soát bãi bỏ ngay tức thời các điều luật vi hiến - các điều luật vi phạm Công ước quốc tế và còn khẩn trương kêu gọi toàn thể dân tộc tri thức kiều bào hải ngoại cùng chung tay một lòng xây dựng cơ chế tam quyền phân lập, kiên quyết dẹp bỏ mọi sự tôn thờ chủ nghĩa Mác-Lê, chính thể Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xem như giải thể từ đây để lực lượng công an, an ninh không còn nhầm lẫn ý nghĩa tự do với con tự do thời Cộng sản...

Nếu có một ngày tôi được làm Tổng bí thư đảng Cộng sản, việc cần làm ngay là phải thiêu hủy ngay xác Hồ Tập Chương, cải sửa lăng Ba Đình nơi ô uế thối tha một thời dân tộc, cần thiết cho trưng dụng thành khu bảo tồn, nơi trưng bày quá khứ tội ác xấu xa của người Cộng sản và để con cháu rút ra bài học lịch sử.

Nếu một ngày tôi đương chức đảng trưởng đảng CSVN, tôi công bố vạn lời xin lỗi với toàn thể nhân dân và tạ lỗi luôn cả những người đã khuất, rồi nhanh chóng chỉ đạo Bộ Công an trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị, những người bất đồng chính kiến từng bị xét xử gán ghép theo Điều 79, 88 hoặc 258 Bộ luật hình sự và liền khi đó tôi còn phải chỉ thị Bộ Truyền Thông bãi bỏ toàn bộ khẩu hiệu- băng rôn-áp phích tuyên truyền về đảng CSVN. Cần thiết sẽ ủy lạo cho dân chúng đem về che chắn- bảng lớn thì làm chuồng heo, chuồng bò, bảng nhỏ thì lót chuồng vịt, chuồng gà,... xem như từ đây đất nước không còn tràn ngập khẩu hiệu màu đỏ, vàng ánh sao đêm, nó vừa vô nghĩa vừa sáo ngữ như loài chim vẹt...

Điều cần làm tiếp theo khi tôi lên làm đảng trưởng là sẽ chỉ đạo hệ thống Tư pháp - cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng phải nhanh chóng khẩn trương truy tố trước vành móng ngựa 16 uỷ viên Bộ chính trị trung ương đảng CSVN do liên quan đến các vấn đề tham nhũng để đòi lại công bằng và tiền thuế của nhân dân.

Thưa đồng bào! Với thời gian ít ỏi còn lại trong một ngày, việc cuối cùng khi tôi làm Tổng bí thư là tuyên bố giải tán hệ thống đảng Cộng sản Việt Nam, toàn bộ cơ sở vật chất, trụ sở cơ quan ban ngành của đảng. Tôi xin trả về lại cho đất nước, cho nhân dân. Từ đây không còn lính canh, lính gác nơi trụ sở mà trước đây Cộng sản không hề dám treo biển hiệu...

Bấy nhiêu thôi! Vỏn vẹn một ngày, không quá đáng, không nhiều đòi hỏi. Có đúng chăng hỡi hai triệu đảng viên Cộng sản? Tôi tin rằng với truyền thống bao dung độ lượng không ai giam cầm, bắt bớ các đảng viên Cộng sản hay phải buộc học tập cải tạo như các bạn đã từng làm với Quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Cũng không ai phân biệt đối xử vì lý lịch, vì giai cấp đảng phái. Tuyệt đối cũng không ai đề xướng chủ trương đổi tiền đánh đổ tư sản (đỏ) như đảng Cộng sản đã từng làm trước đây. Bấy nhiêu thôi tôi cũng đã mãn nguyện rồi và còn biết bao việc khác phải làm. Tôi xin nhường lại cho tất cả mọi người và muôn đời xin hãy cố quên hai từ “Cộng sản” để cùng chung lưng đấu cật xây dựng lại cơ đồ Việt Nam.
28.10.2015

0 comments:

Powered By Blogger