Saturday, December 17, 2011

Nhật, Mỹ diễn tập chung : chống thảm họa Hạt nhân Nguyên tử



Nhật Bản tổ chức diễn tập chung giữa Mỹ và Nhật Bản chống thảm họa hạt nhân, với tình huống giả định có rò rỉ phóng xạ , từ Hàng không mẫu hạm-tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử hạt nhân George Washington của Mỹ.

Khoảng 180 người tham gia diễn tập tại căn cứ hải quân Mỹ ở thành phố Yokosuda vào ngày 16.12 . Phía Nhật Bản có sự tham gia của các nhân viên phòng chống thảm họa thuộc Bộ ngoại giao và Bộ Quốc phòng, cùng chính quyền thành phố Yokosuda, trong khi phía Mỹ có sự tham gia của các nhân viên Đại sứ quán và lực lượng hải quân.

Trong một diễn biến khác liên quan đến sự kiện tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, Bộ Khoa học và Giáo dục Nhật Bản hôm 14/12 công bố lượng chất phóng xạ cesium thoát ra ngoài không khí và rơi xuống tích đọng trong bốn tháng sau sự kiện.

Theo công bố, lượng phóng xạ tích đọng tại tỉnh Fukushima là 6,83 triệu bq/1m2 và tại tỉnh Miyagi là 40.801 bq/1m2. Trong số lượng phóng xạ tích đọng 6,83 bq/1m2 đo được tại khu vực Okumamachi gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 thì 94% là lượng tích đọng trong tháng Ba. Điều này cho thấy mức độ trầm trọng của sự kiện hạt nhân này.

Tháng trước, bộ trên cũng công bố tổng lượng phóng xạ Cesium tích đọng ở 45 tỉnh khác của Nhật Bản là 144.446 bq/1m2.


Theo VietnamPlus

0 comments:

Powered By Blogger