PHONG TRÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC

Nhiệt Liệt Hưởng Ứng Lời Kêu Gọi Tiến Hành Giải Thể Đảng CSVN Của LM Nguyễn Văn Lý
Kính thưa Quý Liệt vị Tôn trưởng người Việt Quốc Gia cùng quan tâm cho Tiền đồ của Tổ Quốc,

Hẳn chúng ta đều đồng ý rằng Linh Mục Nguyễn Văn Lý là một biểu tượng uy dũng, một hình ảnh sáng chói của cuộc Đấu tranh mà ai ai cũng kỳ vọng Ngài sẽ là một Thánh Gandhi của Việt Nam dù cuộc đấu tranh hiện tại còn gặp nhiều khó khăn, nan giải bội phần .

Lịch sử đã chứng minh. "Sức mạnh của Dân Tộc tích tụ nơi những bậc thánh Việt, biết tạo thời cơ cho Dân Tộc đứng lên." Lời kêu gọi của LM Nguyễn Văn Lý như hòa nhập với lời vang vọng vô thanh từ tinh hoa máu xương của Tiền nhân nước Việt, là khí tiết thiêng liêng của bao thế hệ tiền nhân đã nằm xuống, đang đứng lên và sẽ mãi mãi đứng lên. Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ và khâm phục khí tiết của LM Nguyễn Văn Lý.

Nhưng để gia tăng xác xuất thành công, chúng tôi thiết nghĩ rằng Cha cùng các nhà lãnh đạo Phong trào Dân Chủ trong và ngoài nước cần phải liên kết chặt chẽ đề ra một chương trình hành động tổng thể, một chiến lược tổng quát có khả thi cổ vũ quần chúng cũng như lượng giá đúng mức tình hình, chớ không phải chỉ là lời kêu gọi vang lên, dù đó là tiếng thét thống tâm nhất, cương quyết và uy dũng nhất.

Rồi đây Đại Hội đảng Cộng Sản Việt gian lần thứ XI cũng sẽ kết thúc.Tập toàn lãnh đạo đảng CS vẫn tiếp tục buôn dân bán nước, bất chấp đất nước điêu linh,tiếp tục biến quần chúng thành nô lệ, thành cái máy chỉ biết cúi đầu.

Đã đến lúc dân tộc Việt Nam nối chí tiền nhân viết nên trang sử mới.

Kính thưa Quý Liệt vị,

Ngược dòng Lịch sử, dân tộc Việt Nam chưa bao giờ bị đọa đày, đối xử khắc nghiệt như dưới chế độ Cộng Sản hiện tại.

Tập đoàn đảng CS trâng tráo cho rằng nhân dân lựa chọn con đường "Xã hội chủ nghĩa" trong khi Liên Xô - tổ phụ của chủ nghĩa không tưởng này đã nhìn nhận Xã hội chủ nghĩa đã thất bại hoàn toàn và họ đã mạnh dạn đoạn tuyệt với nó. Từ đó CS Việt Nam chạy theo bám víu vào Bắc Kinh. Đây là bằng chứng hùng hồn nhất về bản chất tay sai của tập đoàn Hồ Chí Minh. Tổ quốc Việt Nam đã mất dần trong tay đảng CS Việt gian, nhân dân Việt Nam yêu nước nhất định phải làm một cuộc cách mạng giải thể chế độ Cộng Sản để quyết định tương lai và sự sống còn của dân tộc để sớm chấm dứt chế độ độc tài đảng trị đang gieo rắc đau thương thống khổ cho đất nước ,chúng tôi nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi uy dũng của LM Nguyễn Văn Lý và tin tưởng vào cuộc cờ Việt Nam phải hiện diện trên đất nước Việt Nam.

Sức mạnh chính của cuộc đấu tranh phải phát sinh từ quốc nội, bên ngoài Hải ngoại đóng vai trò hỗ trợ.

Tiến hành giãi thể đảng CSVN, và tiến trình giải thể có thể dài hạn vì vậy cần nên có những sự trang bị hơn nữa để khởi sự như thế nào cho tốt nhất, làm sao để quần chúng đang sống trong gộng kìm áp bức có thể gom góp đủ tự tin biến thành sức mạnh để thách thức với bạo quyền bằng thái độ bất bạo động nhưng mạnh mẽ và cương quyết.

Kính thưa Quý Liệt vị,

Đã đến lúc mỗi người chúng ta phải mạnh dạn nhìn lại chính mình và thay đổi tư duy và hành động.

Chúng ta cần phải làm thế nào để niềm tin của quần chúng được tăng trưởng, vì không có một chế độ bạo tàn nào có thể tồn tại mãi mãi nhưng kết qủa này đòi hỏi cần phải hoạch định kế hoạch cẩn thận, với tất cả quyết tâm kể cả sự mất mát hy sinh.

Cộng đồng Việt nam hải ngoại cần vận động dư luận, tài chánh, phương tiện truyền thông, vận động Quốc tế và sẵn sàng nhập cuộc hỗ trợ đồng bào trong nước .Những năm gần đây, đồng bào trong Quốc nội đã nhiều lần đứng lên,như những đốm lửa bùng lên rồi chợp tắt.

Tuy nhiên đó là tín hiệu báo động lòng dân tột cùng phẫn uất và đến một lúc sẽ gom đủ lửa để cùng bộc phát. Bạo quyền cũng dùng đủ mọi thủ đoạn, sự tàn ác để duy trì quyền cai trị và thẳng tay đàn áp đồng bào.

Như chúng ta biết Hội Thánh chuồng bò rồi đến Hội Thánh Mennonite của Mục sư Nguyển Hồng Quang trong nước đang bị nhà cầm quyền CS Việt gian bức hại thảm thiết. Cơ Sở của Giáo Hội là Văn Phòng Trung Ương phường Bình Khánh và Vườn Cầu Nguyện tại đường Lương Định, phường An Khánh, thuộc Quận 2 thành phố Sài Gòn đã bị san bằng trong bạo lực và gây nên cái chết mờ ám của cụ bà Trần thị Chuốt, một tín đồ Tin lành.

Kính thưa Quý Liệt vị,

Mặc dù từ trước đến nay chưa bao giờ có một sự trợ giúp nào đến từ Cộng đồng người Việt Quốc gia Hải Ngoại, Hội Thánh Mennonite của MS Nguyễn Hồng Quang với tất cả cố gắng đã đùm bọc các em sinh viên nghèo, dân oan, tù nhân Chính trị và đồng bào cùng khổ lên tới cả hơn 100 người. Đây cũng là lý do để nhà cầm quyền đảng CSVN coi Hội Thánh Mennonite như một cái gai cần phải nhổ! Trong thực tế họ đã san bằng Hội Thánh. Điều này cho chúng ta thấy nhà cầm quyền CSVN vẫn luôn luôn coi Tôn Giáo là kẻ thù không đội trời chung. Chúng vẫn tiếp tục duy trì chính sách cướp bóc tài sản, hành hạ con người, ngăn trở mọi tín ngưỡng, triệt tiêu tiếng nói đòi tự do dân chủ, vu khống, sách nhiễu, đe dọa, hành hung và cướp bóc tài sản của đồng bào và các tôn giáo.

Vì chúng biết sức mạnh của quần chúng ở nơi các tôn giá, nên tập đoàn đảng CS việt gian ráp tâm tiêu diệt. Hiện tại Giáo hội Tin Lành Mennonite đang bị bức hại thảm thương . Nỗi đớn đau của MS Nguyễn Hồng Quang, qúy Thầy Truyền đạo và tín đồ chính là nỗi đau chung, nổi đau của cả dân tộc. Sự thật chúng ta đã làm được những gì cụ thể trong khi Tin Dữ hằng ngày đến với Tin lành trong nước? Trong khi Hoa Kỳ Tin Lành có thể nói là là quốc giáo, Hoa Kỳ là nơi có nhiều vị dân cử người Mỹ gốc Việt. Những lần ứng cử vận động gây qũy số tiền lên đến cả trăm ngàn đô la. Niềm tin kỳ vọng và Tiền bạc của đồng bào đã hy sinh đóng góp, nay trong cảnh dầu sôi lửa bỏng của đồng bào ruột thịt tại quê nhà thử hỏỉ liệu có vị Dân cử người Mỹ gốc Việt nào đau cảnh máu chảy ruột mền không Hay vì chính phủ Mỹ chưa bật đèn xanh.

Kính thưa Quý Liệt vị,

Thực tế phũ phàng trong quá khứ cho chúng ta một kinh nghiệm là đừng bao giờ trông cậy vào của thế lực bên ngoài. Lịch sử Việt Nam cận đại đã ghi đậm những bài học chua chát đau thương về tình đồng minh của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ Không riêng gì Hoa kỳ mà hầu như bất cứ một Quốc gia ngoại quốc nào họ đều có thể bán đứng một Dân tộc bị đàn áp chỉ vì quyền lợi chính trị , kinh tế khi được trả giá đúng mức quyền lợi của họ! Rút tỉa kinh nghiệm đau thương này chúng ta thâý rằng chỉ có người Việt Nam mới yêu Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam. Chỉ có người Việt Nam mới cứu lấy Tổ quốc Viêt Nam. Trang sử Việt Nam phải được viết lên bằng máu và nước mắt của những con người Việt Nam chân chính. Ngọai quốc chỉ có thể nhập cuộc khi nào Phong Trào Dân Chủ trong nước bắt đầu làm rung chuyển chế độ. Họ nhập cuộc để bảo vệ quyền lợi chính trị và kinh tế của chính họ. Chúng ta cũng khai thác phương tiện truyền thông tiến bộ của họ để gây ảnh hưởng quốc tế,dù muốn dù không, chúng ta cũng không thể sống trong chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi được mà phải có sự tương quan với bên ngoài, chịu sự thu hút và chi phối bởi thời cuộc thế giới.Tuy nhiên chúng ta phải lấy Dân Tộc làm căn bản,vì đối với ngọai quốc sự giao hảo không phải để kết chặt tình cảm và lý tưởng mà chỉ đơn thuần là vì quyền lợi của đôi bên.

Mục tiêu của Hoa Kỳ đến Việt Nam hôm nay là để ngăn chặn sự bành trướng của Trung Cộng. Trung Cộng hiện nay là mối đe dọa của Hoa Kỳ và cả thế giới. Chiến tranh có thể xẩy ra ở Thái Bình dương, Biển Đông hay không? Hay chỉ là cuộc ngã giá của những bàn tay lông lá , chia nhau quyền lợi bằng chính xương máu của dân tộc Việt Nam. Trong tình hình bối cảnh thế giới hiện nay, nhất là những khó khăn chồng chất từ nội bộ của Hoa Kỳ, chúng ta thấy rõ ràng là Hoa kỳ không có cùng quyết tâm với chúng ta trong mục tiêu giải thể chế độ CSVN.

Do đó việc vận động ủng hộ của Hoa Kỳ là cần thiết,nhưng không phải là quyết định. Quyền Dân tộc tự quyết mới chính là sức mạnh đích thực của chúng ta.

Kính thưa Quý Liệt vị,

Hằng năm qúy vị nhân sĩ ở Hoa Kỳ cũng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp là tổ chức một buổi Đại Nhạc Hội kêu gọi ủy lạo cho Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa rất đáng hoan nghinh và đã được đồng bào ủng hộ lên đến gần 1 triệu Mỹ Kim. Số tiền vô cùng lớn lao nhưng chia đều cho tất cả, thì hầu như chưa có một anh Thương Phế Binh VNCH nào nhận hơn 100 đô la! Số tiền này chỉ đủ no lòng cho gia đình trong 3 ngày Tết, sau đó thì lại tiếp tục cuộc sống đói khổ, đớn đau tủi nhục bị rẻ khinh chà đạp oan khiên ngay chính trên đất nước quê hương mình Theo thiển nghĩ của chúng tôi, thay vì số tiền này xung vào một Quỹ tạm gọi là "Quỹ Đấu tranh của tập thể Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa", để những người chiến sĩ đã mất hết tất cả sớm tìm lại sự sống trong danh dự cho chính mình, cho Dân tộc và sớm chấm dứt sự cai trị bạo ngược của Cộng Sản Việt Nam - một tập đoàn bán nước hại dân.Kính thưa Qúy Liệt vị, cuộc "CÁCH MẠNG TỔ CHỨC" là cuộc cách mạng vô cùng cấp bách hiện nay dù có trễ nhưng chưa muộn. Chỉ có tổ chức chúng ta mới có đủ sức mạnh nội lực, có nội lực dân tôc là cơ may cuối cùng, phục hồi danh dự tập thể người Việt Quốc gia trên trường Quốc tế .Kính thưa Qúy Liệt vị Tôn trưởng, Đồng hương, "Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước" ra đời hơn một năm qua với tôn chỉ "Giặc đến nhà đàn bà phải đánh". "Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước" là một tổ chức quần chúng làm Cách mạng với lập trường dứt khóat, hẳn chúng tôi ý thức rõ ràng việc làm "TỪ THIỆN" trong bối cảnh đất nước dưới sự cai trị của tà quyền tham ô tập đoàn CSVN là điều hết sức cẩn trọng. Nhưng chúng tôi kêu gọi sự tiếp máu cho đồng bào chiến hữu anh em nơi quê nhà, cho những chiến sĩ đang chiến đấu dũng cảm trên mặt trận đối đầu với tà quyền Cộng Sản, đã và đang sẵn sàng trả gíá đắt bằng những cực hình và sinh mạng của chính mình.

Chúng tôi cũng thống tâm kêu gọi những Tổ chức Đấu tranh, các nhà Dân chủ cần quan tâm cấp bách vấn đề tổ chức, họach định kế hoạch kinh tài chiến lược, để trang bị cho cuộc đứng dậy của tòan dân, phối hợp hành động từ trong và ngòai nước.

LM Nguyễn Văn Lý đang dọn mình Hy Sinh, dọn mình làm cuộc cách mạng từ người lên Thánh. Hơn ai hết, Người biết rằng tập đòan đảng CSVN có thừa lòng lang dạ sói để tiêu diệt sức đề kháng của Dân tộc bằng đàn áp và vũ lực. Chính Người đang mang Sứ Mệnh của bậc thánh Việt đang chiến đấu trên Quê hương, gởi tiếng nói đi khắp cùng thế giới một lời kêu gọi tiến hành giải thể chế độ Cộng Sản.

Lời kêu gọi của LM Nguyễn văn Lý là một sách lược của trí tuệ.

Vậy chúng ta - Tập thể người Việt Quốc gia Hải ngoại có bổn phận phải chuẩn bị dự trù sẵn sàng kế hoạch và phương tiện để tiếp ứng Quốc nội đúng mức khi thời cơ chín mùi.

Tiếng kêu gọi như ngàn tiếng thét,
Dân tộc ta máu hận ngập lòng.
Tiếng của Cha như ngàn sấm sét,
Thế giới đang cơn lốc cuồng phong.

Có phải chăng Cha dọn mình tử đạo,
Đường Cha đi liều chết cứu Non Sông?
Để tỉnh thức muôn dân còn say ngủ,
Để uy linh Lịch Sử chói rạng ngời!

Nguyễn Văn Lý! Người viết trang sử mới,
Trang sử đầu của thế kỷ hai mươi.
Là ba đào tận tâm can dậy sóng,
Hùng Bi Trí Dũng tình người mênh mông.

Bạo quyền cộng sản đang hung hăng cuồng vọng,
Hỡi toàn dân, hãy đứng lên cứu lấy Non Sông.
Trước phong ba tạo thành sức mạnh,
Đứng bên Cha cả dân tộc một lòng.

Nguyễn Văn Lý: Ngài đi vào Lịch Sử,
Lời của Cha tiếng gọi thiêng liêng.
Lời của Cha xô ngã xích xiềng,
Lời của Cha, bạo quyền khiếp sợ.


Lê Chân
Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước
------------------
Góp ý VhD :

Là một cá nhân, là một đồng hương VN Tỵ Nạn CS ở Hoa kỳ từ sau ngày VC cưỡng chiếm miền Nam VN đến nay, tôi hoàn toàn ủng hộ, hưởng ứng lời kêu gọi của Linh mục Tadeo Nguyễn văn Lý là "Tiến hành giải thể đảng csVN".

Thời gian 65 năm qua tại miền Bắc VN và gần 36 năm tại miền Nam VN đã trôi qua, thời gian đã quá dài để mọi người VN trong và ngoài nước nhận chân ra bản chất lưu manh độc hại & gian xảo của đảng Việt gian CS đã và đang còn tiếp tục mang lại những di hại cho đất nước và cho thế hệ con cháu chúng ta sau này, nếu chúng ta không làm gì cả ngày hôm nay. Thời gian trôi qua sẽ không bao giờ trở lại với mọi người VN yêu nước, vậy thì chúng ta đừng nên để hiểm họa CS và những vấn nạn ngày hôm nay cho con cháu chúng ta sau này chờ chúng giải quyết, hãy bừng tỉnh dậy và cùng nhau mỗi người một bàn tay để giật sập, giải thể chế độ độc tài đảng trị csVN ngay hôm nay. Mong thay ngày đó đến thật sớm để đất nước & con người VN có được cơ hội sống cho ra đúng nghĩa một con người mà các quyền căn bản sống & được bình đẳng như nhau đã được xác định trong bản Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, là có tự do, có dân chủ, có độc lập và hanh phúc THẬT SỰ, không như đảng Việt gian csVN hằng rêu rao, quảng bá trên các văn thư giấy tờ của chúng.

VhD