Tuesday, January 18, 2011

Lá Thư Quốc Nội Của Một Bạn Hữu - Thanh Hiền


(Xin các bạn bấm vào trong hình để xem .... rồi đau lòng con Quốc Quốc)

Lá Thư Quốc Nội Của Một Bạn Hữu

Thanh Hiền

(Trích nguyên văn)

Kính gửi anh Vũ Đức Huy,
Tôi mê Blog của anh quá, mới đọc xong bài “Muốn cứu nước, phải KHAI TỬ
...” Bài nầy có đề tựa xúc tích quá! Tổi cũng muốn tạo 1 Blog như anh nhưng
không ai hướng dẩn, thôi thì tôi viết một bài và create một hình ảnh nhờ anh sắp
xếp đưa lên trang blog của anh cho đồng bào yêu nước xem cho vui nhé.


Tôi tên khai-sanh là Thánh Hiền !? cư trú ở Saigon, 60 tuổi, xin được
trình bày một số quan điểm chính trị cố hữu của tôi như sau:
Trước tháng Tư 1975 tôi had been một học sinh rất trẻ và đi lính ở Saigon và
USA! Lúc ấy tôi hầu như không biết tí gì về chính trị cả! tuy cũng có vài làn
chạm tráng đôi chút liên quan đến chính trị như sau:


Khoản năm 1964-65 nghe ông thầy Quốc văn nhiệt liệt lên án CSVN đã làm
nghèo nàn nền văn hóa, văn chương VN bằng cách cố loại bỏ tất cả các từ Hán Việt mà ông cha ta đã vay mượn bao đời và như đã trở thành quốc ngữ để cố thay thế bằng những từ bình dân thiếu nghĩa .. chẵng hạn như nay gọi là máy bay thay vì (tv) phi cơ; nhà nước tv quốc gia; lính thủy thay vì hải quân; v.v..làm cho văn
hóa ta tụt hậu vô kễ và nhiều khi tối nghĩa và rất nhiều chữ không thể thay thế
được như Ngân hàng, Giám đốc, Cộng hòa, Xã hội , Nhân dân ...v.v..tôi nghe thầy
nói mà ức dùm thầy! Năm sau lại nghe thầy Trần Văn Điền (môn Anh văn- là tác giả của rất nhiều Tự Điển Anh-Việt Việt-Anh ở Saigon) ở trường Trung học Hồ Ngọc Cẩn so sánh 2 chế độ : chủ nghĩa Tư bản và chủ nghĩa Cọng sản, thầy phê phán chủ nghĩa Cộng sản đủ điều và cũng phê phán chủ nghĩa Tư bản có tính chất “mạnh được yếu thua” nhưng nó khuyến khích con người phải luôn cố vươn lên , rồi thầy kết luận thầy chọn CNTB vì nó là đất dụng võ cho “người tài” có lợi cho thành phần như thầy (cười xòa). Rồi vài năm sau tôi được nghe Thượng tọa Thích Tâm Châu viện trưởng Viện Hóa Đạo Saigon nói chuyện phê phán Cọng sản: thầy nói rất nhiều nhưng có đoạn gây ấn tượng cho tôi cả cuộc đời còn lại (do sốc vì lạ), đó là: một trong những hiểm họa ngày nay mà con người mắc phải đó là “hiểm họa cọng sản”: nó làm bần cùng hóa nhân dân, nó đưa đời sống xã hội thụt lùi vô kể .v.v…tất nhiên sau đó đến 1975 thầy phải biến khỏi VN , được biết đáng mừng là thầy hiện nay đã 90 nhưng vẫn khỏe mạnh.
Tôi nghĩ rằng hiện nay cái thất sách của CNCS, CNXH thì quý đọc giã và
nhiều người đều nhất trí cả rồi , cả Liên xô và Đông âu tự dep bỏ vào sọt rác
rồi là do dân trí của họ nói chung là cao. Thế thì ta hảy cùng bàn bạc xem có
phải do dân ta, dâu tàu ngu dốt nên cứ muốn duy trì CNCS thêm vai trăm năm nữa
không nào! Trước hết hảy nhìn vào Cuba sau khi giương ngọn cờ CNXH lên liền bị thế giới bao vây cấm vận kinh tế suốt trên 50 năm và hiện nay nền kinh tế của nó xuống tận cùng thê thảm thật tội nghiệp cho người dân trong nước! Dân thì khổ
nhưng ai sướng mà cứ theo CNCS hoài vậy? Kẻ sướng chính là Đảng lãnh đạo: Vì đã được Đảng CS Nga-Tàu coi Đảng Cuba như là 1 chi bộ suốt đời thuộc ĐCSNga-Tàu, quá sướng là vì Fi-đen Cas-trô làm vua 50 năm, đến khi mất sức thì giao ngôi vua lại cho em là Ra-un Cas-trô! Và còn dài dài nữa!


Ta thử nhìn sang Hàn quốc – Triều tiên xem sao, ta thấy GDP tính theo
đầu người ở Hàn quốc là ~ 40.000USD. Còn Triều tiên là ~400USD (thực chất chỉ
~170USD), người dân Triều tiên khổ thế thì ai sướng? Vua Kim Nhật Thành (KNT) giao ngôi lại cho con trai là Kim Jong II, con trai nầy nay già yếu đang chuẩn bị giao ngôi vua lại cho cháu nội ông KNT là Kim Jong Un, cậu nầy mới 27 tuổi đã được giao chức đại tướng thống lĩnh toàn quân chuẩn bị lên ngôi! Thế mới sướng ghê chớ! Không yêu CNCS sao được!


Còn ở trung ương TC thì sao nhỉ ? đây là nơi chủ trương cho xuất phát
và duy trì các triều đại nói trên nên cố tỏ ra gương mẫu nhưng rồi cũng đã đưa
Hoa Quốc Phong lên nối ngôi Mao Trạch Đông , chắc còn nhiều bí ẩn khác chăng?? Còn VN thì sao nào? … Nông Đức Mạnh thay đổi tí họ con trai tên Nông Quốc Tuấn cho lên làm Bí thư tỉnh Bắc Giang sau nầy sẽ về trung ương tính sau, các cháu nội của Nông đức Mạnh nay đã lớn lấy lại họ ông là Nông Đức Hải
v.v…chuyên đánh nhau, giành gái giết người có CA bảo kê ! Sống sướng như tiên .

Tôi mong muốn TT Obama chơi kiểu TT Bush vs Xát đam Hút sen gài độ sao
đó rồi tuyên bố y/c NĐM và các con cháu trai lập tức rời VN trong vòng 24 hours
thì thật là đã!!!./.


20 Jan 2011

ThanhHien

Hồi âm của Vũ Huy Đức.

Chào anh Thanh Hiền,

Tôi rất lấy làm xúc động, sáng nay dậy mở hộp thư email lên xem thấy 1 bức thư email từ một người lạ (không phải như kiểu nói của những thằng lãnh đạo đảng csVN khi đưa tin, biết chắc rằng đó là tàu của Trung cộng cướp giết các ngư dân VN mình thì loan tải trên các báo chí trên mạng trong nước là “TÀU LẠ”) chưa 1 lần nghe hay diện kiến, nhất là lá thư viết từ trong nước. Từ khi tự mình tạo ra trang Blog cho chính mình, tôi không hề nghĩ đến những bài vở trong trang Blog của mình được đến mắt đồng bào VN mình trong nước vì những rào cản của đảng Việt gian CS lập ra ngỏ hầu bưng bít thông tin của dân, nay biết ra tôi cảm thấy vui mừng và sẽ cố gắng nhiều hơn, bỏ thời giờ nhiều hơn để đưa những tin tức, bài vở lên trang Blog của mình, và nếu bạn hữu mến thích trang Blog của mình mà không có phương tiện, điều kiện …. thì tôi sẵn sàng chuyển đạt đưa bài vở của anh cũng như của các bạn lên trên mạng Internet, hầu chia sẻ những cảm nghĩ của mọi người về xã hội, đất nước và thân phận người dân VN mình đã và đang còn gánh chịu ách nạn CNXH, CNCS đã hơn 65 năm qua trên miền Bắc và hơn 35 năm qua tại miền Nam VN. Tôi đã đọc và hiểu được cảm nghĩ của anh, những gì anh viết trong email, tôi xin được chia sẻ những mối quan tâm đó với anh và tất cả đồng bào VN mình trong nước, cảm ơn anh đã có những lời khuyến khích (không dùng từ VC là “động viên”) khen tặng, tôi sẽ đưa bài viết của anh kèm theo tấm hình HS TS lên trang Blog http://vuhuyduc.blogspot.com để chia sẻ với bạn bè, và thân hữu.

Một lần nữa, cảm ơn ơn Thanh Hiền, hy vọng sẽ đón nhận được những bài viết khác của anh trong tương lai gần.

Thân kính.

California, USA January 18th-2011

Đức H. Vũ

0 comments:

Powered By Blogger