Wednesday, January 19, 2011

CHO CỘNG SẢN CƠ HỘI “HOÀN LƯƠNG” LÀ ĐỒNG LÕA VỚI TỘI ÁC

CHO CỘNG SẢN CƠ HỘI “HOÀN LƯƠNG” LÀ ĐỒNG LÕA VỚI TỘI ÁC


Chủng loại NGƯỜI bẩm sinh có xã hội tính. Nhờ “tính người” này, người ta dần dà, qua nhiều con đường văn minh, quá trình văn hoá khác nhau, tiến lên văn hiến như hôm nay. Lịch sử đã cho thấy những nhánh văn minh nào của loài người, dựa trên nô lệ hóa, bóc lột, giết người, ngược với “tính người”, đều đã tàn lụi, dù cho có lúc tưởng như trùm lấp.

Chủ nghĩa cộng sản, cuối thế kỷ 19 xuất hiện như một đuôi sao chổi, quét ngang địa cầu lúc đó đang chìm đắm trong văn minh duy lý, với cách mạng công nghệ suy tôn vật chất và khoa học kỹ thuật lên ngôi thống soái, làm sống lại “dã thú tính” trong “sinh vật người”, làm nền cho tư bản “dã thú”, với phương thức sản xuất và chia lợi nhuận “người bóc lột người”, bành trướng ra toàn cầu qua nhiều “mũi” đế quốc thực dân. Chủ nghĩa cộng sản triệt để khai thác “xã hội tính” của con người, đứng trong môi trường cách mạng công nghệ , lấy số đông của kẻ bị bóc lột chống lại kẻ bóc lột mà nó cho là thiểu số, dùng tuyên truyền đẩy văn minh duy lý vật chất lên cao độ, biến thành bạo lực cách mạng, để dùng nó chiếm lĩnh quyền bính. Chế độ cộng sản đầu tiên chiếm được quyền ở nước Nga giữa hai cuộc Thế Chiến của thế kỷ 20, trong đó các thế lực văn minh duy lý vật chất đánh giết nhau chí tử, và bản thân nước Nga, một đế quốc đang suy yếu cũng vừa mới thua cuộc chiến tranh cục bộ ở châu Á, đánh nhau với một đế quốc khác đang lên trong vùng, là nước Nhật. Cộng sản nuôi ảo tưởng khai sáng một nền “văn minh mới”, tuyên truyền đề cao “xã hội tính” , nhưng lại khai thác “dã thú tính” của con người, gây căm thù giai cấp, gào thét “quyết phen này sống chết mà thôi” (Quốc Tế Ca). Nói khác đi, nó hô hào (nói) “cứu cánh” vì người, mà chủ trương (làm) “giết người”, rồi biện bạch với khẩu hiệu “cứu cánh biện minh phương tiện”.

Khởi đầu Thế Chiến II, đế quốc cộng sản Liên Xô của Stalin suýt bị đế quốc Đức Quốc Xã của Hitler tiêu diệt, phải cầu cứu các đế quốc tư bản – lúc đó cũng đang bị Hitler đe dọa. Cộng sản kết minh với tư bản, mới có sức chống đánh Hitler. Hai bên thỏa thuận : 1/ Cộng sản giải tán Quốc Tế 3; 2/ Tư bản “giải thực”, trả “Độc Lập” cho các thuộc địa. Liên Hiệp Quốc ra đời trong khung cảnh Đồng Minh thắng trận, và tất cả các định chế quốc tế do nó lập ra sau đó đều nhắm mục đích dựng lên “mái nhà chung”, với những “mẫu số chung”, giúp con người nói chung phục hồi và phát huy “xã hội tính”, triệt tiêu “dã thú tính”. TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN là một định chế toàn cầu phục vụ mục đích ấy. Các nước hội viên LHQ khi đặt bút ký gia nhập, đồng thời có trách nhiệm tuân hành các điều khoản của Tuyên Ngôn này. Bất cứ nước hội viên nào, cũng không được phép viện bất cứ lý lẽ nào để trốn tránh trách nhiệm.

Sau khi đế quốc Liên Xô sụp đổ vì “thôi cộng sản” mà không kịp “khôi phục nhân quyền”, nước cộng sản Tàu sống sót nhờ chủ trương “mèo trắng mèo đen gì cũng được”, đang có xu hướng nuôi “dã thú tính” làm phương tiện “bành trướng” đế quốc Hán. Theo chân Tàu, cộng sản vn, dù đã được khuyến khích tối đa, với vai vế khả quan ở LHQ, kèm theo nhiều quyền lợi vật chất béo bở suốt mấy chục năm qua, đã tiếp tục trốn trách nhiệm, vi phạm tất cả các điều khoản của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, bất chấp mọi nhắc nhở, khuyến cáo, cảnh báo. Tình hình Nhân Quyền ở VN hiện nay đã đến mức tồi tệ chưa từng thấy, và có triệu chứng ngày càng tồi tệ hơn. Thực tế, thêm một lần, đã chứng minh : cộng sản bẩm sinh là kẻ thù của nhân quyền. Nói khác đi, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dùng bất cứ phương cách gì, mà có hy vọng thuyết phục bất cứ bộ máy cộng sản nào “hoàn lương” tôn trọng Nhân Quyền, dù cho đó chỉ là bước đầu hội nhập , mở đường vào văn minh Nhân Chủ toàn cầu. Đã đến lúc chấm dứt thời kỳ “ân huệ” – cho cộng sản cơ hội “thôi cộng sản”, tỏ thiện chí “hội nhập” – chờ đợi chúng thay đổi chính sách – policy change. Đã đến lúc chấm dứt chờ cho con cá biết bay – expect a fish to fly. Muốn thăng hoa Nhân Quyền, phải có một cơ chế với “tính người” – regime change. Không thể trông chờ kẻ thù của Nhân Quyền tôn trọng Nhân Quyền.

Đảng cộng sản vn đã đem căn cước của nó nhập chung với căn cước Nước Cộng Hoà XHCNVN. Muốn nước Việt Nam có Nhân Quyền, phải hủy diệt cả hai căn cước ấy. Đảng cộng sản vn gây nợ máu với Quốc Dân VN suốt 2/3 thế kỷ qua chưa đủ; bây giờ tiếp tục gây thêm nợ máu. Đã đến lúc Quốc Dân VN đứng lên “hỏi tội” chúng, theo đúng tinh thần Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Cho VGCS thêm cơ hội là đồng lõa với tội ác.


LS Đinh Thạch Bích

0 comments:

Powered By Blogger