Thursday, January 20, 2011

Blogger Cô Gái Đồ Long được tại ngoại chờ xét xử

Đàn Chim Việt – Ngày 20/1/2011, blogger Cô Gái Đồ Long tức Lê Nguyễn Hương Trà đã được tại ngoại để chờ xét xứ. Trích lời trên VnExpress, thiếu tướng Cao Minh Nhạn – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng tội phạm cho biết, vụ án đang được tiến hành ở những bước tố tụng tiếp theo và bà Trà sẽ sớm được đưa ra xét xử về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 BLHS.

Trước đó, tối 23/10/2010, bà Hương Trà đã bị bắt giữ bắt khẩn cấp tại nhà riêng tại quận Tân Bình (TP HCM).

Cơ quan điều tra cho biết, bà Trà đã có “bài viết sai sự thật” trên blog. Nội dung bài viết này liên quan tới chuyện chồng con của một số người đẹp trong làng giải trí Việt Nam. Trong đó, bài viết đã nêu tên thứ trưởng bộ Công an, thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, và có đôi lời bình luận về gia sản của ông tướng này cũng như chuyện ăn chơi của con trai ông và ví vợ ông như một Giang Thanh của Việt Nam.

Vào thời điểm bà Hương Trà bị bắt, bài viết đã được xóa bỏ trên blog của bà nhưng được lưu truyền trên một số trang web và blog khác.

Sau khi Hương Trà bị bắt, mặc dù có ý kiến dị nghị về việc cơ quan công an “trả thù riêng” blogger này vì bà đã đụng tới quan chức của ngành, nhưng phía công an, trong cuộc họp báo sau đó đã phủ nhận điều này. Liên quan tới vụ việc, ít ngày sau khi Hương Trà bị bắt, chồng và mẹ đẻ của đương sự đã có đơn gửi tới cơ quan điều tra trong đó chính thức xin lỗi gia đình ông Nguyễn Khánh Toàn.

Năm 2007, Hương Trà từng bị ca sĩ Phương Thanh khởi kiện đòi xin lỗi vì cho rằng, trên blog Cô gái đồ long, Hương Trà đã viết không đúng sự thật về live show “Mưa” của cô. Vụ kiện qua 2 cấp xét xử, cuối cùng tòa phúc thẩm tuyên hủy án với lý do thủ tục. Sau đó, trong buổi hòa giải đầu tiên của TAND quận Tân Bình, ca sĩ Phương Thanh đã chấp nhận lời xin lỗi của Hương Trà, bỏ qua sự việc vì không muốn gây ồn ào thêm.

Trong những năm qua, nhiều blogger đã gặp rắc rối với chính quyền, nhiều người bị thẩm vấn, sách nhiễu, tạm giam, thu giữ máy tính… Ít nhất, hiện nay, 2 blogger đang bị giam giữ là Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và luật sư, nhà báo Phan Thanh Hải tức blogger Anhbasg.

Bên cạnh đó, những blog có xu hướng đi trái lề thường xuyên bị đánh phá bởi tin tặc. Gần đây nhất, để đối phó với tình trạng bị chiếm đoạt blog, trang Dân Làm Báo đã cùng lúc chạy 40 blog song song.

© Đàn Chim Việt

http://www.danchimviet.info/archives/25847

Việt gian CS lúc nào cũng trương cao bảng hiệu “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” trên các văn kiện của chúng, nhưng có mấy ai hiểu thế nào Độc Lập, thế nào là Tự Do và thế nào là Hạnh Phúc, ngoại trừ những thằng đảng viên gộc trong Bộ Chính Trị, vì thế người dân phải hiểu 3 khẩu hiệu đó trong phần dẫn giải sau :

ĐỘC LẬP có nghĩa là Đảng và Nhà nước Việt gian CS hoàn toàn độc lập với người dân (tách rời ra khỏi bộ phận của quần chúng), có nghĩa là không một người dân nào được đá động tới các quan chức từ trung ương xuống tới địa phương của đảng và nhà nước, độc lập có nghĩa là như vậy

TỰ DO có nghĩa là người dân toàn quyền nói về chuyện chó mèo rựa mận, chuyện xe cán chó chó cán xe, chuyện đánh ghen .v.v…. nhưng không được Tự Do nói gì đụng chạm đến đảng, đến nhà nước, nói đến nhân quyền, nói đến tự do dân chủ, đa nguyên đa đảng …. Đồng bào hiểu chưa

HẠNH PHÚC sẽ đến với mọi người là 2 điều cấm kỵ kể trên miễn đừng bàn luận tới, ồ còn thêm nữa là chuyện “trưng thu đất đai” “giải tỏa mặt bằng” trái phép của đảng và nhà nước …. thì nhân dân nên vui vẻ nhã nhặn dâng cho các ngài quan lớn đó, chớ mà hó hé kiện thưa hay khiếu nại … thì đó là niềm HẠNH PHÚC rồi đó !

Vô cùng khốn nạn và chó đẻ cho 87 triệu người dân đen thấp cổ bé họng trong thiên đàng Xã Hội Chủ Nghĩa là ở chỗ đó vậy !

Blogger Cô Gái Đồ Long rồi đây sẽ chịu một bản án "bỏ túi" đã định sẵn rồi, nhẹ là bị quản chế vài năm tại gia, nặng thì vài năm trong nhà đá vì tội dám tiết lộ (bật mí) những chuyện "nhạy cảm" rất kín rất riêng tư của các quan chức lớn của đảng Việt gian VC dù đó là chuyện tòm tem - Thế mới chết ! Đã bảo rồi .....

Duc H. Vu 1/20/2011



0 comments:

Powered By Blogger