Monday, October 17, 2016

Xin đừng lập lại sai lầm quá khứ


AuthorMinh ChâuPosted on: 2016-10-17


Tại sao và nở lòng nào để cho đàn chiên giáo hữu đau khổ thiếu vắng bóng mục tử nhân lành ??
Công văn của ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ an ngày 14-10-2016 do Phó Chủ tịch Lê Xuân Dại ký, phản đối Lm. Dăng Hữu Nam đã nói xấu đảng và Nhà Nước CSVN, ông đề nghị GM Nguyễn Thái Hợp, GP Vinh phải chấn chỉnh các hành động mục vụ của Lm Nam và không cho hoạt động mục vụ trong địa bàn Nghệ An.
Đức GM Nguyễn Thái Hợp đã công khai trả lời : Lm Dặng Hữu Nam không có gì sai lầm về mục vụ giáo dân.


GM Nguyễn Thái Hợp đậu bằng cử nhân triết học Dông phương (1970 ), Tiến sĩ triết học tại Dại học Fribourg, Thụy sĩ ( 1978 ), Tiến sĩ thần học Luân lý ( Phân khoa thần học São Paolo tại BaTây.
CSVN tức tối về thái độ cứng rắn của GM Nguyễn Thái Hợp. Chúng sẽ vận động đến HDGMVN và Vatican như đã làm với TGM Ngô Quang Kiệt trước kia.
Thời đó CSVN định chiếm Thái Hà và Tòa Khâm sứ để làm nơi kinh doanh. Chúng đã vấp phải sự chống đối mãnh liệt của TGM Ngô Quang Kiệt và giáo dân Thái Hà. Chúng đã dùng CA cơ động, hơi cay, chó nghiệp vụ và lực lượng côn đồ đàn áp đẩm máu kéo dài mấy tháng trời nhưng thất bại. TGM Ngô Quang Kiệt nói với giáo dân qua Phúc âm : "Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn " ( Mt. 10: 26-28 ).
Ngày 20-9-2008 UBND TP Hanoi mời đức TGM Kiệt đến họp. Trong phiên họp ngài tuyên bố : "Tự do tôn giáo là cái quyền chứ không phải là ân huệ xin cho". Ngài đưa ra cái nhục vì hộ chiếu VN bị các nước ngoài xem thường. Lãnh đạo thành phố Hanoi tái mặt như bị xối nước lạnh vào đầu. Chúng quyết tìm cách trục xuất DTGM Ngô Quang Kiệt ra khỏi Hanoi.
Chúng vừa dụ dổ vừa hù dọa các vị Giám mục qua hai linh mục và là đảng viên CS Huỳnh Công Minh, tồng đại diện GP SG và Phan Khằc Từ ( GX vườn Xoài, đại biểu quốc hội ). Nhóm GM quốc doanh trong HDGM đã hùa theo ác ý của CSVN: HY Nguyễn Minh Mẫn (GP SG) người đã phê bình cờ vàng, cờ đỏ., GM Nguyễn Văn Khảm (Phụ tá GP SG). ông này nổi tiêng nhờ bài giảng về thuyết Karl Marx trong dịp lễ "Kitô vua". GM Vũ Huy Chương (GP Hưng Hoá) vang dội nhờ suy tôn HCM trong ngày rước kiệu Đức Mẹ, ông ra lệnh đặt tượng HCM trước tượng Đức Mẹ, ông dẹp bỏ cờ Vatican vì cho đó chỉ là cờ của nước Vatican chứ không phải là biểu tượng của giáo hội Công Giáo trên hoàn vũ. Ông ra lệnh thay thế cờ Vatican bằng cờ đỏ sao vàng. Đoàn rước kiệu thổi kèn bài "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Có thể nhờ công trạng đó nên sau này GM Vũ Huy Chương được bổ nhiệm về GP Dalat mát mẻ. Gm Nguyễn Sơn Lâm (GP Nghệ An) đã thuần phục CSVN hết mình khi tuyên bố : "Đảng CSVN luôn nhìn thẳng, đánh gía đúng sự thật, nói rõ sự thật, hình thành hệ gía trị và chuẩn mục xã hội mới phù hợp với truyền thống và bản sắc dân tộc. (trích báo "người công giáo VN" xuất bản tại Hanoi số 23, năm thứ 12. ngày 8-6-1996 ). Không hiểu GM Sơn Lâm đã qua đời và có gặp được Karl Marx, Lenin và HCM ở đâu không.
Nhóm GM quốc doanh đã thao túng HDGMVN và phúc trình qua Vatican sai lệch, bất lợi cho TGM Ngô Quang Kiệt. Lại thêm Đức ông Cao Minh Dung, thân cộng và đang công tác tại Vatican đã xuyên tạc thêm đưa đến việc TGM Ngô Quang Kiệt buộc phải đâm đơn từ chức vì lý do sức khỏe.
Rút kinh nghiệm nói trên, HDGMVN (mới được bầu lại) và GM Nguyễn Thái Hợp phải đề cao cảnh giác âm mưu của CSVN. Xin Chúa Thánh Thẩn soi sáng các ngài chống lại ma quỉ đầy mưu mô chước độc. Mong Lm Nguyễn Văn Khải, một trong những vị lãnh đạo đấu tranh ở Thái Hà trước kia, hiện đang tu nghiệp ở Vatican, sẽ giải độc để Vatican hiểu rõ vụ Formosa và Lm Dặng Hữu Nam.

Minh Châu / 16-10-2016

0 comments:

Powered By Blogger