Sunday, October 30, 2016

CÓ THẬT GIÁM ĐỐC FBI COMEY BỊ GIẢI NHIỆM ?


AuthorLê Hùng BruxellesPosted on: 2016-10-30


Giám Đốc FBI James Comey
Một bản tin từ Hoa Thịnh đốn vừa gửi đến chúng tôi sáng nay chủ nhật 30/10 /2016, cho biết chính quyền Obama đả giải nhiệm giám đốc FBI James Comey. Bản tin không nêu lên lý do và cũng chưa được kiểm chứng, bởi lẻ chúng tôi chưa nhận được nguồn chính thức từ chính phủ. Tuy nhiên, gía trị của bản tin cũng có thể xẩy ra, khi vợ chồng ông Obama và chính quyền của ông đang ráo riết công khai vận động ủng hộ bà Hillary Clinton. Suy ra, sự giải nhiệm ông giám đốc FBI có thể nằm dưới 2 giả thiết sau đây:
1) Hoặc là hậu qủa việc ông Comey tuyên bố “FBI sẽ mở lại cuộc điều tra số 30. 000 (ba mươi ngàn) e-mails mà bà Hillary Clinton đã thủ tiêu”. Lời tuyên bố của giám đốc FBI đã làm nghịch đão sự thắng thế của bà Hillary Clinton và nâng cao con số đảng viên Cộng Hòa dồn phiếu cho ông Trump.
2) Hoặc là kế hoạch kéo dài thời gian cuộc điều tra (nếu có) ra sau ngày bầu cử Tổng thống Hoa kỳ 8/11, và theo nhà báo Hữu Nguyên là để làm lợi cho bà Hillary thắng cử. Bởi lẽ, thông thường sự thay thế ông giám đốc FBI không thể (và không bao giờ) thực hiện trong một hay hai tuần lễ được. Trong khi đó, thì ngày bầu cử chỉ trong một tuần nữa mà thôi.
Chúng tôi loan tin trong sự thận trọng.
Thay mặt diễn đàn Ba Cây Trúc ;

Lê Hùng bruxelles.

0 comments:

Powered By Blogger