Sunday, October 30, 2016

Việt Nam Cộng Sản trong quần... chúng ta

Nguyên Thạch (Danlambao) - Chuyện của Bác mà hôm nay lớp dân dã thực thà chất phác, trong cảnh nghèo khó khốn cùng của cuộc sống hôm nay, họ chẳng những tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm ngay cả lời ăn tiếng nói nữa, cho nên người dân chỉ nói “Bác sống mãi trong quần” là vậy.

Còn đảng và nhà nước thì sao?. Đảng lãnh đạo như thế nào?. Nhà nước thực hiện việc tiến lên XHCN đến đâu?. Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN thành công, thất bại như thế nào?. Độc lập Tự do Hạnh phúc có không?. Đất nước phát triển hay tụt hậu?. Đạo lý suy đồi hay vẫn tốt đẹp?. Xã hội có bình yên tiến bộ hay ngày càng tụt lùi vào tụt hậu chậm tiến?. Lãnh thổ, lãnh hải, vịnh, đảo có còn nguyên như ông cha để lại hay đã bị mất dần cho giặc ngoại bang Tàu cộng?. Chỉ còn non 4 năm nữa là 2020 sắp đến, “Mật Nghị Bán Nước 1990” sẽ được đảng chư hầu và nhà nước Thái thú tiếp tay giặc cướp thực hiện ra làm sao?. Tương lai Việt tộc sẽ về đâu?...

*

Hôm trước, nhân dịp bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng cùng Hội những người yêu QLVNCH (fb.com/QLVNCH.3) đã tổ chức kỷ niệm ngày có bản Hiến Pháp tự do đầu tiên ra đời, sau này được lấy làm ngày Quốc Khánh Đệ Nhất Cộng Hòa: 26/10/1956 - 26/10/2016 tại Yên Thành, Nghệ An, tôi có viết bài: "Việt Nam Cộng Hòa vẫn trong tim người Việt" (1) để ca ngợi tinh thần của nhóm tuổi trẻ VN. Bài viết này đã gặp sự phản ứng dữ dội của các Dư luận viên và đặc biệt là nick Hậu Duệ cờ vàng.

Hôm nay tôi viết, cũng một tựa đề hao hao giống nhau nhưng chỉ khác nội dung, có nghĩa là: Việt Nam Cộng Hòa trong tim và Việt Nam Cộng Sản trong... quần. "VNCH trong... tim" thì gặp phải phản đối quá mức của DLV, còn "VNCS trong... quần" thì sẽ ra sao.

Điểm nổi bật là 2 đội trên thôn nhà, đội DLV phản ứng mạnh nhưng đội còm sĩ phe ta phản công tương sức nhưng kết quả cuối cùng, thắng lợi vẻ vang nghiêng về đội nhà, nhờ có sức tấn công nhũ vũ bão của còm Nguoiduatin. Ở đây, tôi không mặc áo thụng đề "vái" ai cả nhưng tôi chỉ muốn nêu lên sự thật rằng trong thôn Dân Làm Báo chúng ta, không ai mà không biết và mến phục còm sĩ Nguoiduatin, một cá nhân đã tự thừa nhận rằng là "dân bụi đời" chính cống, không bằng, không cấp và cũng chẳng hơn ai (nhưng chưa chắc đã ai hơn). Nhưng theo tôi thấy thì bài viết nào có Nguoiduatin xông vào thì không khí tranh luận trở nên náo nhiệt và dĩ nhiên là với những dẫn chứng cụ thể rạch ròi, nói có sách, mách có chứng, khiến DLV phải dạt. Với tôi, Nguoiduatin là một chiến sĩ minh mẫn, can trường và nhạy bén trên mặt trận tư tưởng.

Trở lại vấn đề mà tôi muốn nêu lên hôm nay như đề tựa đã ghi, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vị trí ĐCSVN đã và đang nằm ở đâu trong... quần chúng?. Câu này vừa là tựa đề và cũng vừa là câu hỏi mà điều trước tiên sẽ gợi lên trong trí nhớ của các bạn là câu nhồi sọ mà chúng ta đã bị nhồi nhét từ lâu, đó là: “Bác Hồ vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của quần chúng” mà người lười biếng cố gắng thu gọn thành “Bác Hồ sống mãi trong…quần” rồi xong, nó vừa ngắn gọn và cũng vừa dễ hiểu.

Bác thần thánh như thế nào, vĩ đại như thế nào, bác thật thà khiêm tốn như thế nào, bác hy sinh cả một đời để vì mục đích gì, bác hiến thân cho cách mạng, một đời cu ky không vợ không con ra làm sao giờ thì hầu như ai cũng hiểu tất tần tật. Nếu nói theo cách nói mà đồ đệ của bác là Nguyễn Phú Trọng: Bác như thế nào thì người ta mới nói “bác sống mãi trong…quần” chứ. Thế nhé, còn ai chậm tiêu, chậm hiểu rằng tại sao “Bác lại sống mãi trong…quần”, nghe gì mà “bôi Bác” đến gớm ghiếc dữ vậy, thì cứ việc đi gặp ông Google rồi tra từ “Bác Hồ sống mãi trong quần” thì sẽ học thêm được khối điều mới lạ mà trong sách vở hoặc từ cái mồm của đảng không hề nói hay dạy đến.

Ngoài đại đa số dân chúng nội ngoại đã hiểu rõ rằng “Bác Hồ sống mãi trong…quần”, số còn lại là nhóm đảng viên ngu lâu dốt bền cố bám giữ hình ảnh của Bác uy nghi vĩ đại trong quần mà tiếp tục mụ mị nhằm mục đích giữ vững hệ thống cai trị, giữ chặt vị thế ăn trên ngồi tróc của tầng lớp thống trị. Họ tiếp tục bám vào cái phao cứu tinh và xem đó như là một thứ hào quang chói lọi để lòe bịp quần chúng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, mức độ thần thánh hóa cái hình ảnh trong quần của Bác đã không còn bao la, không còn dữ dội như xưa nữa vì nay là thời đại của nền tin học hiện đại giăng khắp toàn cầu, mọi ngụy biện, mọi gian trá xảo quyệt cố tình lấp liếm sự thật đều bị phát hiện trong tích tắc.

Chuyện của Bác mà hôm nay lớp dân dã thực thà chất phác, trong cảnh nghèo khó khốn cùng của cuộc sống hôm nay, họ chẳng những tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm ngay cả lời ăn tiếng nói nữa, cho nên người dân chỉ nói “Bác sống mãi trong quần” là vậy.

Còn đảng và nhà nước thì sao?. Đảng lãnh đạo như thế nào? Nhà nước thực hiện việc tiến lên XHCN đến đâu?. Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN thành công, thất bại như thế nào?. Độc lập Tự do Hạnh phúc có không?. Đất nước phát triển hay tụt hậu?. Đạo lý suy đồi hay vẫn tốt đẹp?. Xã hội có bình yên tiến bộ hay ngày càng tụt lùi vào tụt hậu chậm tiến?. Lãnh thổ, lãnh hải, vịnh, đảo có còn nguyên như ông cha để lại hay đã bị mất dần cho giặc ngoại bang Tàu cộng?. Chỉ còn non 4 năm nữa là 2020 sắp đến, “Mật Nghị Bán Nước 1990” sẽ được đảng chư hầu và nhà nước Thái thú tiếp tay giặc cướp thực hiện ra làm sao?. Tương lai Việt tộc sẽ về đâu?...

Hàng loạt câu hỏi này xin dành lại cho ĐCSVN trả lời, cũng như để cho mỗi một người dân tự mình suy nghĩ, chứ nếu viết ra đây thì bao nhiêu quyển sách mới đủ?. Tuy nhiên, người viết chỉ muốn đảng và nhà nước trả lời ngay câu hỏi và chỉ một mà thôi, thắc mắc trong bài "Viễn ảnh của một đất nước!" (2) đó là: Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 dự kiến khoảng hơn 10,5 triệu tỷ đồng theo giá thực tế (tương đương khoảng 480 tỷ USD). Tuy nhiên, không phải 10,5 triệu tỷ đồng này đều lấy từ ngân sách. ĐCSVN là một bầy đàn dạng háng viển vông!. Thằng thì bảo "Không còn tiền để làm bất cứ việc gì nữa", trong khi thằng khác thì: Cần trên 10,5 triệu tỉ, mà tôi xin viết bằng con số tiền Hồ, 10. 5000.000.000.000.000 VNĐ, tức khoảng 480.000.000.000 USD. Số tiền này, theo như đảng nói là không lấy hẳn từ ngân sách mà phải được vận dụng từ dân, trong khi dân chúng giờ đây như các ông đã biết là: Dân chỉ còn cái quần què có “Bác sống mãi” thì đảng cứ việc lấy thoải mái để tiện thể cho câu nói trong dân gian từ nay “Việt Nam Cộng Sản trong quần... chúng ta”.

30.10.2016



___________________________________

Ghi chú


0 comments:

Powered By Blogger