Thursday, October 27, 2016

Hiện tượng Phan Anh

Trần Duy Sơn & Những người bạn (Danlambao) - Đến hôm nay, chuyện cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung đã phần nào ổn định, các tổ chức hội đoàn vẫn đang tiến hành công việc, và Phan Anh đã thông báo tạm đóng tài khoản của mình. Tôi tin chắc rằng rất nhiều người vẫn đặt câu hỏi khó hiểu trong đầu, tại sao tiền lại nhiều như vậy? Không phải là họ ganh tị gì với Phan Anh, nhưng nó là hiện tượng đột biến, buộc họ phải suy nghĩ và tìm câu giải đáp. Chúng tôi cũng đang cố gắng đi tìm câu giải đáp đó.

1/ Có phải nhận thức của người Việt đã thay đổi không? Tại sao số tiền quyên góp lớn đến như vậy, 16 tỷ trong vòng 3 ngày, một cách đột phá, trong khi lời kêu gọi của Cha Đặng Hữu Nam góp tiền ủng hộ giáo dân đi kiện Formosa ảnh hưởng đến cuộc sống của cả nước, liền ngay trước đó, chưa đạt được 1 tỷ.

2/ Làm một bài toán đơn giản. Quan sát Facebook mấy anh em đấu tranh lâu nay, số lượng Like, Comment trung bình đạt được khoảng 1500 là cao, rất cao. Tạm cho, có khoảng 1500 người có thiện chí, quan tâm thường xuyên đến đất nước, cả trong và ngoài nước. Bây giờ giả sử cả 1500 người đó, đều có tiền, và đều ủng hộ hết cho Phan Anh, không ủng hộ các tổ chức khác, vậy thì mỗi người phải bỏ ra 10 triệu, được 15 tỷ. Chuyện này là không tưởng, bởi, nếu bình quân tiền Việt Kiều và dân Việt trong nước, nếu tất cả mọi người cùng đóng góp, đổ đồng cao nhất 1 triệu 5/ người. Xét mức sống của dân Việt trong nước hiện tại, nếu tất cả chịu bỏ ra 2 triệu để làm từ thiện là mơ ước xa xỉ.

Cũng có thể rất nhiều người không tham gia Facebook, nhưng qua các đoàn thể, tổ chức tôn giáo trong và ngoài nước, họ sẵn sàng ủng hộ vì tấm lòng và nhân đạo. Bây giờ tăng lên, giả sử có 5000 người tham gia, và tất cả đều hăng hái ủng hộ tiền, vậy mỗi người phải ủng hộ 3 triệu để đạt được 15 tỷ. Thật trên cả mơ ước! Từ giả sử này ta cũng thấy, thực tế cũng không thể thực thi, bởi vì không phải tất cả ai ai cũng ủng hộ và có tiền sẵn sàng trong 3 ngày như vậy. Đó là chưa kể, họ còn có thể đóng góp cho các tổ chức quyên góp khác ngoài Phan Anh, như các Cha nhà Thờ, nhóm Nguyễn Lân Thắng sau đó, bên Phật giáo, v.v... hoặc họ không giúp đỡ tiền mà bằng hiện vật, mùng mềm, thuốc men, mì gói, v.v... số tiền sẽ phân tán đi.

Như vậy xét trên bình quân dân Việt và Việt kiều cuộc sống bình thường, số tiền trên không có khả năng xảy ra trong vòng 3 ngày.

3/ Đọc các comment trên face Phan Anh, đa số ủng hộ tiền đều từ khoảng 300.000 đến 1000.000đ, nhưng dân Miền Trung ủng hộ tinh thần rất nhiều, và số lượng Like có cả 10.000 hoặc share khoảng 300 lượt, điều đó cho thấy không phải tất cả các fan của Phan Anh đều giàu có hay sẵn sàng “hy sinh” cùng Phan Anh. Bên cạnh đó, giới showbit, rất cá nhân tính, đừng nói rằng họ chịu lép vế để âm thầm, im lặng gởi tiền vài trăm triệu để Phan Anh thay mặt làm từ thiện. Những người nổi tiếng họ luôn tìm cách đánh bóng tên tuổi của họ bằng mọi cách, cho nên nếu muốn ủng hộ lũ lụt họ sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu và tự tổ chức, căng tấm băng roll thật to, cho ai cũng biết, như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... Hơn nữa, Phan Anh là một MC không phải một nghệ sĩ, mức độ thu hút của nghệ sĩ cao hơn bởi tài năng.

Do đó, để đạt được số tiền này, đừng nghĩ rằng giới showbit đã ủng hộ cho Phan Anh, hoặc fan của anh nhiều lên họ sẵn sàng ủng hộ, các người khác ít fan nên ít hơn. Tự suy diễn bừa, không có căn cứ? Giữa việc thích Phan Anh và ủng hộ lũ lụt là 2 việc hoàn toàn khác nhau, không có gì liên quan với nhau cả?

4/ Phan Anh ủng hộ 500 triệu từ tiền gia đình, ngay trong ngày đầu thông báo đã đạt được 2 tỷ, lan tỏa nhanh cấp kỳ, sau 3 ngày, người dân ào ạt, ào ạt, đi gởi tiền, đạt được 16 tỷ, không biết ý thức “ đùm bọc” của người Việt có cao đến như vậy không? Trong khi hủy hoại môi trường Formosa của Cha Nam đến bây giờ sau gần 1 tháng đạt chưa tới 1 tỷ, không lẽ danh tiếng của Phan Anh lôi kéo các fan của mình đạt được hiệu quả đến vậy sao? Tại sao các tổ chức từ thiện khác đạt khoảng vài chục, vài trăm triệu là nằm trong mơ…


Chúng tôi không tin trong chế độ CS, báo chí là cánh tay phải của đảng mà bài báo này vẫn còn nằm phơi phới nơi đây. Nguyễn Như Phong chỉ cần một bài nhè nhẹ về Trịnh Xuân Thanh mà bị cách chức tước thẻ nhà báo, đình bản 3 tháng. Vụ việc nhà báo Lê Bình vẫn còn kia?

Đoạn film sao không quay bằng điện thoại di động rất tình cờ, có đầy đủ âm thanh, mà được quay bằng một máy quay chuyên nghiệp, độ phân giải cao, bố cục đẹp, đã cắt bỏ phần lời nói rất thật tại hiện trường, chứng tỏ rằng phóng viên và CA đã được thông báo trước. Để giải quyết tình huống này, rất dễ, chỉ cần Cty Lương thực Hà Tĩnh gọi một cú điện thoại cho bên CA xác nhận đó là hàng hóa của mình và có chứng từ rõ ràng, 2 bên cùng ém nhẹm giải quyết nội bộ, không đăng báo, thì xong ngay. Tại sao nó vẫn lên báo? Dù thật sự nó có như vậy vẫn ém nhẹm được mà!! Trước giờ đã có 2 Cty nhà nước nào sát phạt nhau chưa hay chỉ lo đàn áp người dân? Và chúng ta phải thấy rằng bài báo này đã được share trên facebook chóng mặt. Sau đó 1 ngày, 19/10/2016 Cty Lương thực Hà Tĩnh lại tổ chức họp báo để giải trình, nguồn gốc giấy tờ của số gạo trên. Có cái gì đó khuất tất nơi đây? Hôm trước nói rằng số gạo không có nguồn gốc giấy tờ, hôm sau nói có giấy tờ đầy đủ. Có giấy tờ thì đem qua nhận gạo về, có thể xóa bài báo đi, rất bình thường, chuyện gì phải họp báo giải thích?

Suy luận: phải có một thế lực nào đó đang cố bôi nhọ, quyết tâm hạ uy tín của đảng bằng bài báo này, giữa lúc tinh thần ủng hộ lũ lụt của dân chúng đang tăng cao, cho nên Cty lương thực Hà Tĩnh phải tìm cách phân bua. 

6/ Sau đó, nhiều nhất trên trang Phan Anh, lại rộ lên lời hô hào ủng hộ Tân Thủ tướng Phan Anh. Thật buồn cười, người Việt ngây thơ, ngô nghê, cuồng tín đến vậy sao? Làm chúng ta nhớ lại Đai hội 12, nổi lên phong trào ủng hộ Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng. Cũng bằng tấm hình chân dung và dòng chữ như vậy. Rất nhiều người đã phê bình đúng sai, thiệt hại, nhưng tấm hình vẫn nằm đó, rõ ràng đây là sự cố ý, chứ không phải non nớt hay bốc đồng phút chốc, thậm chí còn đem làm thành avatar.

7/ Cùng lúc đó, xuất hiện trang cungthaydoi.vn Phan Anh giới thiệu. Thật ra, trước đó, ngày 7/9/2016 Cty cổ phần icheck đã post lên video clip đầu tiên trên youtube.com và ngày 10/9 Thoai Rest đã post lại, ngày 9/10 Seven Studio post tiếp clip thứ 2 ô nhiễm ánh sáng, tuy nhiên chưa gây được chú ý. Ngày 13-14/11/2016 Thủy điện Hố Hô xả lũ, ngày 16/11 Phan Anh tuyên bố ủng hộ 500 triệu cho lũ lụt. Nghĩa là có ai đó đã cố xây dựng hình tượng Phan Anh trước đó rồi, rất chuyên nghiệp, nhưng chưa tỏa sáng, đang tìm hướng đi, và mục đích nhắm vào môi trường sống, hàng độc hại, hàng giả, hàng giá rẻ, hàng kém chất lượng, làm chúng ta liên tưởng đến hàng hóa Trung quốc, bài trừ Trung quốc. Khi gặp lũ lụt họ chụp bắt cơ hội, đổi hướng ngay.


8/ Thời gian đầu, lúc manh nha, rất nhiều đoàn cứu trợ, nhưng hầu hết đều bị làm khó dễ ngay từ khâu vận chuyển. Tại sao Phan Anh có thể phân phát quà tận các vùng sâu, và hầu như có rất nhiều mũ cối đi theo bảo vệ? Nhiều đoàn từ thiện trước kia còn bắt phải xin giấy phép? (Lúc sau này phong trào từ thiện lên cao chỉ thị của đảng đã thay đổi).

Kết lại những sự kiện trên. Nghĩa là phải có một thế lực nào đó đứng sau Phan Anh “chọn mặt gởi vàng” cho anh làm từ thiện, vừa bảo vệ anh, vừa hạ bệ vai trò chính quyền, vừa tạo scandal cho xã hội. Có thể Phan Anh bỏ ra 500 triệu tiền túi, chúng ta rất trân trọng, nhưng cũng có thể tiền đó được cung cấp bởi người khác và cùng nhau thỏa thuận nhiều việc, chỉ mượn danh tiếng đẹp trai, #dungimlang của Phan Anh, giống như mượn danh của Người Buôn Gió trong vụ Trịnh Xuân Thanh.

Tất cả những khoản tiền đóng góp sau đó, có thể được chỉ thị bởi một Boss nào đó, đứng sau kêu gọi, đàn em phải đóng góp để mục đích tấn công vào uy thế của đảng. Họ hiểu rằng đây là cơ hội để hạ bệ uy tín của đảng, và cách thức từng bước, từng bước đẩy mạnh vai trò của mình, nhen nhóm trong ý thức người dân cần phải có một chính thể mới, nhân vật mới. Cách thức cổ xúy Tân Thủ tướng Phan Anh quá giống Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng ngày trước.

Chỉ có giới chóp bu CS, đảng viên đang cầm quyền, và “làm người tử tế” mới có những khoảng tiền lớn như vậy, vung vèo vèo vào cuộc chơi trong vòng 3 ngày, giống như tuân lệnh. Nếu nói rằng ĐCS đang quăng tiền ra để xây dựng hình tượng Phan Anh cho lớp trẻ mơ ngủ, rồi sau đó trăm sự từ Phan Anh e rằng hơi khập khiển, bởi vì cấu trúc vậy quá mơ hồ, viển vông, thời đại internet, bất cứ một sai lầm nhỏ có thể bị phanh phui, dù anh là ai? Song, đảng vẫn có thể bỏ ra 16 tỷ ủng hộ lũ lụt, đánh bóng lại tên của mình và thông báo chính thức, hiệu quả uy tín nó đạt được còn cao hơn cả ngàn lần Phan Anh? Tại sao đảng không làm?

Do đó, đồng tiền này phải từ đảng viên mà ra, nhưng, từ đảng viên “ly khai”. Và họ đang ở thế kẹt, đang tìm cách tự cứu lấy mình, tìm sự đồng thuận của người dân, chống lại chiến lược”đã hổ diệt ruồi “ của Trọng lú đang bủa vây. Không phải rửa tiền, mà muốn đánh thức người dân rằng tôi cũng yêu đồng bào, yêu đất nước, đau khổ cùng nhân dân, muốn đứng về phía nhân dân, kêu gọi sự ủng hộ của họ, cùng chống Trung quốc và cùng chống lại phe đảng lú.

Vậy tại sao họ lại chọn ủng hộ lũ lụt mà không ủng hộ vụ kiện Formosa? Đơn giản! Đi từ tính bác ái của người Việt, chữ nhân của Khổng Tử, chắc chắn sẽ được ủng hộ, sẽ được nêu danh và người dân khó lòng hoài nghi. Trong khi đó nếu ủng hộ vụ kiện Formosa thật nhiều tiền, dễ bị đánh dấu hỏi và tương lai còn mờ mịt. Hơn nữa rất khó lũng đoạn các Cha nhà Thờ, và quan trọng nhất là nếu Formosa thắng kiện có thể chính các thế lực này, và đàn em đang nguyên vị cũng bị dây dưa, vậy thì làm sao các đàn em này ủng hộ tiền bạc cho được? Formosa có thể cuốn phăng cả chế độ CS này.

Vậy tại sao họ không công khai đồng tiền của mình ủng hộ từ thiện? Bởi vì dưới mắt dân Việt họ vẫn là Mafia, đồng tiền này chưa trong sạch, chẳng qua vì thế bí mà họ làm thôi!!

Qua đó, có thể thấy nhóm này rất có tiền, rất cơ hội, thấm nhuần rất chắc các bài học của đảng về “sức mạnh truyền thông và nhân dân”. Có thể bị dồn vào chân tường, nhưng vẫn có thể kiểm soát được vài tờ báo, mối quan hệ chân rết còn rất mạnh. Thậm chí có thể xã lũ Hố Hô đúng quy trình, cũng nằm trong chiến dịch này, hoặc họ đã tận dụng thời cơ rất nhanh. Cũng có thể chính họ cho xả lũ rồi chính họ kêu từ thiện, để tạo uy tín cho mình, hạ bệ phe đảng Trọng lú, phải thời gian sau lịch sử mới trả lời được.

Dù sao đi nữa chúng ta cũng ủng hộ Phan Anh, ủng hộ tính hăng hái và yêu người, yêu nước của anh, dù đồng tiền của ai đi nữa, giúp được người dân qua cơn hoạn nạn là điều cần thiết. Anh đã làm rất tốt trong vai trò này. Nhưng chúng ta cần nhìn rõ chân tướng sự việc. Ai đem lại ấm no hạnh phúc cho người dân chúng ta ủng hộ. Nhưng không lẽ năm sau, lại xả lũ đúng quy trình, rồi chúng ta lại tiếp tục từ thiện nữa hay sao? Cần phải xác định thật rõ ràng: thiên tai hay nhân tai, hay đảng tai để có phương án giải quyết hợp lý.

Dù có phe cánh nào khác chăng nữa, họ cũng phải dưa vào sức mạnh toàn dân. Muốn lật đổ CS chúng ta phải có quần chúng. Ai quay đầu về với tổ quốc nên trân trọng. Cuộc chiến này cần tất cả các lực lượng. Người CS rất giỏi về tuyên truyền và quần chúng, bởi vì họ giỏi nói láo, thủ đoạn và giả dối cho nên họ rất hiểu yếu điểm của khách hàng. Chúng ta nên tránh để sa vào những chiến lược mị dân khác.

Liệu vụ tấn công vào nước mắm truyền thống hay tấn công tập đoàn Masan có nằm trong trận chiến này hay không? Chẳng lẽ tự nhiên mà Vinastas công bố bảng thông tin khảo sát hàm lượng chuẩn có chứa Arsen trong nước mắm,chỉ sau Phan Anh vài ngày? Rồi cách thức rò rĩ thông tin từ Vinastas trên mạng xã hội rất giống rò rĩ nội bộ giai đoạn Đại hội 12 trước đây. Và cuối cùng Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị phải lên tiếng? Phải đợi thời gian…

Cương lĩnh đấu tranh hiện tại vẫn luôn luôn là: LẬT ĐỔ CỘNG SẢN. Đó là cội nguồn của tất cả mọi vấn nạn trên đất nước này. Từ nền kinh tế kiệt quệ, lệ thuộc vào Trung Quốc, từ hủy hoại môi trường sống Formosa, từ xã lũ đúng quy trình, xem thường mạng sống người dân, đến tội danh lớn nhất: BÁN NƯỚC.

Để cứu nước, phải: LẬT ĐỔ CỘNG SẢN

(#latdocongsan; Lủ Đang Chảy Siếc; Lênh Đênh Con Sóng; Lảo Đảo Chờ Sập; Lật Đật Chống Sập)

0 comments:

Powered By Blogger