Tuesday, October 25, 2016

Viễn ảnh của một đất nước!

Nguyên Thạch (Danlambao) - Khi nhà cầm quyền mà khối thành viên của nó là một bầy sâu khổng lồ tranh nhau đục khoét từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài từ trung ương cho đến địa phương xã thôn, từ trong ngân quỹ của nhà nước cho đến đục khoét cướp bóc của dân chúng ở ngoài xã hội thì đất nước sẽ không còn gì hy vọng, nếu có chăng là vũng lầy đen tối.

Một thể chế mà đảng phái chính trị được đặt ra ngoài vòng luật pháp, được phép ngồi xổm trên luật pháp và người dân phải nai lưng ra đóng thuế để nuôi hơn 4 triệu đảng viên vô tích sự này. Dưới cái gọi là đảng ủy, họ mở hội nghị đảng, họ ăn mừng, tiệc tùng... Họ xây dựng lâu đài, cơ sở đảng ủy trung ương, tỉnh, huyện, xã khắp nơi vô cùng hoành tráng rồi trà rượu triền miên. Họ tréo cẳng, họ dạng háng ngồi bày vẽ chuyện viển vông rồi nghiên cứu, rồi bàn bạc, mổ xẻ theo ngày dài năm tận mà đống bùi nhùi rối bời như hầm phân bắc thối ôi vẫn xông mùi nồng nặc mà theo như tên đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng rằng không biết đến cuối thế kỷ này sẽ hết thối chưa.

Một quốc gia mà Quân đội phải trung thành với đảng, sẵn sàng chết cho đảng chứ không hy sinh cho đất nước. 7 đảo, Biển Đông thuộc chủ quyền lâu đời của Việt Nam, giờ đây giặc chiếm lấy và xây dựng thành lũy, sân bay, khu du lịch, kho hầm chứa bom đạn trong khi Quân đội vẫn cúi đầu im lặng.

Một thể chế mà Côn đồ, Mật vụ, Côn an áo vàng, áo xanh, áo rằn ri đông hơn cả quân Nguyên với lý tưởng "còn đảng còn mình" mà lý tưởng của đảng là quì mọp và thần phục thiên triều phương Bắc "thà mất nước chứ không để mất đảng" nên phương châm của Côn an nguyện làm "lá chắn", sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thế lực chống lại đảng và nhà cầm quyền. Lực lượng lá chắn này đã được đảng trang bị tận răng, sẵn sàng đánh đập, bắt bớ, bỏ tù những đối tượng mà đảng xem như là kẻ thù, đó là người dân yêu nước, dám đứng dậy.

Một thể chế mà cán bộ nhà nước là những tay tham nhũng cực giàu, với quyền lực cùng băng đảng, họ bao che cho nhau theo phương thức "buôn có bạn, bán có phường". Quan chức lớn ký kết theo thỏa thuận lớn, quan chức nhỏ vòi vĩnh theo phong bì nhỏ theo đúng qui trình.

Một thể chế mà những tên ngu dốt, học qua loa tại chức, mua bằng cấp lên làm lãnh đạo và hoạch định những chính sách của quốc gia và xem chuyện quốc gia đại sự y như chuyện đùa cợt. Dưới thể chế này, người dân như là những con vật thí nghiệm, sai thì sửa, sửa vẫn sai, và tiếp tục sai đâu sửa đó.

Mới đây, ông Bùi Quang Vinh cựu Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư đã khai báo: 


“Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.

Hôm 23/10, trả lời phỏng vấn của BBC, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nhận định: “Tình hình tài chính của Việt Nam đang rất khẩn trương với đầy những vấn đề không được giải quyết: ngân sách cạn kiệt, chi tiêu không được quản lý chặt, lãng phí đầu tư công và rút ruột công trình và nợ công không được xử lý ổn thỏa”.

Theo ông Thành, việc ngân sách cạn kiệt là chỉ dấu sau một quá trình quản lý nhà nước không hiệu quả. Ông diễn giải thêm: “Kinh tế không đủ thu để nuôi ngân sách trong lúc ngân sách bội chi từ năm này qua năm nọ mà không kiềm lại được. Một quốc gia không trả được nợ mà còn phải đi vay để trả nợ cũ thì có vấn đề lớn về quản lý ngân sách nhà nước rồi”. (1)

Tôi bảo rằng: "Không còn tiền để làm bất cứ việc gì nữa". Đây là lời của đảng nói chứ không phải của dân nói đâu nhé. Nếu dân nói là PHẢN ĐỘNG, còn đảng nói thì sao?.

Vì sao hết tiền?. Và tại sao hết tiền mà không tuyên bố PHÁ SẢN?. ĐCSVN chúng bây giỏi lắm mà!.

Ông vẽ đường cho mà chạy đây: "ĐCSVN và nhà nước VN cứ tuyên bố phá sản và khánh tận rồi giải thể toàn bộ hệ thống chính phủ thì mọi nợ nần, kể cả 900 tỉ USD nợ Trung cộng cũng xù luôn. Khi một chính phủ không còn tồn tại thì mọi vấn đề nợ nần đều không còn hiệu lực".

Hơn thế nữa, ông Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã cho biết để tái cơ cấu kinh tế 2016-2020 thì cần tới 10 triệu tỷ đồng, mà theo Vietnam Net đã đặt một câu hỏi to tổ bố: Tiền đâu mà nhiều lắm thế?.

"Theo tờ trình của Chính phủ, nguồn lực cần thiết để thực hiện Đề án tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 là hơn 10,5 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, dự kiến ngân sách Nhà nước chỉ “gánh” 1/3, còn lại khoảng 6 triệu tỷ đồng sẽ huy động trong dân - từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng - Courtest DânTrí image

Cụ thể, nguồn lực để thực hiện Kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016 – 2020 dự kiến khoảng hơn 10,5 triệu tỷ đồng theo giá thực tế (tương đương khoảng 480 tỷ USD). Tuy nhiên, không phải 10,5 triệu tỷ đồng này đều lấy từ ngân sách."(3)

Như đã trình bày: ĐCSVN là một bầy đàn dạng háng viển vông!. Thằng thì bảo "Không còn tiền để làm bất cứ việc gì nữa", trong khi thằng khác thì: Cần trên 10,5 triệu tỉ, mà tôi xin viết bằng con số tiền Hồ, xem nó có đủ dài chạy tới mặt trăng chưa 10. 5000.000.000.000.000 VNĐ, tức khoảng 480.000.000.000 USD.

480 tỷ USD?. Thôi thì giao cho "Việt kiều" vậy, mỗi năm người Việt ở nước ngoài gởi về trung bình 12 tỷ USD, và quí vị phải nai lưng đóng quỹ cho quỉ trong 40 năm liên tục đấy. Nghĩa là "khúc ruột thừa ngàn dặm" phải ì ạch cày và đóng hụi chết từ nay 2016 cho đến 2056 nhá.

Con số tiền khổng lồ ớn lạnh kia, dân tôi nghe mà nổi da gà, muốn lên máu và đột quị. Tiền đâu mà lắm thế?. Dân giờ chỉ còn mỗi cái "quần què" mà ngay cả cái quần què này cũng đã rách bươm sau hơn 70 chịu đựng rồi "Chú Phỉnh" ạ.

25.10.2016


________________________________________

Chú thích:

0 comments:

Powered By Blogger