Monday, October 31, 2016

Lý do Giám Đốc FBI tái điều tra H. Clinton gần ngày bầu cử?


AuthorHữu NguyênSourceSàigòn TimesPosted on: 2016-10-31


Gương mặt đầy cương nghị và chính khí của Giám Đốc FBI James Comey, tiềm ẩn một quyết định quan trọng, ảnh hưởng tới tương lai của Hoa Kỳ và thế giới.
Trong 24 giờ qua, hàng loạt những biến động bất ngờ đã xảy ra quanh cuộc tranh cử Tổng Thống tại Mỹ (xin coi chi tiết Hot News ở cuối bài). Trong số đó, có một sự kiện quan trọng, khiến chúng tôi có những giả thuyết mới về Giám Đốc FBI James Comey.
Tin tức mới nhất từ CNN cho biết, ngay từ nhiều tuần trước, cơ quan điều tra FBI đã phát hiện có những emails liên quan đến Hillary Clinton, khi FBI điều tra hơn 650,000 emails trong laptop của cựu dân biểu Anthony Weiner, chồng cũ của bà Huma Abedin (người từng là phụ tá đắc lực cho Bộ Trưởng Ngoại Giao Hillary Clinton và hiện là nhân vật then chốt trong guồng máy tranh cử TT của bà). Lập tức, nhân viên điều tra đã báo cáo ngay cho Giám Đốc FBI James Comey biết rõ sự việc này. Như vậy tại sao, Giám Đốc FBI James Comey lại chờ đến mấy tuần sau, khi chỉ còn hơn 10 ngày là tới ngày bầu cử, mới gửi thư cho Quốc Hội cho biết: Tái điều tra vụ bê bối email của Hillary Clinton?
Quan trọng hơn, do án lệnh của toà chỉ cho phép điều tra, những emails của cựu dân biểu Anthony Weiner, chồng cũ của bà Huma Abedin, nên dù phát hiện ra những emails của bà Hillary Clinton, FBI cũng không được quyền xem xét điều tra. Vậy ngày Thứ Sáu 28 tháng 10, khi chưa có lệnh của toà nên chưa hề điều tra những emails của bà Hillary Clinton, tại sao Giám Đốc FBI James Comey dám đi đến quyết định vô cùng hệ trọng và mâu thuẫn: Tái điều tra vụ bê bối email của Hillary Clinton, khi chưa biết nội dung những emails đó có phạm tội hay không?
Sau đây là những thực tế và giả thuyết với hy vọng, trả lời được phần nào 2 câu hỏi quan trọng trên.
Thứ nhất, suốt nhiều chục năm qua, FBI đã biết rõ vợ chồng Clinton phạm nhiều tội lỗi  (xem Hot News 01), nhưng phần vì thế lực của đảng Dân Chủ liên tục cầm quyền, ngăn cản không cho điều tra (xem Hot News 03), phần vì hai vợ chồng Clinton đều là luật sư, biết cách qua mặt luật pháp một nham hiểm, thủ đoạn, xảo quyệt, nên dù tức giận, Giám Đốc FBI đành phải bó tay.
Thứ hai, trong khi điều tra cựu dân biểu Anthony Weine, FBI đã phát hiện được những email của Hilllary Clinton, ngay từ nhiều tuần trước. Khi đó, chưa có trát lệnh của toà để điều tra những email đó, nên CHÍNH THỨC, nhân viên FBI không được quyền coi, nhưng chuyện coi KHÔNG CHÍNH THỨC là điều có thể xảy ra.
Thứ ba, sau khi coi những email đó một cách KHÔNG CHÍNH THỨC, FBI đã phát hiện ra những bằng chứng phạm tội quan trọng của Hillary Clinton, nên lập tức báo cáo ngay cho Giám Đốc FBI ngay từ nhiều tuần trước.
Thứ tư, ngay khi đó Giám Đốc FBI biết rõ, nếu xin án lệnh của toà tiến hành điều tra, e rằng vợ chồng Clinton, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Loretta Lynch, thậm chí ngay cả Tổng Thống Obama, sẽ có đủ thế lực, sức mạnh chìm nổi, và thời gian cả tháng trời, để ngăn cản, phá thối, và huỷ bỏ.
Thứ năm, Giám Đốc FBI quyết định, chờ đến Thứ Sáu 28 tháng 10, khi chỉ còn hơn 10 ngày là đến ngày bầu cử (trong đó có 4 ngày cuối tuần), mới chính thức báo cho Quốc Hội biết quyết định tái điều tra vụ bê bối email của Hillary Clinton. Kế tiếp, ông sẽ xin trát lệnh của toà để tiến hành điều tra những email của Hillary Clinton mà ông đã biết rõ là phạm pháp. Tất nhiên, cuộc điều tra sẽ kéo dài nhiều tháng, nhưng quyết định của ông sẽ khiến cho cử tri thức tỉnh, không bỏ phiếu cho cho Hillary Clinton.

Hillary Clinton có thể bị truy tố VÀ bị kết án tội ngăn cản sự thực thi công lý (obstruction of justice), với án tù 20 năm. Nói cách khác, ở tuổi 69 hiện nay, bà có thể chết trong tù, nếu không được TT Donald Trump ân xá!!!
Giám Đốc FBI James Comey hiểu rõ, quyết định điều tra một ứng cử viên khi ngày bầu cử cận kề, không những trái ngược với thông lệ của FBI cũng như Bộ Tư Pháp(traditional practices of JOD and FBI), để rồi ông bị khiển trách, cách chức, mà còn vô cùng nguy hiểm cho tương lai, sự nghiệp của ông. Ông cũng biết, ông sẽ vô cùng cô đơn trong cuộc chiến chống lại cái ác của tất cả các thế lực tài phiệt hắc ám, mà điển hình là Hillary Clinton, người đã được sự hậu thuẫn của hầu hêt chính giới và truyền thông Mỹ. Nhưng vì hiểu rõ bản chất xấu xa, tham lam, độc ác và đầy tham vọng của Hillary Clinton, một khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ, sẽ vô cùng nguy hiểm cho nước Mỹ và cả thế giới, nên ông chấp nhận hy sinh tất cả để cứu nước Mỹ và thế giới.
Trên đây là những giả thuyết của chúng tôi, dựa trên những nguồn tin đáng tin cậy. Nếu đúng, chúng tôi chân thành hy vọng, Giám Đốc FBI James Comey thành công. Hy vọng, Quý vị độc giả cũng cùng chia sẻ niềm hy vọng đó.
Hữu Nguyên ( huunguyen@saigontimes.org)
PHỤ BẢN HOT NEWS 24 GIỜ QUA
HN01 – James Kallstrom, nhân viên FBI 27 năm, cựu Phụ tá Giám Đốc FBI đặc tránh New York, biết rõ tất cả mọi băng đảng tội ác tại Thành Phố:
Vợ chồng Clinton là trùm tội phạm!!! Gia đình Clinton là một băng đảng tội ác!!! Clinton Foundation bẩn thỉu hôi thối như một hố phân!!! (The Clintons, that’s a crime family, basically – It’s like organized crime. Clinton Foundation is a cesspool).
Hillary là kẻ dối trá, luôn luôn dối trá, dối trá thành bệnh!!! Thượng đế không cho phép chúng ta bỏ phiếu cho một người như vậy làm tổng thống!!! Còn Donald Trump là một người tốt và yêu nước!!! (click vô đây coi chi tiết)
HN02 – Trump “kỳ thị chủng tộc”: Bị đẩy vào chân tường khi FBI mở lại cuộc điều tra “bê bối email”, Hillary Clinton có thể đánh lạc hướng dư luận, bằng cách cho công bố băng ghi âm dài 9 tiếng đồng hồ, trong đó Donald Trump đã có những lời tuyên bố “kỳ thị chủng tộc”. Theo báo cáo của Daily Caller, băng ghi âm này do ký giả Michael D’Antonio, Pulitzer Prize-winning, trao cho Clinton vào tháng 3 năm 2016, “free of charge”(click vô đây coi chi tiết)
HN03 – Ngăn cản FBI điều tra Clinton Foundation: The Wall Street Journal tiết lộ, lãnh đạo cao cấp trong Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã nhiều lần huỷ bỏ yêu cầu của FBI đòi tiến hành điều tra Clinton Foundation. Bộ Tư Pháp cũng nhiều lần từ chối không cho FBI hành xử quyền triệu hoán trạng (gọi nhân chứng, nghi can – subpoenas) để thẩm vấn. Thậm chí, Bộ Tư Pháp còn bác bỏ yêu cầu của FBI, khi FBI đề nghị trao bằng chứng phạm tội của Clinton Foundation cho đại bồi thẩm (grand jury – gồm 16 đền 23 công dân) để đại bồi thẩm cân nhắc và quyết định việc truy tố hay không. (click vô đây coi chi tiết)
HN04 – Hillary Clinton có thể lãnh án tù 20 năm: Trong lĩnh vực pháp lý cũng như chính trị, việc che giấu tội ác thường bị kết án nặng hơn bản thân tội ác. Vì vậy, nếu Hillary Clinton bị truy tố VÀ bị kết án tội ngăn cản sự thực thi công lý (obstruction of justice), bằng cách che giấu, tẩy xoá, huỷ bỏ, nguỵ tạo… những việc làm phạm pháp của bà về email, bà có thể lãnh án tù 20 năm. (Whoever knowingly alters, destroys, mutilates, conceals, covers up, falsified, or makes a false entry in any record, document, or tangible object with the intent to impede, obstruct, or influence the investigation or proper administration of any matter within the jurisdiction of any department or agency of the United States or any case filed under Title 11, or in relation to or contemplation of any such matter or case, shall be fined under this title, imprisoned not more than 20 years, or both). Nói cách khác, với số tuổi 69 hiện nay, bà có thể chết trong tù, nếu không được Donald Trump ân xá!!! Vì thế, với Hillary Clinton, đây không chỉ là chuyện thắng thua trong tranh cử, mà còn là cuộc chiến sinh tử của vợ chồng bà. (click vô đây coi chi tiết)
HN05 – Vì tương lai nước Mỹ, tôi không còn ủng hổ Hillary Clinton: Tối Chủ Nhật, 30 tháng 10 vừa qua, Doug Schoen, nhân vật nổi tiếng trong giới truyền thông Mỹ, bạn thân với vợ chồng Clinton suốt 20 năm, và là người tích cực hậu thuẫn bà Clinton trở thành Tổng Thống, đã tuyên bố trên Fox News, KHÔNG CÒN ỦNG HỘ HILLARY CLINTON. Ông phải làm vậy vì tương lai của nước Mỹ và để tránh cho nước Mỹ một cuộc khủng hoảng hiến pháp: Tân tổng thống bị truy tố tội đại hình, nếu bà Clinton thắng cử!!! (click vô đây coi chi tiết)


0 comments:

Powered By Blogger