Thursday, October 27, 2016

Nợ máu phải trả bằng máu


Thưa bà Ngân

Sau ngày 30/04/1975 những người trong cái gọi là MTGPMN kết án chúng tôi, những quân dân cán chính VNCH là: nợ máu phải trả bằng máu.

Câu nói này ám ảnh tôi trong hơn 40 năm nay bởi vì máu thì chúng tôi đã bị trả rồi nhưng còn nợ thì chúng tôi thật sự nghĩ không ra và cũng không ai cho chúng tôi biết chúng tôi đã có nợ gì đối với những người trong cái gọi là MTGPMN, trong đó bà là một thành viên của nó.

Suy nghĩ mãi, không biết ai là người có thể có đủ tư cách để giải đáp thắc mắc này của mình thì may thay, sau đại hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam, bà là người xét ra có đủ điều kiện (sinh ra, lớn lên, học hành tại miền nam Việt Nam) và đủ tư cách (thành viên của MTGPMN, đảng viên đảng cộng sản và là chủ tịch cái gọi là Quốc Hội do đảng cộng sản lập ra) để trả lời cho tôi nói riêng và cho 17 triệu dân miền Nam nói chung về cái thắc mắc có tính lịch sử này.

Thưa bà Ngân.

Để vấn đề được rỏ ràng và đơn giản, tôi xin lấy cá nhân tôi để thay mặt cho những người miền Nam có nợ máu và bà thay mặt cho người miền Nam đòi nợ máu, vậy thì xin bà cho biết tôi và những người như tôi đã làm điều gì, tác hại ra sao mà phải mang nợ máu đối với bà và những người như bà?

Phải chăng vì chúng tôi đã cưu mang mẹ con bà trong tình dân tộc, nghĩa đồng bào, không phân biệt đối xử đối với mẹ con bà từ khi bà được sinh ra ngày 12/4/1954 cho đến ngày 30/04/1975, trong khi cha bà đi theo cái gọi là MTGPMN để chống phá chúng tôi? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi để cho mẹ bà được tự do sinh hoạt, làm ăn, sinh sống như mọi người dân khác trong tỉnh Bến Tre, tạo điều kiện (xây trường lớp, đào tạo giáo viên, giáo sư...) cho bà ăn học miễn phí, đến nơi đến chốn trong khi cha bà đi theo MTGPMN để chống phá chúng tôi? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì những kiến thức từ cấp tiểu học, trung học và đại học do nền giáo dục của chúng tôi cung cấp cho bà để sau ngày 30/04/1975 bà có trình độ tiếp xúc với đời, làm việc và tiếp tục học cao hơn? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi không giết 172,008 người trong quốc sách Cải Cách Điền Địa như đảng cộng sản đã làm trong Cải Cách Rưộng Đất ở miền Bắc trong những năm 1954-1956? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi không phản bội cam kết hưu chiến trong ngày lể Tết truyền thống của dân tộc, không giết trên 6000 người dân vô tội trên đường thua trận rút lui như quân đội miền Bắc và MTGP miền Nam đã làm vào năm Mậu Thân 1968 tại tỉnh Thừa Thiên và thành phố Huế? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi hành quân càn quyét, ngăn chận những cá nhân, tổ chức có hành động khủng bố, giết người vô tội như đặt mìn trên các trục lộ giao thông, pháo kích bừa bãi vào trường học, bệnh viện, khu đông dân cư, ném bom vào nhà ăn, rạp hát, chợ búa, nơi tụ tập đông người... để bảo vệ tính mạng cho người dân? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi chống trả cuộc chiến tranh "Ta đánh đây là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc" (lời Lê Duẫn) của Hồ Chí Minh và tập đoàn tay sai cộng sản tại Hà Nội để bảo vệ tự do, ấm no, thanh bình cho 17 triệu người dân miền Nam Việt Nam trong đó có mẹ con bà, anh em, bà con dòng họ của bà? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi tử chiến với Trung cộng để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông của Việt Nam vào năm 1974 mà không ra lệnh cho binh sĩ bỏ súng lấy thân làm bia cho Trung cọng tha hồ bắn giết như đảng cọng sản đã làm trong trận chiến đảo Gạc Ma/Trường Sa vào năm 1988? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi giữ gìn vững chắc lãnh hải, bảo vệ an toàn cho ngư dân miền Nam hành nghề trên Biển Đông không để Trung cộng ngang ngược tung hoành đánh, bắt, cướp, giết ngư dân ta như hôm nay? Đó là nợ máu?

Phải chăng vì chúng tôi không bán đất, bán rừng, bán tài nguyên của đất nước, không chủ trương cưỡng chế nhà cửa, đất đai, ruộng vườn của dân nên không có tập thể dân oan trên cả nước như hôm nay? Đó là nợ máu?...

Thưa bà Ngân

Bà là người sinh ra và lớn lên tại miền Nam Việt Nam, tôi tin rằng những việc làm cụ thể và thực tế mà chúng tôi đã thực hiện trong 20 năm ở miền Nam, được nêu ra ở trên hoàn toàn không xa lạ hoặc khó khăn gì để nhận biết đối với những người miền Nam trong lứa tuổi của bà. Như vậy căn cứ vào những việc làm trên, thưa bà chúng tôi có phải là những người có nợ máu phải trả bằng máu như bà và đồng chí của bà trong cái gọi là MTGPMN đã từng nói sau ngày 30 tháng 04 năm 1975 hay không? Nếu bà nói có thì chúng tôi rất vinh dự mà nhận lấy món nợ này! Nếu bà nói không thì xin bà cho biết kẻ có nợ máu phải trả bằng máu là ai?

Xin chào bà.

27.10.2016

0 comments:

Powered By Blogger