Friday, October 21, 2016

Đảng CSVN đã đem gì ngoài tai ương cho đất nước và dân tộc VN?

Năm xích lô (Danlambao) - Đảng CSVN (có người cho là chữ viết tắt của chó săn Việt nem, cá sống vì nước, c...t sói vùng núi, cát sỏi vẫn nhiều, cộng sản viêm não,... đó là quyền tự do suy diễn của con người, trong phạm vi bài này có nghĩa là cộng sản Việt Nam) thường tự khen là đỉnh cao trí tệ, là sự tiến hóa cao nhất của loài khỉ để trở thành đười ươi hay vượn gì đó,... nên ít nhiều đã được thế giới rùng mình xoa đầu khen ngợi. Đó là niềm tự hào hay an ủi trên nguyên tắc ngoại giao. Chúng ta thử nhìn vài thí dụ cận đại nhất để thấy sau khi đảng CSVN độc quyền 70 năm trên toàn đất nước và 40 năm sau 1975 để coi con đường mòn (ĐM) HCM ra sao mà ngay ông đảng trưởng tên Trọng phải thốt lên là hết thế kỷ này không biết mặt mũi nó ra sao?

Thủy điện

Chẳng có gì sai nếu biết dựa vào địa thế và điều kiện thiên nhiên sẵn có để tạo nguồn năng lượng sạch cho xã hội. Thế giới đã khai thác từ lâu khi biết (chủ quan) không làm thay đổi nhiều về cấu trúc và quan trọng là ít ảnh hưởng đến con người và động thực vật khi bị tác động bất thường từ yếu tố khách quan về thiên nhiên. Thế giới có rất nhiều công trình thủy điện, điển hình như Hoover, Niagara Falls,... và Việt Nam trước 1975 là Đa Nhim. Câu hỏi đặt ra là người dân ở vùng đó có gì vui vì họ chẳng được lợi ích trực tiếp gì từ những công trình đó nhưng dẫu sao vẫn hơn nỗi lo của người dân của ĐMHCM khi bị thủy điện xả "lú". Vậy dân tộc VN có nên "hồ hởi phấn khởi" dưới ách toàn trị của ĐMHCM?

Thế giới cũng từng có những nhận định sai lầm về một số công trình thủy điện (nhân vô thập toàn) nhưng họ can đảm nhận trách nhiệm và dứt khoát dẹp bỏ những thủy điện không an toàn hoặc có thể sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân hoặc xáo trộn xã hội nếu thiên tai xảy ra. Họ thấy tác hại và ý thức lợi thiểu chẳng bằng hại đa nên dứt khoát đứng về quyền của dân, khổ nỗi là xã hội độc tài CS có bao giờ đặt quyền lợi nào hơn những gì ĐMHCM đang và muốn cướp hoặc bán khi điều kiện cho phép. Một thí dụ khác là điện hạt nhân cho lợi nhuận kinh tế khả quan nhất nhưng nếu trong khả năng cho phép, họ sẽ loại bỏ dần khi thấy sự tác hại qua Tschenobyl (Liên xô) và Fukushima (Nhật) vì sự rủi ro nếu có biến cố sẽ hủy hoại và tác động khủng khiếp cho con người, đó là chế độ dân chủ tự do. Riêng chế độ phải dựa vào điều 4 hiếp pháp gì đó họ biết nhục thì đâu còn là CS.

Việt Nam hiện nay có rất nhiều thủy điện nhưng là tai họa cho người dân để phục vụ quyền lợi cho một phe nhóm dưới sự đồng lõa ăn chia của đảng CSVN, bất chấp hiểm họa ra sao với dân tộc. Tại sao lại có hiện tượng này khi đảng vẫn rêu rao là do dân - từ dân nhưng họ luôn hành động trái ngược với nhân dân là sao? Chẳng lẽ họ muốn chứng minh lời nói của ông Nguyễn Văn Thiệu? Câu trả lời là do bản chất của họ, "hèn với giặc – ác với dân" là đặc tính thì nhân dân muốn sự nhận thức đúng đắn của họ là vô vọng. Chúng ta cần có một bài phân tích để nêu rõ nguyên do mà căn bản là con người và tinh thần thiếu trách nhiệm của kẻ cầm quyền. Trong phạm vi bài, người viết chỉ ngắn gọn. Nếu độc giả nào cần (không loại trừ là DLV hay người dân), người viết sẽ thảo luận và có đáp án thỏa đáng về câu hỏi đảng CSVN đã làm gì cho đất nước dân tộc Việt Nam?

Như nêu trên, người viết sẽ rất ngắn gọn vì không muốn độc giả bị chi phối vào những khía cạnh có tính chuyên môn mà hãy nhìn bản chất của sự việc một cách khách quan để từ đó có nhận định trung thực nhất. Chúng ta trở lại về thủy điện của ĐMHCM.

Đầu tiên là họ phá rừng để tạo hồ chứa nước. Lượng gỗ họ tiêu thụ cũng cho thu nhập khá, trước khi đi vào dự án. Chất lượng của công trình thì người dân dưới hạ nguồn chỉ cầu xin vào thượng đế. Trên nguyên tắc là thủy điện sẽ điều phối nguồn nước (thủy lợi), giải hạn và tránh lũ nhưng trên thực tế thì hạn thêm hạn (tích nước) và lũ chồng lũ (xả nước vì sợ bể hồ chứa). Ai, kẻ nào đã gây tai họa cho môi trường và đời sống xã hội đang xảy ra thường xuyên hiện nay của thủy điện? Bạn sẽ cảm nhận nỗi lo khi sống với người dân và chán ghét chế độ thế nào nhưng chẳng biết nên làm sao? Người dân nên phản ứng ra sao (nếu còn sống) khi bị thủy điện phá hoại mùa màng và thiệt hại môi trường thiên nhiên lẫn con người, tôi nghĩ bạn nên cho lời khuyên/bình với bà con chúng ta. Khẩu hiệu của nhà cầm quyền "sống và làm việc theo pháp luật" chỉ áp đặt cho người dân, cán bộ và chính bản thân lãnh đạo không coi pháp luật là gì thì xã hội này không loạn mới lạ.

Nhân dân chúng ta nên tham khảo và đón nhận ý kiến của thế giới tự do và khách quan để hiểu khái niệm dân chủ tự do khi chế độ CSVN trên lý luận họ thường đưa ra là "không can thiệp vào tình hình nội bộ, chủ quyền của một đất nước" nhưng ngược lại bạn nên đặt câu hỏi là "VN có phải là một thành viên của Liên Hiệp Quốc? Vậy VN có tôn trọng luật của quốc tế hay chơi một mình?". Luật đặt ra cho tất cả không loại trừ. Nếu lý luận như đảng CSVN thì xã hội VN có chuyện gì thì họ cũng không được can thiệp thô bạo, nếu không thì họ chính là kẻ không tuân thủ những gì do họ đặt ra, vậy họ là gì khi ăn ngược nói ngạo nhưng đòi hỏi nhân dân phải tuân thủ?

Môi trường sống

Tại sao khi xảy ra bất cứ biến cố nào dẫu có làm hủy hoại môi trường sống (môi sinh) hay vấn đề trọng tâm của đất nước thì nhà cầm quyền CSVN luôn có những tuyên bố và hành xử khó hiểu với những lý do trẻ con như kẻ lạ nhìn nhà hàng xóm cháy; ngu xuẩn hơn là họ nói chưa nghe báo cáo, đang tìm, tảo nở hoa (được mùa ngay ở Hồ Tây),... Họ đang an dân hay tạo bất ổn trong xã hội hoặc lợi dụng thứ gì vụ để tuyên truyền chống nhà nước? Điều tôi nói có gì sai vì nhân dân ngày càng mất niềm tin hiếm hoi vào đảng. Chỉ có đảng mới có thể trả lời cho thái độ thiểu năng của đảng. Đã thiểu năng (thiếu khả năng suy nghĩ) thì họ chẳng biết đang và sẽ làm gì thì có nên lắng nghe tiếng than của dân và giả sử chịu lắng nghe thì có hiểu lòng dân?

Xin nêu một dẫn chứng điển hình là từ đầu tháng 04/2016, khi dư luận nhân dân cho là từ Formosa đã gây thảm họa môi trường biển chưa từng có ở VN. Thay vì đảng CSVN kiêm vai trò nhà nước độc quyền giữ thái độ trung lập khi chưa xác định nguyên nhân, lại chủ động biện hộ và loại trừ nguyên nhân của Formosa (ông Võ Tuấn Nhân trong họp báo ngày 29/04/2016). 

Nhà nước này bảo vệ dân hay đồng phạm với tội ác khi Vedan (bột ngọt) giết dòng sông Thị Vải (quá khứ)? Rất nhiều minh chứng nhưng tôi chỉ đơn cử cho thái độ mù-câm-điếc của đảng CSVN. Tôi không nghĩ nhà nước CS này ngu hoặc mù và giả điếc. Với một hệ thống an ninh mật vụ dày đặc còn hơn muỗi Năm căn (Cà Mau) và với phương châm bắt lầm hơn bỏ sót thì cho tôi xin nêu câu hỏi của người dân "con kiến chui không lọt nhưng voi qua được?" là sao. Có những kẻ tham nhũng vài ngàn tỷ vẫn ung dung trong khi thường dân tù tội chỉ vài ba chục ngàn. Tất cả đều đúng quy trình của đảng. Đúng quy trình nói lên điều gì? Đảng CSVN không ngu, hơi cố tình lãng tai và đâu mù thì vấn đề nằm nơi đâu? Họ thừa biết nó nằm ở đâu, vấn đề là một phường như nhau thì ai nói ai nghe? Từ đó họ mới đẻ ra những "thế lực thù địch" với hai nguyên do. Thứ nhất là triệt hạ đối thủ (phe nhóm), thứ nhì là đổ thừa (phản động) để bóc lột và tham nhũng. Phấn đấu vào đảng CSVN hiện nay có ai nghĩ sẽ phục vụ nhân dân ngoài quyền lợi sân sau?

Mới đây nhất là tranh cãi như làng quê mở hội mổ bò giết trâu khi Hội bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng với nước mắm nhiễm thạch tín quá ngưỡng cho phép. Vấn đề ở đây là chỉ bộ Y tế mới có quyền (!?) công khai, ngoài ra là sai trái. Không bàn là đúng sai chỗ nào nhưng cho thấy sự độc tài chuyên chế của nhà nước CS. Lý luận của họ là chỉ có bộ phận thẩm quyền mới được ý cò ý kiến. Vậy công bố của ông Võ Tuấn Nhân về vụ Formosa là sai thì sao? Xin hỏi nhẹ là bộ Y tế nêu nguyên tắc về người lái xe (điều khiển) với tiêu chuẩn chiều cao, trọng lượng, vòng ngực,... được hiểu như thế nào? Rồi ông Đinh ba bốn phân hay la làng, nay là bí lù thành hồ bơi lội gì đó lúc còn núm quyền bộ giao tiền đòi bắt "chính chủ" rồi chú chỉnh ra sao? Mấy tay lãnh đạo này có tật mau/thích quên. Chú quên là chuyện của chú vì lời lãnh đạo CS như phát trung tiện nhưng đời sống nhân dân bị mùi của lãnh đạo có mà kêu trời.

Rất nhiều thí dụ để nói về thái độ khó hiểu của nhà nước CS mà viết ra có lẽ cần vài tháng là ít nhất. Zika gây teo não cho trẻ sơ sinh khi phụ nữ đang mang thai bị nhiễm thì ít nhiều nhân loại đã được biết vài tháng nay. VN (Việt Nam) im lặng cho đến khi bùng phát là do chế độ ngu hay biết nhưng không quan tâm? Đơn cử như 2 trẻ ở Đắc lắc, một 7 và một 4 tuổi. Bạn đọc nghĩ sao như thí dụ này thì bé 7 tuổi là lâu và 4 tuổi là gần thì chế độ này biết hay không biết? Nếu không biết thì lãnh đạo đất nước làm gì, nếu biết mà không nói thì đất nước này ra sao? Làm lãnh đạo CS khỏe re chẳng cần kéo xe vì chưa nghe báo cáo mà nếu tình cờ nghe thì còn tham khảo và chờ ý kiến chỉ đạo,... đúng quy trình. Bạn hãy cho tôi ý kiến là lãnh đạo CS có cần yếu tố nào ngoài chờ-gật-hét?

Luật Pháp

"Sống và làm việc theo pháp luật". Có gì để bình luận và phản luận về câu này? Người dân muốn nộp đơn kiện Formosa. Trên luật pháp có gì sai? Nếu sai thì sai chỗ nào? Tại sao tòa án bác đồng loạt đơn kiện của hơn 500 ngư dân vào ngày 08/10/2016?

Luật pháp không cấm ai khiếu kiện trên nguyên tắc dân sự và chịu án phí nếu thua kiện. Đó là nguyên tắc phổ thông quốc tế. Câu hỏi đầu tiên là tòa dựa vào luật nào, điều nào, khoản nào mà bác đơn của ngư dân (nguyên đơn) với Formosa (bị đơn) và câu hỏi tiếp theo là theo nguyên tắc sẽ có luật sư của hai bên tranh tụng để tòa đi đến phán quyết nhưng tòa chẳng cần, không biết, bác đơn kiện là tòa đã vi phạm trắng trợn quyền được khiếu nại của công dân. Câu hỏi đặt ra là pháp luật/thuật của nhà nước CS như thái độ của tòa nêu trên có xứng đáng với vai trò hay là công cụ của nhà cầm quyền?

Nhân dân và Linh mục Đặng Hữu Nam,... có nguyện vọng ôn hòa, thực thi quyền công dân được công bố trong Hiến Pháp nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và luật pháp cũng không cấm lại bị cản trở thì những kẻ ngăn trở đó phải bị truy tố tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (điều 281 bộ luật hình sự).

Nhà nước CHXHCN VN này có thực quyền hay không, có là đại diện cho nhân dân Việt Nam? Nếu có tối thiểu tôn trọng những gì nêu ra hoặc áp đặt cũng phải chứng minh có tính thuyết phục, nếu không thì rõ ràng là nhà nước độc tài, tay sai cho ngoại bang, sống ngoài vòng pháp luật. Một thực tế nhất để chứng minh là nhà nước này ra sao khi nhân dân bị đàn áp bởi những kẻ thường phục dưới sự bất can thiệp của sắc phục nhà cầm quyền sẽ được định nghĩa ra sao? Một là nhà cầm quyền bất lực cho côn đồ bị mua chuộc lộng hành, hai là một giuộc như nhau, chỉ khác màu áo.

Kết

Chỉ có kẻ không có óc (thiểu năng) mới hành xử như thú vật. Chỉ có kẻ gian ác mới đàn áp người dân lương thiện với đòi hỏi chính đáng (luật không cấm). Chỉ có kẻ phục vụ cho ngoại bang mới coi dân tộc mình là kẻ thù. Chỉ có là ác thú mới cắn xé đồng loại.

Đảng CSVN hãy chứng minh những điều nêu trên không phải là bản chất của đảng. Nếu chứng minh được thì tôi sẽ quỳ dưới chân đảng.

Tôi tin là đảng CSVN sẽ bị đào thải, chỉ là thời gian và chẳng xa đâu. Tôi cũng hy vọng là nhân dân sẽ vì nhân đạo sẽ cho thân nhân của đảng viên an toàn nếu????? Tôi nghĩ là đảng viên CSVN hiểu điều tôi muốn nói. 

21.10.2016

0 comments:

Powered By Blogger