Friday, October 21, 2016

Lam hỏi thì Lú xin thưa

Đồ Hiếm (Danlambao) - Trong lĩnh vực lịch sử, GS Hoàng chí Bảo đã công bố năm rồi là bác Hồ biết đến 29 ngoại ngữ - Ấy là đỉnh của đỉnh, tìm đỏ mắt cả thế giới chả có lãnh tụ nào thông manh như bác nhà ta; Xây dựng: Cầu xây bằng Bê- tông (beton) cốt tre; Môi trường: đ/c Vũ Tuấn Nhân phát hiện ra nhiều nguyên nhân dẫn đến cá chết như thủy triều đỏ hay cá chết vì âm thanh chớ không liên quan gì đến Formosa. Chưa hết, bí thư Đinh La Thăng còn có khả năng ngửi nhựa đường và nếm nước thải để tìm ra phương pháp vừa nhanh, rẻ cứu nhà thầu TQ. Vậy là sáng tạo chớ còn gì nữa?

*

Đọc xong 13 câu hỏi của Cô giáo Lam, "Thắc mắc biết hỏi ai", toàn là những câu hắc búa, vượt quá khả năng suy nghĩ của mình, nên đồ tui làm tài lanh, phô- quạt (forward) liền ngay cho Tổng bí đỏ, một người Bắc vốn rất giỏi về lí lựng xem đồng chí ấy có ý kiến ý cò gì không, qua phần ý kiến của trang mạng nguyentrulong.org. Làm chơi mờ ăn thiệt, hút chưa tàn điếu thuốc là đồ tui nhận được meo trả lời rồi. Xin gửi theo đây để các độc giả tiện đường dư luận.

1- Việt Nam có 9.000 giáo sư, 24.000 tiến sĩ nhưng không có bất kì bằng sáng chế nào. Vậy những giáo sư, tiến sĩ đó, họ làm gì?

Có chứ cô giáo, sáng kiến (tối kiến - ghi chú của Đồ tui) thì cả bồ, vì Đảng ta chủ trương sáng kiến bao gồm cả những sáng tạo mà chưa có trên thực tiễn, nhưng nếu mang hết đi đăng ký quốc tế thì hoặc là bị bọn gián điệp kinh tế Hoa Kỳ ăn cắp, hoặc lại lòi ra đuôi... học giả, chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này, cô hiểu chửa? Đọc trong báo Nhân Dân, chúng ta phải rất tự hào với nhiều sáng tạo như: Trong lĩnh vực lịch sử, GS Hoàng chí Bảo đã công bố năm rồi là bác Hồ biết đến 29 ngoại ngữ - Ấy là đỉnh của đỉnh, tìm đỏ mắt cả thế giới chả có lãnh tụ nào thông manh như bác nhà ta; Xây dựng: Cầu xây bằng Bê- tông (beton) cốt tre; Môi trường: đ/c Vũ Tuấn Nhân phát hiện ra nhiều nguyên nhân dẫn đến cá chết như thủy triều đỏ hay cá chết vì âm thanh chớ không liên quan gì đến Formosa. Chưa hết, bí thư Đinh La Thăng còn có khả năng ngửi nhựa đường và nếm nước thải để tìm ra phương pháp vừa nhanh, rẻ cứu nhà thầu TQ. Vậy là sáng tạo chớ còn gì nữa? 

2- Giáo dục Việt Nam cải cách không ngừng, vậy tại sao 63% sinh viên thất nghiệp khi ra trường?

Mỗi nước có một cách nhìn về giáo dục và đánh giá thất nghiệp khác nhau. Ở VN XHCN không làm đúng ngành mình học mà đổi sang làm ngành khác thì không thể gọi là thất nghiệp được cô giáo ạ. Cô xem cả triệu ngư dân Nghệ Tĩnh không dong thuyền ra biển lớn, thì quay sang làm cửu vạn kỳ hồ, sung vào quân đoàn bán vé số, đánh giầy, lao nô, thu nhập khá ra phết. Đấy cô xem, các cụ lãnh đạo nhà nước ta đủ thứ nghề, từ y tá cho đến hoạn lợn, mà vào TW, vưỡn lãnh đạo tài tình ra phết. Thêm nữa, khi tốt nghiệp đại học mà không biết rành ngoại ngữ quan trọng như tiếng Trung/Nga, thì không có tương lai đâu, vì vậy sắp tới Bộ Giáo dục sẽ dạy thêm tiến Trung/Nga bắt buộc. Đấy là tớ học được từ ý kiến của Phờ-iêu (Fields) Giáo sư Ngô Bảo Châu đấy. 

3- Báo chí ca ngợi người Việt Nam thân thiện hiếu khách, vậy tại sao đa số du khách nước ngoài tuyên bố sẽ không quay trở lại Việt Nam lần thứ 2?

Giời ôi, theo lời khuyến mãi về Gái Việt xinh đẹp của nguyên CTN Nguyễn Minh Triết, nên người nước ngoài và Việt kiều du lịch gia tăng rõ rệt các năm qua. Đặc biệt, Việt kiều về thăm gia đình thì ít mà về vì gái gú thì nhiều. Chơi cho lắm vào, vướng phải cái con si-đa thì coi như lĩnh tích-két (ticket) về âm phủ, nàm thao mà trở lại lần thứ 2 cho được. Thậm chí mới đây cổng thông tin còn phải thú nhận là ngay cả tiếp viên hàng không bay trên giời cao tít thế kia mà cũng mắc phải cái bệnh nan y này, huống hồ là chị em phố hàng Vẫy một nắng hai sương, tuy các bộ phận nữ này rất thân thiện và hiếu khách.

4- Đảng Cộng sản Việt Nam thừa nhận rằng chưa có nhận thức rõ, cụ thể và đầy đủ về thế nào là "Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", vậy rốt cuộc ai nghĩ ra mô hình này?

Kinh tế TT ĐHXHCN là một sáng tạo của đảng trong thế kỷ 21 đấy. Cô giáo đã bao giờ về thủ đô hoành tráng chưa, dân họ nói rát quá, họ bảo các quan chức thời nay nửa người nửa ngợm, nên mới đẻ ra cái mô hình quái thai có 1-0-2 này. Đấy là lề dân phản động, chứ đứng trên lề đảng, tớ thấy từ ngày áp dụng KTTT ĐHXHCN, đảng ta gặt hái biết bao nhiêu là thành công rực rỡ. Này nhé, biệt thự khủng ai làm chủ, xe lexus giá trên 3 tỷ một chiếc ai chạy ào ào, váy áo của bồ nhí quan chức giá hàng trăm triệu của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Cha-neó (Chanel), Lu-i-vui-ton (Louis Vuitton), giày đế đỏ Lu-bu-tin (Louboutin) các em chanh cốm có cả chục đôi, rồi thì đồng hồ Zô-lét (Rolex) đính đầy kim cương giá hàng tỷ đồng được nhập vào không kịp phân phối cho vợ con quan chức, phở bò Cô-bê giá 750.000 đồng/1 tô ai ăn, ngay cả các đ/c thầy chùa cũng có thể đập hộp Ai-phôn (iphone), Xam-xung (Samsung) mới cáo nhé. Nhờ vào định hướng mà đời sống cán bộ đảng viên nhìn ai cũng đỏ da thắm thịt, thì nàm thao mà gọi mô hình kinh tế ấy là quái thai cho được, toàn là lũ GATO.

5- Nhiệm vụ của báo chí truyền thông là nói lên sự thật hay là nói lên những điều có lợi cho đảng?

Tớ đã bảo rồi “VN ta dân chủ đến thế là cùng”. Cô không xem báo đài nhà mình à, 800 tờ báo ngày nào cũng khui hàng khối chuyện thâm cung bí sử của các sao, của người mẫu chân dài tất tần tật. Rồi bên báo công an thì trộm cướp, hãm hiếp, giết người... báo chí cứ là mạnh dạn xông xáo, làm gì có chuyện vi phạm tự do báo chí? Riêng các khoản nhạy cảm, làm tổn hại đất nước thì cấm là phải rồi, có ai mà dại gì vạch áo cho người xem lưng ghẻ Tàu của mình không nào?

6- Nhà nước nhận lương từ tiền thuế của dân để làm việc phục vụ nhân dân hay để cai trị nhân dân?

Hai chữ cai trị thật vớ va vớ vẩn, cô giáo cứ chuyện bé xé to. Bác ta đã dạy phải lấy dân làm gốc, nên đâu đâu cũng thấy Ủy ban Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Tòa án nhân dân..., trừ cái khoản Ngân hàng và Kho bạc thì phải để nhà nước nắm, chứ giao hết cho dân thì cán bộ đảng ta “cạp đất mà ăn” à? Câu này tớ thuổng của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh đấy.

7- Công an là lực lượng được thành lập để bảo vệ dân hay bảo vệ chế độ?

Tớ đã nói rồi công an là lá chắn của đảng ta, phía công an lại có lời thề còn đảng còn mình. Công an bảo vệ Đảng mà Đàng là dân, nên công an bảo vê dân chớ còn gì nữa? Cô đã thủng chửa? Thi thoảng bị áp lực trong công việc, do đồng lương ít mà ngày đêm phải đàn áp thế lực thù địch đông đảo, nên có một vài công an biểu hiện hơi mạnh như gạt tay trúng má, duỗi chân trúng mông nhân dân, có đáng gì đâu.

8- Khẩu hiệu của quân đội là "trung với đảng", vậy sao khi hi sinh lại ghi trên bia mộ là "tổ quốc ghi công" chứ không phải "đảng ghi công"?

Đồng chí Lê Duẫn nói rồi, ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc, nên chữ tổ quốc này nên được hiểu rộng là có các tổ quốc đàn anh đã… trả công hậu hĩnh bằng viện trợ dồi dào, ta mới thắng được tên sen đầm quốc tế Mỹ đấy. Mới lại, ghi “tổ quốc ghi công” thì mới hợp pháp lấy tiền thuế ra chi trả cho mấy mẹ anh hùng, chứ đảng ta vốn liêm khiết, lấy quỹ đâu mà chi trả cho gia đình liệt sĩ khi bảo là "đảng ghi công"?

9- Tại sao có "huân chương kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ" mà lại không có "huân chương kháng chiến chống Tầu"?

Khẩn trương vào xem ngay băng ghi hình của đ/c Thích Chân Quang - cháu ruột của Bác - nhé. Đ/c ý có giảng giải đầy đủ là thằng em Việt Nam hỗn quá nên anh lớn Trung Quốc phải dạy cho một bài học, chứ làm gì có kháng chiến, kháng chinh gì ở đây, mà bày ra huân chương này nọ cho rách việc.

10- Đảng cử thì đảng bầu, tại sao đảng cử lại bắt dân bầu?

Ghế thì ít mà đít thì nhiều. Trong đó, một số lãnh đạo chủ chốt đã được chỉ định từ TQ rồi, một số ghế khác thì dành riêng cho các doanh nhân thành đạt để cải thiện ngân sách (chủ tịch) QH khi họ đã bỏ ra 3,4 chục tỷ đồng để mua chỗ, do đó số ít còn lại phải bầu thôi. Thêm nữa, gọi là dân bầu, để có thể lấy tiền thuế dân trả lương cho các đại biểu QH đàn đúm ăn chơi, nếu không thì CT QH lấy tiền đâu ra mua áo dài làm rạng rỡ phụ nữ thời đại HCM. Nguyên chủ tịch QH Nguyễn sinh Hùng đã bảo rồi, “QH tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai?”

11- Chủ nghĩa xã hội là chế độ ưu việt, vậy tại sao nó sụp đổ tại Nga, nơi nó được sinh ra và tại sao chỉ còn vài quốc gia theo mô hình này?

Cô giáo cứ hỏi lẩn thẩn, đồng chí Đặng tiểu Bình nói rồi "Không cần biết mèo trắng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt." Nhớ nằm lòng nhé, danh ngôn cả đấy.

12- Tư tưởng Mác-Lenin là tư tưởng khai sáng nhân loại, vậy tại sao tượng Lenin bị phá sập tại Nga và các nước đông Âu trong tiếng hò reo của nhân dân?

Ấy chết, tỉnh thành nào cũng phải cho xây tượng Bác, nếu không thì dân chúng lạitâm tư bảo là đảng thiếu quan tâm đến tỉnh nhà. Như tớ đây, buồng nào trong nhà cũng có tượng bác rồi, nhưng kỳ rồi các bác bên Formosa cứ nài nỉ mãi, bắt phải khênh thêm tượng Bác về. Nể tình phải cầm chứ người ta trông vào, tình ngay lý gian, tớ còn đang bực mình đây, Bác người thật nặng hơn 70 ký, mà sao tượng lại bị rút ruột còn 50 ký, tớ đang còn cho điều tra T.T Phúc và Võ Kim Cự, thật nà điên tiết nên đấy.

13- Hồ Chí Minh từng nói: "Không, tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê". Vậy giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh ở đâu ra?

Hồi chiến tranh kiếu Mỹ, tớ đã xung phong đi B nhưng các cụ lại bổ sung tớ vào đại học Xây dựng đảng. Sau hai chục năm thành tiến sĩ, nên tớ rất tận tường không những về mặt tư tưởng ný nuận mà còn nắm cả những cơ chế ngoài luồng. Cô giáo chắc chưa biết chuyện này đấy phỏng, hồi sinh viên, Marx đã từng mơ ước trở thành Đại vương Khủng bố để hủy diệt cả thế giới, còn Lênin thì chết vì bệnh giang mai sau khi đi thư giãn tại khu đèn đỏ Paris về. Bác nhà ta thâm lắm, chọn ngay ra hai nhân vật này làm soái ca không những vì tư tưởng chính trị, mà cách sống của họ còn là tấm gương tiêu biểu để đúc kết thành tư tưởng Hồ Chí Minh nữa đấy. Thế nhé, tớ viết ít, hy vọng cô giáo hiểu nhiều, nếu không chịu hiểu thì tương lai thể nào cũng mất dạy mà thôi. Hehehe.

Chào đoàn kết, 

Tổng Bí thư Trụ Lóng

PS: Tớ đã nói “Dân chủ đến thế là cùng”, nên các độc giả có quyền phản hồi trên trang mạng nguyentrulong.org , mà không bị truy cứu về tội “Nói xấu lãnh đạo và nhà nước”, vậy nhé.

21.10.2016


Tài liệu

1. Giải mã "Các Thế Kỷ" của Nostradamus (10): Mars rốt cuộc là gì? – Tác giả Lục Văn


Trong bài thơ “Câu ma chú của kẻ tuyệt vọng” (Invocation of One in Despair), Marx đã bày tỏ tâm tư: Mơ ước trở thành Đại vương Khủng bố để hủy diệt cả thế giới. Marx còn thích lặp lại câu nói của ác ma Mephistopheles: “Hết thảy những gì tồn tại đều nên bị hủy diệt”. Trong bài thơ “Sự kiêu ngạo của con người” (Human Pride), Marx viết: “Rồi ta sẽ quăng đôi găng tay sắt lên, Khinh bỉ trước khuôn mặt mở rộng của thế giới, ” (Then the gauntlet do I fling, Scornful in the World’s wide open face.) Qua bài thơ này, Marx đã có được khoái cảm từ việc hủy diệt thế giới, mức độ thù hận và cuồng vọng có thể thấy được từ đó. ( (Nothing but revenge is left to me!),

0 comments:

Powered By Blogger