Sunday, October 2, 2016

Hồi chuông cảnh báo cho chính quyền cộng sản

Quảng Tín (Danlambao) - Chưa đầy một tuần sau sự kiện hơn 500 lá đơn khởi kiện “nhà máy tội ác” Formosa gửi lên Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh của bà con ngư dân. Đơn kiện vẫn còn chưa ráo mực, Tòa án vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho các nguyên đơn về việc có thụ lý vụ án hay không. Chính quyền Hà Tĩnh hình như vẫn còn chưa tỉnh đòn thì phải hứng chịu tiếp một cú đấm bồi có sức nặng và độ sát thương có lẽ là lớn hơn gấp nhiều lần cú ra đòn trước đó.

Sáng ngày 2 tháng 10, một đám đông được cho là khoản hơn 10 ngàn người đã tuần hành vào Công ty Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh với các khẩu hiệu có nội dung yêu cầu công ty này đóng cửa và kêu gọi chính quyền cộng sản đừng vì Formosa mà phản bội người dân Việt Nam. 

Cũng như những lần tuần hành ôn hòa kể từ ngày thảm họa môi trường biển Việt Nam từ đầu tháng 4 đến nay trên khắp dải đất hình chữ S. Chính quyền cộng sản với bản chất dung túng và tiếp tay cho nhà máy Formosa đã bố ráp một lực lượng hùng hậu gồm quân đội, an ninh chìm, nổi đủ thành phần với ý đồ đàn áp không nương tay những người dân dám đứng lên đấu tranh để yêu cầu “nhà máy tội ác” cút khỏi Việt Nam. Nhưng có điều, lần này họ đã không thể lườn trước được sự phản kháng quá mạnh mẽ của hàng vạn người dân. Lực lượng trấn áp tuần hành đã tháo chạy trước sự phản kháng dữ dội của người dân. Hình ảnh lực lượng an ninh tháo bỏ quân phục để bỏ chạy trước sự phản kháng của người dân, có lẽ là ngay cả những người có trí tưởng tượng đến mức hoang tưởng cũng không dám nghĩ đến trong cái thời đại được gọi là “công an trị” này.

41 năm sau ngày tàn lửa khói, cái ngày mà Đảng cộng sản nắm toàn quyền cai trị lên mảnh đất hình chữ S này. Với tất cả các chiêu trò học được từ cộng sản Liên Xô: một lực lượng quân đội và công an hùng hậu như những thanh gươm dùng để bảo vệ cho chế độ độc tài, một bộ máy tuyên truyền khổng lồ sẵn sàng dối trá và bẻ cong mọi sự thật. Họ gieo rắc nỗi sợ hãi lên người dân bằng tất cả những công cụ mà họ có trong tay. Người dân sống trong nỗi sợ hãi và mọi tiếng nói bất đồng đều bị đàn áp không thương tiếc. Gần một thế kỷ ở miền Bắc và gần nữa thế kỷ trên toàn Việt Nam, người dân ngoan ngoãn tuân theo những luật lệ hà khắc mà họ đặt ra giống như những con cừu và mọi phản kháng yếu ớt đều bị đàn áp một cách triệt để và tàn bạo nhất.

Nhắc lại những điều trên để thấy rằng, những gì diễn ra sáng ngày 2 tháng 10 tại Hà Tĩnh như một hồi chuông báo động cho chính quyền cộng sản. Những việc làm đi ngược lại lợi ích của dân tộc, cho dù trong tay cộng sản có đầy đủ những phương tiện hùng hậu và tàn bạo nhất để trấn áp đi nữa thì cũng không thể nào thắng được sự đoàn kết của người dân, một khi sự phẫn nộ đã lên tới đỉnh điểm. 

Có lẽ là quá sớm để nhận định được ai sẽ thắng trong cuộc chiến này: cuộc chiến giữa “ý đảng” và “lòng dân”. “Ý đảng” là bảo vệ bằng được sự tồn tại của “nhà máy tội ác” Formosa bằng tất cả các công cụ trấn áp hùng hậu và tất cả các chiêu trò bẩn thỉu nhất mà họ có trong tay. Và “lòng dân” là muốn đóng cửa “nhà máy tội ác” Formosa vĩnh viễn tại Việt Nam. 

Cuộc chiến của bà con ngư dân miền Trung và chính quyền cộng sản sẽ còn nhiều cam go và thử thách, vì lịch sử đã cho thấy: những người cộng sản chưa bao giờ đặt lợi ích của quốc gia và người dân lên trên lợi ích giai cấp của họ.

Nhưng có lẽ sự phản kháng của người dân sáng ngày 2 tháng 10 tại Hà Tĩnh như một hồi chuông cảnh báo thực sự đối với chính quyền cộng sản. Và họ phải nhìn nhận lại cục diện của trận chiến giữa “lợi ích giai cấp” và “lợi ích dân tộc” một cách nghiêm túc nhất. Hơi thở nóng bỏng của người dân đang phả gấp gáp sau gáy những người cộng sản.

3.10.2016


0 comments:

Powered By Blogger