Friday, June 27, 2014

Hỏi về xác ướp Hồ Chí Minh

Hỏi về xác ướp Hồ Chí Minh


Hai khuôn mặt của Nguyễn Ái Quốc hoặc PC Lin (bị cạo trọc đầu) khi theo học chủ nghĩa CS bên Nga

From: Tuấn Anh ( thaychinok@gmail.com)

Kính thưa tất cả quí vị tôi có vài điều thắc mắc, mong có ai tìm được một sự thật về Hồ Chí Minh. Vì có phải tất cả là do Trung Quốc làm, Hồ Chí Minh là người Tầu. Trong lăng ở Hà Nội chỉ là một cái xác giả vì tôi có ba người bạn đến thăm và nói chỉ là một cái xác bằng thạch cao. Hy vọng chung ta biết được sự thật sớm .


Trả lời:

Đây là một vấn đề quan trọng không phải chỉ có chúng ta quan tâm mà tất cả các học giả trên thế giới đều chú trọng. Trước đây đã có một bài viết về lai lịch cua Hồ Chí Minh được đưa lên mạng và chúng tôi cũng đã từng phụ lực phổ biến. Người ta so sánh các bức hình chụp của Hồ Chí Minh và nhận thấy rất nhiều điểm sai biệt chứng tỏ Hồ chí Minh đã xuất hiện trước công chúng dưới rất nhiều hình dạng khác nhau.


Về sau thì lại có sách “Sinh bình khảo” (khảo cứu về cuộc đòi của Hồ Chí Minh) do tác giả Đài Loan Hồ Tuấn Hùng viết, lập luận rằng Hồ Chí Minh là người Tàu gốc Hẹ tên là Hồ Tập Chương được Cọng Sản Trung Hoa dùng để thay thế ông Hồ Chí Minh đã vong mạng vào năm 1932 vì bệnh lao. Nhưng cũng có sách nghiên cứu của Việt Nam nói rằng Hồ Chí Minh có gốc gác bất minh, tuy ông mang tên trên giấy khai sinh là Nguyễn tất Thành, (hay tên cúng cơm là Nguyễn sinh Cung [Côn]) nhưng ông đã bỏ họ Nguyễn để tự đặt cho mình họ Hồ là vì … ông thật sự mang họ Hồ.
Nguyễn sinh Côn (HCM) có cha là Nguyễn sinh Sắc thuộc dòng họ Nguyễn Sinh, nhưng thực ra ông Sắc, cha của HCM không thực sự mang họ Nguyễn Sinh mà là họ Hồ Sĩ, một họ nổi tiếng ở huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Bà nội của Nguyễn sinh Côn (Tất Thành - HCM) bị chữa hoang với Ông thầy đồ cử nhân thâm nho là Hồ sĩ Tạo, nhưng vì ông Tạo đã có vợ rồi nên bà bị gia đình vội vã gã cho một nông dân tên Nguyễn Sinh Nhậm, vì thế khi con bà đẻ ra thì được mang tên là Nguyễn Sinh Sắc, nhưng trong gia đình đều biết nó mang dòng máu của họ Hồ. Nguyễn Sinh Sắc sau này đẻ ra Nguyễn Tất Thành (hay Nguyễn sinh Côn tức HCM). Nguyễn Tất Thành sau khi lớn lên, nhớ đến dòng tộc của mình nên mới tự đặt cho mình tên là Hồ chí Minh để nhớ đến ông nội là Hồ sĩ Tạo.

Một vài tài liệu tham khảo:





Hiện nay khó có thể căn cứ trên tài liệu lịch sử để lập cho Hồ Chí Minh một tiểu sử chính xác vì ngay chính ông ta cũng thích thay tên đổi họ như một kẻ giang hồ bất lương sợ người ta biết tung tích của mình.
Điều mà mọi người mong muốn là khảo nghiệm DNA của cái xác nằm trong lăng Ba Đình để so với bà chị ruột của ông Nguyễn sinh Côn (tức Nguyễn Tất Thành) là Nguyễn thị Thanh để xem cái xác đó có phải là con của ông Nguyễn sinh Sắc hay không. Nếu không phải thì Đảng CSVN đã bị lừa đảo đến triệt để. Và cũng có thể vì sợ lật tẩy cho nên nhà nước Việt Nam kiên quyết từ chối việc khảo nghiệm DNA cho cái xác khô của Hồ Chí Minh trong lăng Ba Đình.
Khi thăm viếng lăng Ba Đình, người ta có thể thấy hình dạng của “Bác Hồ” có vẽ không thật. Điều này cũng rất tự nhiên bởi lẽ một xác chết không thể nào có da mặt tươi tắn và đầy đặn của một người sống cho nên người ta đã trang điểm cho khuôn mặt của xác chết, thâm chí phải cho mang một cái mặt nạ bằng sáp tinh xảo như khuôn mặt thật. Đó là điều người ta thường áp dụng cho một vài vị thánh, tuy có thể xác không hủy hoại, nhưng vì thời gian đã khiến cho da mặt bị mốc meo lên rất khó coi.


The body of Saint Bernadette of Lourdes with wax face and hand coverings, found to be incorrupt by the Catholic Church. (b. January 7, 1844 – d. April 16, 1879)

The body of Saint John Mary Vianney wearing a wax mask, found to be incorrupt by the Catholic Church. (b. 8 May 1786 – d. 4 August 1859).

The body of Saint Padre Pio of Pietrelcina wearing a silicone mask, found to be incorrupt by the Catholic Church. (b. 25 May 1887 – d. 23 September 1968).
-----------------------

Xin mời độc giả xem một video về xác ướp của Hố Chí Minh.

0 comments:

Powered By Blogger