Sunday, December 4, 2011

Tôm Cá Việt Nam Thiếu Hụt Vì Ảnh Hưởng Lũ Lụt


Nhà nước thì chỉ khuyến cáo gia tăng sản xuất mà không biết có làm gì để giúp nông dân cải tổ môi trường hay vốn liếng để tăng gia sản xuất!
Seafood Supply

Floods hit Vietnam’s Mekong delta seafood sector

Nguồn hải sản VN cho những kỹ nghệ sản xuất tôm cá đã sa sút rất nhiều vì hậu quả của những cơn lũ lụt lien tục trong mấy tháng qua tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tại tỉnh Kiên Giang , lượng nước mưa cũng như lũ lụt đã làm thay đổi mội trường quanh các hồ nuôi tôm khiến tôm bị chết.

Nguyễn Danh Hiển, giám đốc công ty Minh Phú cho biết đã ước tính 100 mẫu ruộng nuôi tôm sẽ mang đến 1500 tấn như những mùa trước, nhưng năm nay, chỉ có được 500 tấn. Ông cho biết rằng, nước lụt đã làm giảm độ mặng trong nước ao tôm khiến tôm chết.

Những vựa tôm ở các vùng khác cũng bị thiệt hại tương tự .

Giá cả của tôm dùng làm nguyên liệu sản xuất đã lên đến $270 ngàn, tức là tăng 14 ngàn so với mùa trước .

Trần Chí Viên, phó giám đốc ty nông nghiệp Kiên Giang cho biết ty đã khuyến cáo các vựa tôm gia tăng diện tích nuôi tôm lên 200 mẫu để bù vào sự thiếu hụt!!!!!

Tại An Giang, số lượng cá tra cũng không đủ để cung cấp .
Tổng số diện tích nuôi cá tra đã giảm khoảng 500 mẫu so với năm ngoái . theo bà Phạm Thị Hoa thuộc ty nông nghiệp An Giang.

Nhưng những ảnh hưởng này chỉ cho những công ty sản xuất nhỏ. Các công ty hải sản lớn vẫn có đầy đủ tôm cá để sản xuất . Nhiều hãng nhỏ cũng phải cung cấp tôm cá cho các công ty lớn dựa theo hợp đồng ký đầu mùa.

Ty hải sản Đồng Tháp cho biết họ có đầy đủ nguyên liệu hải sản cho các công ty sản xuất lớn . Trong mùa năm nay, có trên 3 triệu tấn cá tra từ hơn 800 mẫu ao nuôi cá . Tuy nhiên, con số sản xuất được tiên đoán sẽ giảm cho vụ mùa tới vì ảnh hưởng của lụt lội .

>> http://saohomsaomai.wordpress.com/2011/12/04

0 comments:

Powered By Blogger