Wednesday, August 24, 2011

Những điều nên biết khi hoạt động yêu nước hiện nay

Ngày 9/12/2007 Sinh viên biểu tình trước tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa.

Phương tiện liên lạc, hoạt động : khi đã hoạt động chuyên nghiệp thì mọi kênh liên lạc qua các công ty trong nước đều do an ninh cộng sản quản lý; internet là nơi bạn để lại nhiều dấu vết nhất, do vậy không nên dùng internet công cộng hoặc loại trả trước như USB3G vì an ninh vẫn dễ dàng tìm ra bạn đang ở đâu và đọc hết tất cả các công việc của bạn thông qua cổng thông tin của bộ công an, nơi mà mọi loại thông tin đều phải qua trước khi truyền vào các cổng các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông.

Tốt nhất nên trang bị cho mỗi nhóm hoạt động từ 1-3 người một điện thoại vệ tinh, loại trả trước có cấu hình free internet và có thể gọi đến 500 phút/ năm với giá khoảng 600usd/năm chưa kể giá trị máy.

Điện thoại vệ tinh

Điện thoại vệ tinh

Dùng loại này khi kết nối internet sẽ an toàn và độc lập với độc tài cộng sản . Mỗi nhóm nên có một máy laptop cấu hình không nhất thiết phải cao, loại mới cũng chưa đến 300 usd/chiếc. Để có thể nạp điện cho máy bạn nên có một bộ chuyển điện từ 6V lên 220V hoặc từ 12V lên 220V với công suất khoảng 500W tức là chuyển nguồn từ ắc quy xe máy của bạn (hoặc từ pin) để sử dụng cho máy tính, máy in, máy điện thoại vệ tinh, giá chỉ 30 usd/chiếc.

Bộ chuyển nguồn

Bạn cũng nên mua máy in loại in màu để in tài liệu, giá chỉ 80 usd/chiếc . Muốn in lên các loại giấy nhỏ như các tờ tiền bạn có thể làm như sau : lấy loại băng dính 2 mặt cỡ rộng 2mm và dán 1 mặt vào tờ giấy A4, mặt dính kia bóc ra và chà xuống nền nhà để bụi dính vào cho giảm độ dính sau đó dính tờ tiền vào, căn khu vực in nằm trên tờ đó là có thể đưa vào máy in được. Một lần có thể in trên 8 tờ tiền. In xong nhẹ nhàng tách tờ tiền ra là được, rồi dính tiếp các tờ khác vào in tiếp. Khi làm băng rôn thì nên in kiểu chữ to lên giấy A4 sau đó cắt chữ ra và đem ra phun sơn làm biểu ngữ.

Một bộ phát điện từ năng lượng mặt trời loại 200-300W/ 220V để dễ dàng hoạt động trong các khu vực hiểm trở hay tránh sự dò xét của an ninh. Giá khoảng 200 usd/chiếc.

Bộ phát điện mặt trời 200W


Nếu có thể nên mua một máy phát điện quay tay loại 12V để nạp ắc quy và chuyển thành 220V. Giá khoảng 5-30 usd/chiếc

Mát phát quay tay 3- 20W


Hành trang nên có một vài chiếc đèn chiếu sáng bóp bằng tay chưa đến 2 usd/chiếc và cả loại đánh lửa Ma-nhê khoảng 2 usd/chiếc để nhóm lửa bất cứ khi nào.

Đèn pin bóp tay, bóng LED

Đánh lửa Ma-nhê


Thiết bị lọc nước cũng rất quan trọng, nên có những loại lọc cầm tay rất dễ sử dụng và vận chuyển. Lọc trực tiếp nước sông suổi để uống ngay. Giá khoảng 10 usd/chiếc.

Lọc nước cầm tay


Chỗ ăn ở, thực phẩm, thuốc men : theo kinh nghiệm nếu ở các thành phố lớn bạn nên thuê trọ nơi nhiều công nhân hoặc nơi có nhiều “cave” ở để tránh được sự quan tâm của an ninh. Những nơi đó thường được bảo kê bởi cảnh sát nên an ninh cũng không để ý. Nhất thiết phải thay đổi nơi thuê 3 tháng một lần hoặc ít hơn. Khi thuê nhà nên ra khỏi nhà vào buổi sáng sớm và về khi chiều muộn, không nên nấu ăn ở nơi thuê, làm việc internet ở đó...Mọi việc bạn phải làm ban ngày khi ở nơi vắng vẻ đâu đó hoặc bất chợt về in ấn khi mọi người đã đi làm…hay tùy vào từng nơi ở cụ thể khi có điều kiện tốt. Tài liệu làm ra không nên để quá lâu trước khi đem đi nơi khác. Chuẩn bị lưu loát những công việc mà sẽ có người hỏi như bạn làm ở đâu, làm gì…nên chọn việc là bảo vệ công trình hay công nhân điện nước. Bắt buộc phải có một vài dụng cụ nhỏ phù hợp với nghề để trong phòng như búa, kìm, dây điện…các thứ đó phải thật cũ và có vôi ve dính vào. Chứng minh thư nên có vài chiếc, làm ảnh thật khéo khi cho vào, có thể lấy đồng tiền xu 5 ngàn bằng Đồng có ngôi sao ở mép để đóng vào ảnh của mình cho giống. Chứng minh thư thêm đó bạn phải học về địa phương nguyên quán, nơi ở…và sau cùng bạn chỉ cần nói tôi xa nhà đi làm cũng đã lâu, về có khi ít người nhận ra để trả lời khi bị hiếu kỳ. Nên biết và ghi nhớ các tên, điện thoại của chủ tịch UBND, đảng ủy, công an…từ cấp trưởng đến phó của tỉnh trở xuống xã ở nơi mình lập chiến khu để cần thì lợi dụng như một họ hàng xa của họ.

Khi bạn chọn chiến khu ở ngay gần thành phố lớn thì mọi việc cũng đơn giản nhưng số lượng các đội hành động sẽ không được nhiều về lâu dài sẽ khó khăn trong việc thuê mướn nơi ở. An ninh cũng sẽ nâng cao việc rà soát. Chiến khu trong địa bàn hiểm trở sẽ có thời gian tồn tại lâu hơn, khả năng đánh trả xâm nhập cũng tốt hơn nhưng lại gặp vấn đề về tiếp tế. Trong chiến khu nơi hiểm trở nên có thêm máy phát điện chạy xăng, máy phát thủy điện để tăng công suất làm việc. Địa điểm chọn nên có ít đường vào nhưng đường ra được làm bí mật nhiều ngả. Có nhiều lớp bảo vệ. Nếu lập được một địa điểm tốt nên có vòng ngoài là các nơi thu gom nông thổ sản, đồng nát, lạc xoong, trang trại…để làm nơi dẫn đường, vòng tiếp theo có thể là lán trại đào vàng, chế biến gỗ, trồng cây dược liệu.... Đi lại nên cải trang giống những người đào vàng, tìm kiếm lâm sản quý, đi phượt…có thể nên chủ động vi phạm pháp luật nhỏ để có cớ chi tiền cho công an sở tại để làm quen từ đó am hiểu về tình hình nơi sở tại. Lương thực nên chọn mua loại chất lượng cao nhưng nhẹ như lương khô, đồ khô…

Để đối phó với các loại thú lớn trong rừng nên có các dụng cụ gây tiếng động, tốt nhất là dùng pháo nổ. Có thể mua trực tiếp hoặc tự làm nếu có thuốc pháo. Thuốc pháo có thể tự chế hoặc mua tại các nơi đào vàng, công trường đập đá…

http://www.youtube.com/watch?v=3t-55pRBOog

Pháo nổ dạng cầu

Ngòi pháo (dây cháy chậm) có thể làm bằng giấy phết lớp hồ dán(keo) mỏng rồi chà lên mặt phẳng có lớp thuốc pháo mỏng để thuốc dính vào giấy. Tùy theo độ dính mà bạn có ngòi cháy nhanh hay chậm. Sau khi dính thuốc bạn xoắn giấy lại và lăn để tạo nếp. Quả pháo được làm theo cách dân gian bằng giấy. Nếu bạn muốn có thể cuộn luôn một bật lửa vào thân pháo để khi cần bạn bật lên cho lửa xém vào ngòi và ném đi. Theo luật của cộng sản thì chất nổ trong quả pháo có giá trị tương đương quy ra nếu trên 140g thuốc TNT sẽ gọi là vũ khí quân dụng.

Nghiêm cấm : Bạn không nên bọc ngoài quả pháo bằng những loại đinh nhỏ, việc này gây sát thương nếu chẳng may ném vào nơi có người. Cũng không được bọc ngoài pháo bằng các chất như các gói thuốc chuột, gói thuốc sâu hay gói bột xyanua, chỉ cần 0,2 mg các chất này có thể gây chết người khi thở hoặc bị bay vào mắt. Mỗi gói thuốc có khoảng 10ml và sẽ phát tán rộng khi pháo nổ, đặc biệt trong không gian có giới hạn. Bà con dân tộc vẫn dùng cách này để diệt chuột, sâu bọ, bắt cá.

Cách xua đuổi thú khác là dùng bằng gió đá (đất đèn); lấy ống tre hoặc nhựa… bịt 1 đầu rồi chọc lỗ nõ như chiếc điếu cày. Cho ít nước vào điếu rồi cho tiếp ít viên gió đá, đợi vài giây sau thì châm lửa vào nõ, tiếng nổ lớn sẽ phát ra đầu ống không bị bịt. Nếu bạn biết súng diêm thì bạn sẽ dễ dàng chế tạo nó, với 3-4 que diêm súng sẽ nổ to như khẩu K54 dùng đạn 7,62mm.

“Đầu tiên phải kiếm một miếng ván, gỗ thông càng tốt vì mềm mà lại có vân đẹp dày khoảng 2 đốt ngón tay, sau đó mới vẽ hình khẩu súng và nhờ hoặc mượn ông thợ mộc dùng cái cưa vòng, để cắt gỗ theo hình vẽ.

Sau đó, ta khoan nòng súng bằng khoan hoặc dùng que chọc lò nung đỏ dùi thành lỗ cho nòng súng (có thể dùng ống sắt, đồng…). Phần búa súng là miếng gỗ tạo dáng như đuôi súng thật, cưa một cái khấc và đóng một cái đinh đã mài bằng đầu để làm kim hoả. Rồi ta dùng dây chun ( săm xe đạp cắt ra ) cột búa súng vào với súng. Ai thích xịn thì khoan thêm một lỗ làm cò súng như cái lẫy, uốn bằng dây thép.

Để bắn, ta đi xin một cái van xe đạp hỏng, sau đó ta phải sắm lấy vài bao diêm, ta mới đút một cái que diêm vào trong van, rồi cạo một bột ở đầu mấy que diêm ra, nhét vào trong cái van, rồi lại xé một mẩu vỏ bao diêm ( phần để quẹt diêm vào ) chặn ngoài đít van. sau đó ta nhét cái van đã có đạn vào nòng súng, kéo búa súng tụt đến đầu khấc. muốn bắn ta bóp cái lẫy cò để đẩy búa súng lên, cái dây chun sẽ kéo búa súng đập vào đít cái van, và nó nổ cái đùng.”

Thuốc men nên chọn những loại cần thiết nhất gọi là survive kit, gồm bông băng, xi lanh, thuốc đường ruột, nhiễm trùng, hạ sôt…

Bí mật công tác : khi hoạt động rải tờ rơi, treo biểu ngữ…nên đi theo nhóm và có người cảnh giới. Nếu thấy dấu hiệu bị bắt phải ngay lập tức thay đổi chỗ ở. Nếu làm riêng thì nên quy ước gặp nhau muộn nhất là mấy giờ, khi bị theo dõi hay an ninh bắt làm theo, dẫn đi về nơi ở… thì người bị bắt có dấu hiệu để chiến hữu nhận ra là đang bị kiềm chế. Bạn nên giữ vững khí tiết vì bạn là người được lịch sử chọn lựa để chấn hưng nước nhà; nếu bạn bị đánh đập, bức cung thì đồng đội bên ngoài sẽ “trả thù” giúp bạn bằng những chiến công to lớn hơn.

Nên chọn thời gian làm việc vào 11-12h trưa, 6h-7h chiều lúc mà công an đang chuẩn bị giao ca, nghỉ ăn cơm. Phải cảnh giác cao độ khi đi làm, nếu chưa thấy an toàn thì tuyệt đối không làm. Khi đi làm nên đi xe ôm vì các ngã tư tại các thành phố lớn đều có camera giám sát, biển số xe của bạn sẽ bị lộ theo sự theo dõi từ các ngã tư lân cận nơi xảy ra hành động, nên rải tờ rơi ở các chợ ngoại thành thì sự loan rộng tin tức sẽ được nhiều. Các đồ cải trang nên có và mua rất dễ trên thị trường, bạn hãy hỏi Google những gì cần thiết.

Cách tạo thiết bị hẹn giờ cũng cần thiết để có thời gian rút lui khỏi hiện trường và chọn được thời gian khi có nhiều người chiêm ngường biểu ngữ. Dễ nhất là dùng nén nhang (hương) không mùi để cháy đến vị trí nhất định thì dây buộc sẽ đứt, dây buộc dùng dây chỉ là được vì dây to đến đâu khi ta cuốn quanh 1 ống nhỏ thì lực ma sát đã giữ nó lại rồi sau đó nối dây chỉ vào dây to thì dây chỉ đủ lực để giữ dây to. Khi cần sự chính xác ta dùng điện thoại di động; nên nhớ điện thoại nào cũng có số IMEI và khi bạn thay Simcard thì nhà mạng hay an ninh vẫn biết Simcard đó của số IMEI nào và lần ra bạn. Muốn dùng điện thoại làm hẹn giờ thì bạn phải có một simcard, cắm vào máy sao cho nó vẫn ngoài vùng phủ sóng (che chắn, chọn nơi khuất) vì nếu sim kích hoạt thì nhà mạng sẽ ghi nhớ vị trí của bạn. Không có sim thì không hẹn giờ được. Mục nhắc nhở trong điện thoại di động chính là nơi hẹn giờ; pin tốt thì điện thoại có thể chờ đến một tuần nên bạn tha hồ chọn. Chọn nhắc nhở lúc nào đó tùy bạn, rút sim ra và tắt máy di động; sau đó cắt loa hay máy rung ra và dùng nó làm nguồn để kích hoạt ngòi cháy chậm bằng cách nối với một ít bùi nhùi kim loại dùng để rửa bát hay một bóng đèn pin 3V đã cắt vỏ thủy tinh và nhồi ít thuốc pháo…thuốc sẽ làm cháy dây buộc và biểu ngữ rơi ra.

Nếu bạn muốn ám ảnh viên chức nhà nước, hay gây hoang tin cho các cơ quan công quyền… như trong 198 điều đấu tranh bất bạo động mà người nghe hay an ninh sẽ không biết; bạn làm như sau : điện thoại nên mua cũ để an ninh khó khăn dò vì đã qua nhiều người dùng, sim cũng vậy…khi gọi thì nên đứng ở nơi đông người để việc định vị khó khăn. Bạn chọn một câu nói “ám ảnh” rồi dùng phần mềm đọc cho người khiếm thị trong máy tính để ghi câu đó vào dạng mp3 trong một máy nghe nhạc MP3 nhỏ. Dùng máy điện thoại gọi đến số cần ám ảnh rồi bật máy MP3 để nó đọc câu đó. Sau khi xong bạn dùng các phần mềm xóa triệt để để xóa trong máy MP3 và máy tính của bạn như phần mềm Eraser, Chaoshredder…download miễn phí. Riêng điện thoại nếu dùng lần thứ hai bạn sẽ bị định vị ngay, nên dùng nhiều lần trong một lần hoạt động rồi hủy đi; điện thoại cũ chỉ 10 usd/cái.

Một số kinh nghiệm nêu trên có thể giúp bạn trong cuộc đấu tranh yêu nước; nhưng hơn hết bạn mới là người sáng tạo ra các phương pháp hành động tốt nhất. Chúng tôi mong chia sẻ với bạn những kinh nghiệm bổ ích.

Ninh Bình
Việt Nam - 19/8/2011

0 comments:

Powered By Blogger