Tuesday, January 4, 2011

Những vấn đề liên quan đến Hội Hoa Xuân & Diễn Hành Xuân Tân Mão 2011 San Jose

Bạn hữu thân mến.

Tối nay, một người bạn gửi cho tôi xem một bức thư email được luân chuyển gửi đi khắp các diễn đàn trên mạng Internet liên quan đến vấn đề tổ chức hội Xuân và Diễn hành trong dịp Tết Tân Mão 2011 sắp đến ở San Jose , do Hội Hoa Xuân & Diễn Hành tổ chức mà người đại diện là ông Giang Viễn Tân, BTC đã gửi bức Tâm Thư đến các hội đoàn, tổ chức người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn CS ở vùng Bắc California với nội dung bên dưới (1) và nhờ tôi phổ biến đến bạn bè thân hữu. Sau khi liên lạc vài nơi để tìm hiểu vấn đề, được biết sau bức Tâm Thư của ông Giang Viễn Tân gửi ra thì các đoàn thể tổ chức trong vùng cũng như Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali. đã có những quan tâm và thắc mắc về việc treo quốc kỳ Việt Mỹ cũng như những vấn đề khác trong dịp lễ hội Tết truyền thống của người Việt Nam trong Bản Lên Tiếng (2) :

1. Tâm Thư của Ban Tổ Chức.

2. Bản Lên Tiếng của VAC-Nor CAL (Vietnamese American Community of Northern California).

Được biết Ban Tổ Chức (ông David Giang Viễn Tân) sẽ gửi văn thư chính thức phúc đáp lại Bản Lên Tiếng của VAC-NorCal nội 1 hay 2 ngày sắp tới (tính từ thời điểm của bài này đưa lên trang Blog)

Trong khi chờ đợi văn thư trả lời của BTC, thì 1 email của một người ký tên HNTT được phát tán trên các diễn đàn trên Internet với nội dung kêu gọi tẩy chay, tôi mong rằng các bạn chớ nên vội vả trong việc này khi chưa nắm rõ BTC (ông David) sẽ trả lời ra sao trước những sự quan tâm & đề nghị rất chính đáng của mọi người trong Cộng Động.

Chúng ta hãy chờ xem ….

Thân mến

VhD

---------------------------------------------------------------------------------------

(1)

TÂM THƯ

Ban Tổ Chức HỘI HOA XUÂN & DIỄN HÀNH

XUÂN TÂN MÃO - 2011

Kính thưa:

Quý vị Lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,

Các bậc trưởng thượng

Quý Hội Ðoàn và Ðoàn Thể Quốc Gia

Quý Hội Ðồng Hương và Ái Hữu,

Quý đồng hương Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản

Ban Tổ Chức

HỘI HOA XUÂN & DIỄN HÀNH XUÂN TÂN MÃO - 2011

Xin trân trọng thông báo để toàn thể quý vị, quý Hội Ðoàn và quý đồng hương được biết là một HỘI HOA XUÂN & DIỄN HÀNH VĂN HÓA sẽ được tổ chức tưng bừng, đầy màu sắc để mừng XUÂN TÂN MÃO - 2011 và TẾT TRUYỀN THỐNG của Dân Tộc Việt.

Ðịa điểm: San Jose Vietnam Town, trong khu Thương Mai Little Sài Gòn.

Thời gian: Từ Mồng Một Tết đến mồng Bốn Tháng Giêng

Ban Tổ Chức chúng tôi gồm người thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba của Cộng Ðồng Người Việt tỵ nạn cộng sản, với tâm nguyện duy trì và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam tại hải ngoại để các thế hệ sinh ra và lớn lên trên đất khách không quên nguồn gốc và đánh mất bản sắc của mình.

Với ý hướng và mục đích nêu trên, HỘI HOA XUÂN & DIỄN HÀNH XUÂN TÂN MÃO -2011 sẽ bao gồm các sinh hoạt văn hóa sau đây:

  1. Một Cuộc Diễn Hành với hàng chục Xe Hoa và Ðoàn Người sẽ làm sống lại những trang sử oai hùng, bất khuất của dân tộc Việt và làm nổi bật những đặc trưng văn hóa Việt Nam.
  2. Một Hội Hoa Xuân muôn hồng nghìn tía để làm sống lại những hoài niệm về TẾT SÀI GÒN, HUẾ, HÀ NỘI trong một thời vàng son của lịch sử
  3. Những gian hàng với màu sắc địa phương của các tỉnh và thành phố ba miền Việt Nam do các Hội Ðồng Hương thực hiện.
  4. Những Cuộc Vui Xuân với các Chương Trình Văn Nghệ Ðặc Sắc do các ca nghệ sĩ danh tiếng tại hải ngoại trình diễn hoàn toàn miễn phí.
  5. Những gian hàng ăn uống đầy ắp hương vị Tết Dân Tộc sẽ đưa quý đồng vị phiêu bồng đôi phút trong nỗi nhớ về một thuở xa xưa nào đó trên quê nhà.

Kính thưa Quý Hội Ðoàn, quý Ðoàn Thể Quốc Gia và quý Ðồng Hương,

Ðiều tâm nguyện thiết tha của Ban Tổ Chức chúng tôi, là làm thế nào để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi tầng lớp đồng hương đều có cơ hội VUI XUÂN, THƯỞNG THỨC TẾT TRUYỀN THỐNG một cách thoải mái mà ít tốn kém.

Do đó, chúng tôi dành mọi ưu tiên cho các tổ chức Từ Thiện, Bác A'i, các Hội Ðoàn vô vụ lợi, các Hội Ðồng Hương muốn có một gian hàng mang màu sắc địa phương để đón mừng Xuân Mới tại HỘI HOA XUÂN.

Là một nhóm người trẻ độc lập, không thuộc một phe phái nào, với tâm nguyện phục vụ đồng hương và duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, Ban Tổ Chức chúng tôi rất hân hoan đón nhận tất cả những ý kiến xây dựng của quý đồng hương có tấm lòng, có kinh nghiệm về tổ chức, có kiến thức về văn hóa và lịch sử, để Hội Hoa Xuân và Diễn Hành Mừng Xuân Tân Mão 2011 được thành công thành mỹ mãn, gay được ấn tượng tốt trong các cộng đồng các sắc dân khác.

Xin vui lòng trực tiếp với Ban Tổ Chức để được giải đáp những thắc mắc, nghi vấn.

Trân trọng kính chào toàn thể quý vị.

TM Ban Tổ Chức

Giang Viễn Tân

(2)

Ban Đi Din Cng Đng Vit Nam Bc California
P.O. Box: 3143, San Jose CA 95156-3143
Email address: norcalvacom@yahoo.com
or nguyenngoctien_6@yahoo.com

BẢN LÊN TIẾNG

Về tổ chức Hội Hoa Xuân Tết Tân Mão và Diễn Hành Xuân trong Khu Thương Mại Little Sài Gòn San Jose

Kính gửi:
Ban Tổ Chức Hội Hoa Xuân Tân Mão,
Trưởng ban tổ chức: Ông David Giang Viễn Tân,

Kính thưa quý vị,

Sau khi những tin tức về Tổ chức Hội Hoa Xuân Tết Tân Mão và Diễn Hành Xuân của quý vị được loan báo ra, Ban Đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc California chúng tôi có những nhận định như sau:

1./ Về địa điểm tổ chức Hội Hoa Xuân: Mặc dù Hội Hoa Xuân được tổ chức tại khuôn viên VietNam Town, nhưng hẳn quý vị không quên, trong hơn 3 năm qua, đa số đồng hương Việt Nam tỵ nạn cộng sản đã bày tỏ nguyện vọng đặt tên cho Khu Thương Mại trên đường Story là: Little SàiGòn San Jose. Cuối cùng thành phố đã thỏa thuận cho Cộng đồng người Việt được treo những lá phướn dọc theo đoạn đường Story từ McLaughlin Ave. đến Keyes Street và xây dựng Monument cũng như cổng chào Welcome to Little Saigon San Jose tại 2 đầu Khu vực này; Những lá phướn đã được treo lên, việc xây dựng Monument đang tiến hành và bước vào giai đoạn hoàn tất.

2./ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là lá cờ truyền thống, và là biểu tượng Tự Do của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose, những người Việt Nam tỵ nạn cộng sản đã đến định cư, đóng góp vào tiến trình phát triển thành phố San Jose về mọi mặt trong suốt hơn 35 năm qua.

3./ Diễn lại Lịch Sử Hào Hùng của Dân tộc trong dịp Tết Cổ truyền là một việc làm được hoan nghênh. Tuy nhiên những người được Ban tổ chức đưa vào các vai như Hai Bà Trưng, các Anh Hùng Dân Tộc trong lịch sử hay các Tướng lãnh tuẫn quốc trong biến cố 30 tháng 4 năm 1975 cần phải được chọn lựa kỹ lưỡng dựa trên căn bản đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ban Đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc California đề nghị:

1./ Để thể hiện tinh thần cùng chia xẻ với lòng mong muốn của đa số đồng hương trong việc chọn tên cho Khu Thương Mại Little Saigon; Chúng tôi đề nghị Ban Tổ chức ghi thêm trong các Posters quảng cáo, các Thông báo trên các cơ quan truyền thong báo chí là: Hội Hoa Xuân Tết Tân Mão và Diễn Hành Xuân tại khuôn viên VietNam Town trong Khu Thương Mại Little SaiGon San Jose.

2./ Cùng với Quốc Kỳ Hoa Kỳ, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là hai lá cờ được cộng đồng người Mỹ gốc Việt chào kính, tôn trọng và vinh danh trong tất cả các Lễ Hội; Chúng tôi đề nghị Ban Tổ chức có hai đoàn Thanh niên Sinh viên rước hai lá quốc kỳ Việt và Mỹ trong đoàn Diễn Hành Xuân.

3./ Trong Tổ chức Hội Hoa Xuân có sự tham dự của các đoàn Võ thuật, 4 trường Trung học và 8 trường Đại Học; Chúng tôi đề nghị chọn các em Sinh viên, Học sinh xứng đáng của Liên trường trong các vai Hai Bà Trưng, Các Anh Hùng Dân tộc, các Tướng Lãnh Tuẫn quốc ngày mất nước. Các em là những thanh niên nam nữ còn trẻ tuổi, rất trong sáng, là những mầm non ưu tú của cộng đồng; Chắc chắn các em sẽ tìm hiểu về những Anh Hùng Liệt Nữ trong lịch sử dân tộc và rất hãnh diện về sự lựa chọn này.

Chúng tôi kỳ vọng ban tổ chức sẽ suy nghĩ và bày tỏ thiện chí về những đóng góp ý kiến xây dựng mà chúng tôi đã ghi nhận từ đông đảo đồng hương trong những ngày qua, có như thế toàn thể cộng đồng chúng ta sẽ vui hưởng một cái Tết truyền thống an bình, trong không khí vui tươi rộn rã đón Xuân, chúng ta không quên các vị Tiền nhân đã anh dũng đánh đuổi ngoại xâm, bảo toàn đất tổ, không quên các bậc cha anh trong Quân Lực VNCH Vị Quốc Vong Thân và nhất là nêu cao gương sáng trong Lịch Sử Hào Hùng của Dân tộc cho chúng ta và các thế hệ mai sau trong công cuộc đòi Tự Do Dân Chủ và bảo toàn lãnh thổ của Dân Tộc Việt Nam.

Trân trọng kính chào
San Jose ngày 1 tháng 1 năm 2011

TM. Ban Đại diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California
Nguyễn Ngọc Tiên

Nội dung email phát tán trên Internet

(Trích)

Thưa qúy vị cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản San Jose và vùng lân cận,

Theo như tên Giang Viễn Tân, ban tổ chức hội hoa xuân và diễn hành xuân Tân Mão 2011 nói hắn không thuộc một phe phái nào, hắn chỉ muốn phục vụ đồng hương và duy trì bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu hắn muốn phục vụ đồng hương Việt Nam thì hắn phải biết lá cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là lá cờ chính nghĩa Quốc Gia, đại diện cho người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, thế nhưng hắn đã không treo cũng không dùng lá cờ Vàng 3 Sọc Đỏ trong ngày hội xuân. Ngày Xuân là ngày linh thiêng của Việt Nam, thế mà hắn lại phủ nhận lá cờ Vàng 3 Sọc Đỏ, như vậy mà hắn có thể nói lên được rằng hắn muốn phục vụ cho đồng hương là nghĩa lý gì? Có phải hắn đang lợi dụng danh nghĩa Phục Vụ Đồng Hương để che mắt thiên hạ hay không? Hắn đang dùng Đồng Hương Việt Nam của chúng ta để làm công cụ cho công tác làm nổi cái VietNam Town do cộng sản bỏ tiền và đầu tư hay không?

Đã nói rằng muốn có kiến thức về văn hóa và lịch sử Việt Nam thì trước hết hắn phải biết lịch sử của sự đấu tranh gần 10000 người dân miến Bắc, Nam Cali và đồng bào khắp nơi trên thế giới đã vì 2 chữ Dân Chủ cho tên Little Saigon và cái VietNam Town đó, sự đấu tranh hơn 1 tháng cả thế giới đều biết nhưng riêng tên Giang Viễn Tân này không biết, đó là ý gì? Lý do gì?. Lịch sử kế đến là cái tết của dân tộc Việt Nam của chúng ta. Miền Trung và Nam Việt Nam chúng ta đã được hưỡng những cái tết thanh bình mấy chục năm là do sự hy sinh xương máu cha anh để đem lại no ấm và hạnh phúc cho chúng ta có được những ngày tháng thanh bình, những cái tết vui vẽ và đầm ấm. VietNam Town có hơi hám của bọn cộng sản trong đó, thế mà tên Giang Viễn Tân lại có thể tổ chức ngày thiêng liêng của dân tộc Việt Nam tại địa điểm của bọn giết người, tại nơi đã dùng đồng tiền dơ bẩn do bọn cộng sản đổ vào, lại còn làm lễ hội rước hai Bà Trưng ngay ngày thiêng liêng đó để coi như là ngày Khánh Thành (Grand Openning) cho cái VietNam Town. Việc làm này đã làm nhục đến hai Bà Trưng và làm ô nhiểm đến cái Tết của dân tộc Việt Nam của chúng ta.

Chẳng lẽ chúng ta phải cần VietNam Town thì mới có thể tổ chức hội chợ tết hay diễn hành hay sao? Chúng ta đã bỏ chạy khỏi cộng sản mà bây giờ còn bị một tên vô danh tiểu tốt Giang Viễn Tân nào đó xỏ mủi dắt đi theo hắn để khánh thành cái khu thương mại của bọn cộng sản đó hay sao? Tôi xin lên tiếng kêu gọi qúy vị đồng hương có con em trong những hội đoàn, đoàn thể nào muốn đem con em qúy vị đi tham gia vào chương trình hội hoa xuân và diễn hành xuân Tân Mão này xin qúy vị hãy ngăn cản họ, đừng để con em của qúy vị bị chúng xỏ mủi dẫn dắt đi làm công cụ múa rối cho chúng, đừng để con em của qúy vị làm công cụ làm tiền cho chúng, cũng đừng để con em của qúy vị phải làm thiếu nhi bác hồ của đảng cộng sản Việt Nam. Bọn này lợi dụng tuổi trẻ của các hội đoàn, đoàn thể, v..v.. để làm lợi cho chúng, mong rằng qúy vị đừng ai mắc mưu, đi theo bọn chúng.

CHÚNG TA QUYẾT TÂM TẨY CHAY HỘI HOA XUÂN & DIỄN HÀNH XUÂN TÂN MÃO - 2011, HỘI ĐOÀN, ĐOÀN THỂ ĐỪNG AI GHI DANH THAM DỰ, CA SĨ NÀO CÒN CÓ TINH THẦN THÌ XIN HÃY RÚT TÊN RA KHỎI DANH SÁCH VĂN NGHỆ CHO BUỔI HỘI HOA XUÂN NÀY, ĐỪNG ĐI NGƯỢC LẠI Ý CỦA ĐỒNG BÀO TỴ NẠN CỘNG SẢN VÌ CHÍNH QÚY VỊ CŨNG LÀ NGƯỜI TỴ NẠN CỘNG SẢN, CHO DÙ HIỆN NAY QÚY VỊ CÓ PHẦN NÀO ĐỔI HƯỚNG, THAY CHIỀU NHƯNG THỦY CHUNG QÚY VỊ CŨNG LÀ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN, BỌN CỘNG SẢN CHỈ LỢI DỤNG QÚY VỊ MÀ THÔI, RỒI ĐÂY SẼ BỊ VẮT CHANH BỎ VỎ NHƯ TÊN NHẤT HẠNH VẬY. ĐÓ LÀ BÀI HỌC CHO NHỮNG AI MUỐN HÒA HỢP, HÒA GIẢI VÀ LÀM ĂN VỚI BỌN CỘNG SẢN.

HNTT

(Ngưng trích)

0 comments:

Powered By Blogger