Sunday, January 16, 2011

CSVN Xiết kỹ Blogs hơn

Dẫn Nhập

ĐẢNG CHÓ ĐẺ CỘNG SẢN VN HÈN VỚI GIẶC - ÁC VỚI DÂN

Hành động kiểm soát, ngặn chận các nguồn thông tin của người dân (Facebook, Blog, Website ….) đã tự nó nói lên sự SỢ HÃI SỰ THẬT mà đảng chó đẻ Việt gian VC đã đang cố tình che đậy, bưng bít ngỏ hầu tiếp tục duy trì ngai vị độc tôn độc đảng thống trị đất nước VN bằng chính sách ngu dân và bằng bạo lực, chỉ có thể xảy ra ở các nước Cộng sản như VN. Xin các bạn blogger ở VN hãy mạnh dạn liên kết với nhau lên tiếng tranh đấu cho quyền Tự Do Ngôn Luận của mình và mỗi cá nhân hãy là một chiến sĩ thông tin, chúng tôi bằng mọi cách sẽ hổ trợ các bạn.

Đừng Sợ Những Gì VC Làm

Hãy Làm Những Gì VC Sợ

Thân kính

VhD 1/16/2011





VN Xiết Kỹ Blogs Hơn


Bn tin đài RFI ghi nhn rng y ban Bo vệ Ký giả, gọi tắt là CPJ, nhận định rằng Việt Nam sẽ thắt chặt việc kiểm soát các blogger và các hình thức truyền thông khác với những luật lệ mới trong đó tăng cường quyền lực vốn đã rất mạnh mẽ của họ nhằm hạn chế tự do báo chí.


Trong một công bố được đăng tải trên trang web của mình hôm 13/1, CPJ cho biết nghị định dài 44 trang được ban hành hôm 6/1 qui định những khoản tiền phạt đối với các ký giả không chịu tiết lộ nguồn tin hay đăng tải các bài viết dưới các bút danh.


Theo CPJ những hạn chế mới được qui định trong điều 7 của nghị định này cụ thể nhắm vào cộng đồng blog, nơi nhiều blogger thường viết bài dưới các bút danh để tránh bị chính phủ trừng phạt.


Theo CPJ những qui định mới sẽ có hiệu lực từ tháng Hai dựa trên những hành động trước đây nhằm “đưa truyền thông mạng vào vòng kiểm duyệt giống như đối với báo chí truyền thống”.


Bản tin RFI cũng ghi thêm:


“Hồi tháng trước, Đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak cũng nhận định rằng tự do Internet tại Việt Nam đã xấu đi. Ông Michalak cũng cho rằng điều này là khá tệ vì nếu Việt Nam tiếp tục phát triển tự do Internet, tự do báo chí, tự do thảo luận thì chúng sẽ là những thành tố quan trọng giúp Việt Nam giải quyết nhiều vấn đề khác.”



0 comments:

Powered By Blogger