Thursday, March 6, 2014

THÊM MỘT CON TỐT SANG SÔNG

THÊM MỘT CON TỐT SANG SÔNG
Tôn nữ Hoàng Hoa


Không hiểu tại sao cứ mỗi lần VC "Ship Một Nhà Dân Chủ Đấu Tranh Chống Đảng" ra hải ngoại là một lần tôi lại "ship" ra một bài viết về Con Chốt sang Sông và phải thú thật với quí vị khi viết về những trò ngụy trang ngụy biện , lừa bịp của VC trên chiêu bài "Phản Tỉnh Cuội" "Đấu Tranh Xạo" , tôi vẫn đắc ý với cái tiêu đề Con Chốt Sang Sông .
Khi viết về con chốt sang sông tôi lại phải viết lại về vai trò của con chốt trong bàn cờ.

Cờ tướng đối với người Á Đông là một trò chơi thanh cao tiêu khiển thời gian qua sự tranh chấp cao thấp của trí tuệ.

Người đánh cờ chỉ có hai người nhưng người đứng bàn chen chúc quanh bàn cờ thì vô số kễ .

Ngày còn ở Đà Lạt, cứ mỗi ngày nghỉ thì cư xá tôi ở trên đừơng Võ Tánh rộn rịp tài tử đánh cờ. Rộn rịp là ngừơi đứng chúng quanh bàn cờ. Còn tranh tài cao thấp là sinh viên Đặng Thế Tiến phòng cuối của dãy cư xá chúng tôi ở và ông xã tôi.

Đặng Thế Tiến là người bị tù cộng sản trong "Đại Học Máu" của Hà Thúc Sinh. Cứ mỗi lần bị chiếu tướng thì ông Tiến ve vẫy cái pip ra điều suy nghĩ trong khi kẽ đứng ngoài bàn cờ líu lo chỉ chỏ con đường đi.

Theo một vài tài liệu, chơi cờ tướng xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ vào thế kỷ thứ 6, sau khi trò chơi này bành trướng về phương Đông nên gọi là Cờ Tướng, về phương Tây thì gọi là cờ Chess.

Cách chơi của hai trò chơi nay từ nguyên thủy thì giống nhau nhưng vì ảnh hưởng của hai nền văn hóa Đông Tây nên trò chơi này đã biến dạng và vì thế mà một vài nguyên tắc chơi cũng khác nhau .

Dũng mãnh nhất trong Cờ Tướng là con xe và tội nghiệp nhất là con chốt. Trong bàn cờ con chốt là con cờ giữ vai trò thấp hèn nhất. Nó thấp hèn là vì bởi nhiều lý do. Trước hết , nó có rất ít quyền lực. Mỗi lần đi nó chỉ bước được một nấc cho nên nó không có cơ hội lập công giết địch như con xe, con pháo, con mã.

Lúc bắt đầu ván cờ ít ai xử dụng nó để tấn công và cũng không ai có chủ tâm giết nó. Có chăng thì người ta chỉ dùng những con chốt lót đường cho họ đi . Nó có chết không phải vì nó quan trọng mà chính vì nó làm cản sự tiến quân mà thôi.

Tuy nhiên khi con chốt có được thời cơ qua sông thì lại khác. Một khi con chốt sang sông, ngăn đôi bàn cờ để tiến vào đất địch, con chốt có thêm một chút quyền hạn là được đi ngang, trái, phải và dĩ nhiên được tiến tới . Vì vậy, việc sang sông của con chốt là một sự thay đổi quan trọng trong cuộc đời sĩ tốt. Lúc đó con chốt mới có dịp đến gần cùng Tướng địch và có cơ hội lập chiến công .

Việc sang sông của con chốt là một sự hào hùng trong cuộc đời của nó. Nó có thể lập công giết Tướng địch để chiếu bí đối phương. Nhưng khi con chốt tiến đến nấc cuối cùng của bàn cờ thì vai trò của nó đã trở nên vô dụng. Chốt đã cùng đường thì không còn tiến thối được nữa.

Ngày 17/4/ 2012 tại Hà Nội, cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam của Việt Cộng và Ủy ban Dân tộc của VC đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2012-2016 nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, vận động đồng bào trong và ngoài nước thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng

Nói đến tính cách tuyên truyền của VC thì người Việt Chống Cộng ở hải ngoại không ai lạ gì với những đảng phái chính trị nối dài của VC và những con chốt được VC đưa sang sông vào lòng địch đang ra rã tuyên truyền hạ sách của Đảng VC là khoan hồng , Quên quá khứ , Xóa bỏ hận thù.
Từ ban đầu khi những con chốt Bùi Tín, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chính Kiết, Bùi Kim Thành , Trần Khải Thanh Thủy đã đi vào nấc cuối của bàn cờ và đã không còn nhu cầu ứng dụng nữa thì "Đảng ta" vẫn tiếp tục "ship" những con chốt khác sang sông trong "hy vọng" sẽ nắm đượcc bàn cờ ở hải ngoại là mục tiêu phải "giãi phóng" của VC.

Vì thế, việc ông Cù Huy Hà Vũ có được VC "ship" ra hải ngoại hôm nay thì cũng không thể làm cho ngừơi dân ở hải ngoại không nghi ngờ .

1. Khi ở tù CHHV được trang bị rất đầy đủ tiện nghi trong phòng giam

Trong bài viết CÙ HUY HÀ VŨ CÓ “CHỐNG CỘNG” KHÔNG? của tác giả LÃO MÓC đã có đề cập những sự việc như sau:
Gia đình ông đã gửi thư cám ơn đồng bào trước khi phiên xử phúc thẩm sẽ xảy ra vào ngày mồng 2 tháng 8 năm 2011. (trich) :

“Tinh thần Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của những người đấu tranh cho tự do, dân chủ ở ViệtNam”.
Hàng chữ cuối bức thư cám ơn của TS/CHHV xác nhận rõ ràng ông ta là một người lên tiếng để tranh đấu cho tự do, dân chủ với những người lãnh đạo đảng CSVN; để, những người này sửa đổi để đảng CSVN vững mạnh thêm và tiếp tục cai trị đất nước - chứ không phải “TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CHXHCNVN” - như phiên toà ngày 4-4-2011 đã kết án. (hết trích)
Lý do của VC cho ông CHHV ra hải ngoại chửa bịnh là một hành động ngụy trang nhằm tuyên truyền cho VC đã đối xử với "tù nhân chính trị" "tù nhân lương tâm" rất khoan hồng . Chiêu bài tuyên truyền này đã vô hiệu hóa cuộc đấu tranh của chúng ta đòi tự do nhân quyền cho VN .

Nói như vậy để chúng ta thấy rằng bọn VC vẫn dùng chiêu bài tuyên truyền để lủng đoạn sự đoàn kết của Tập Thể Người Việt tỵ nạn cs tại hải ngoại mà theo tin tức từ tờ báo MTTQ của bọn VC thì vẫn đề tuyên truyền là một công tác cực kỳ quan trọng.

Những con chốt đã được đưa vào lòng địch phải thi hành tối đa. Ngoài những việc quên quá khứ, xóa bỏ hận thù như ông Bùi Tín đã làm, còn có chiêu bài xóa bỏ lằn ranh Quôc/Cộng, đại đoàn kết hải ngoại như "nhà phản tỉnh Nguyễn Chính Kiết được ship cả vợ con ra hải ngoại đoàn tụ" kêu gọi.

Ngừơi Việt tỵ nạn đã bị VC lừa bịp quá nhiều trên một chuỗi dài lịch sử của dân tộc VN. Đòi hỏi họ phải "tin VC khoan hồng" là một việc phi lý.

Trong ốc đảo cô đơn của ngừơi Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản. Hầu hết mọi người ai ai cũng hoài nghi cũng lo sợ bị VC lừa bịp thêm một lần nữa. Vì thế cái chuyện ông CHHV có được "ship" ra hải ngoại có làm cho mọi người nghi ngờ đó cũng là chuyện đương nhiên .

Hơn nữa , mới đây khi VC trở thành một thành viên của Hội Đồng Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền. Nhà nước Việt Cộng đã bị một số thành viên chất vấn về vấn đề vi phạm nhân quyền tại VN

Trường hợp cho nhà bất đồng chính kiến Cù Hà Huy Vũ ra hải ngoại chửa trị bịnh huyết áp có phải là câu trả lời cho một số thành viên tại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền cho câu hỏi thắc mắc Việt Nam đang vi phạm nhân quyền?

Cho đến bây giờ những kế hoạch tuyên truyền của VC hầu như hoàn toàn thất bại. Những kế hoạch ly gián giữa già và trẻ , ly gián giữa những người Quốc gia cũng không đủ tác động để gây chia rẽ nữa. Nhưng chúng vẫn làm theo chủ trương dùng "cái loa đêm đêm dội vào phường xóm". Chúng nghĩ rằng mói mãi thì sẽ có ngừơi tin vì theo chúng những ống loa bao giờ cũng lớn hơn những máy ghi âm bé nhỏ…

Có đáng trách chăng là con người lại cam chịu làm thân con chốt để phục vụ cho một bạo quyền đang làm đổ nát cơ đồ và dân tộc Việt Nam !!

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 6 tháng 3 năm 2014

0 comments:

Powered By Blogger