Monday, March 31, 2014

NGỌN CỜ DÂN CHỦ


From: But Xuan <ngocdtran@gmail.com>
Date: 2014-03-30 11:49 GMT-07:00
Subject: Re: GỬI NHỮNG KẺ MẶT NGƯỜI DẠ THÚ Ở TRONG HÀNG NGŨ QUỐC GIA MÀ PHẢN QUỐC GIA


Việt Nam thua xa lắm rồi. Hai trăm năm nữa, VN chưa làm được cái cell phone như của Samsung, Đại Hàn. Năm 1975 và những năm trước đó, Đại Hàn thua VNCH xa, nhiều trai ĐH sang làm lao công tại Saigon cho quân đội Mỹ, BX có cho họ mướn nhà để ở đi làm. Nay họ đã chế tạo máy bay chiến đấu, chiến hạm và sắp sửa cả hàng không mẫu hạm. Học sinh, SV Nam Hàn học chăm nhất thế giới và rất giỏi. Họ đầu tư về giáo dục hơn bất cứ nước nào. VN chưa làm được con ốc, theo báo Tuổi Trẻ vì làm ra mà xiết vài lần thì lờn. 

Còn tổng thể VN thì sao? Tối ngày cho công an đi ruồng bắt dân oan, chiếm đất, chiếm nhà, trù dập người yêu nước, sản xuất đĩ điếm, ma cô, hút xách, trộm cướp. Người sống như con thú không tình không nghĩa, vô cảm, bỏ hết đạo lý, tôn giáo, nhân đạo, luân thường đạo lý. VN thua Singapore 197 năm theo IMF nếu họ đứng lại, thua Hàn quốc vài trăm năm có thể phải hơn nữa, thua Căm bốt bao nhiêu đây vì nay họ sản xuất xe hơi nhưng VN ù lì không nhìn ra cái sai và cái dở của mình mà cứ thế thụt lùi xuống hố tử thần. 

Đại Hàn trước kia thua Sing nhưng nay vượt Sing xa. VN nên biết rằng  Lãnh đạo giỏi và thương dân thì không cần trù dập, dân cũng thương mình. Còn độc ác, dã man, ngu dốt, khinh ghét dân thì dân khinh ghét lại, đó là sự thường, nghìn năm nay vẫn thế. TS và Cũ nhân cả trăm ngàn thất nghiệp, ngành thâu dụng nhiều nhất là công an thì thua to rồi. TS và Cử nhân không biết chút gì về Kỹ thuật, không ngoại ngữ (Anh-Pháp) viết tiếng Việt còn sai lỗi chính tả. TS và Cử nhân đúng là hàng mã. Không có một công nghệ nào cho phụ nữ làm mà chỉ nghĩ đến chuyện bán thân xác nuôi cái miệng. Cán bộ lo trù dập dân lấy điểm để lên lương lên chức, dùng tiền bao gái, hãm hiếp gái vì quá nhiều quyền, mua nhà tậu xe đẹp, tốt trong khi dân đa số đói nghèo. Chế độ ấy còn ngày nào là tai họa cho cả nước ngày đó. Công an giết người trong đồn như cơm bữa. Bắt phụ nữ ngủ không được thì giết chồng (Nguyễn công Nhật vợ là Nguyễn thị Thanh Tuyền, Bình Dương). Chưa có chế độ nào tàn ác beo sói như thế!

Hãy dùng vài phút soi gương và ngẫm nghĩ lại xem cái đất nước đảng cs lèo lái ra sao? Từ xưa đến nay, lời nói trung thực mới giúp ích, bọn dua nịnh chỉ khen bậy nhưng chính chúng đưa mình xuống hố tử thần. Chết cả nước. Và bây giờ, Tàu ở khắp nước rồi, tính sao đây, quốc dân và lãnh đạo? Nước sắp tan rồi! 

GS Bút Xuân

NGỌN CỜ DÂN CHỦ

Có dân chủ là chấp nhận thay thế

Có dân chủ là chấp nhận tranh đua!
Nếu không thì cả nước Việt sẽ thua
Sẽ tụt hậu trong khi nguời ta tiến!
Nói yêu nước cũng sẽ là môi miệng
Bởi tham quyền cố vị gắng ngồi lì
Bao cơ may chuyển hóa đã bay đi
Rốt cuộc vẫn đói nghèo và ngu dốt!
Không dân chủ, không chọn được người tốt
Cũng không sao tuyển lựa được nhân tài
Dù Việt Nam người đức độ anh tài
Người yêu nước không phải là  số ít!
Đất nước chung, xin đừng vì hiềm khích
Hãy thuận theo ý nguyện của nhân dân
Là đa nguyên, đa đảng để góp phần
Để xây dựng một Việt Nam đổi mới!
Phải dân chủ để nhân quyền tiến tới
Vì tự do, vì hạnh phúc toàn dân
Cha ông ta đã hăng hái góp phần
Xin chớ để luống công bao đời trước!
Có Dân chủ sẽ tiến lên vạn bước
Có đa nguyên đa đảng triệu người tài
Nhiệm vụ chung cùng sánh bước chen vai
Làm cho nước mạnh  giầu, dân hạnh phúc!
Gương hi sinh sẽ được dân quí phục
Danh thơm sẽ lưu lại đến muôn đời
Đó là tột cùng đích của đời người
Và chỉ tiêu những người làm cách mạng!

Xin đừng để thời gian trôi phí lãng!

GS Bút Xuân TRẦN ĐÌNH NGỌC 

0 comments:

Powered By Blogger