Thursday, March 27, 2014

Năm công an đánh chết người ra tòa, chối tội ‘đánh đòn quyết định’

BBT: Chính sách của bạo quyền VC là tạo sự khủng bố lên toàn dân để họ không còm dám chống lại chúng. Đã là chính sách thì những vụ ra tòa chỉ là dàn dựng cho cò vẻ dân chủ, nhưng cốt lỏi sẽ là vẫn tiếp tục thi hành bạo lực cho đến ngày chúng bị tiêu diệt mà thôi. Chính Lénine đã nói: Cọng Sản "Dùng bạo lực để cướp chính quyền và lấy bạo lực để giữ chính quyền"


Năm công an đánh chết người ra tòa, chối tội ‘đánh đòn quyết định’
Thursday, March 27, 2014

PHÚ YÊN (NV) - Phiên tòa xử vụ các cán bộ công an thành phố Tuy Hòa dùng nhục hình tra tấn làm chết một thanh niên nghi can vụ trộm diễn ra hôm 26 tháng 3, 2014, sau hơn nửa tháng trì hoãn. Nguyên nhân kéo dài vụ xử được cho là vì 19 trong số 23 cán bộ công an vắng mặt tại tòa với tư cách nhân chứng.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, tại phiên tòa này, vẫn có tới 16 nhân chứng vắng mặt, trong đó có ông Lê Ðức Hoàn, phó trưởng công an thành phố Tuy Hòa, nhân vật đứng đầu chuyên án vụ bắt giữ và điều tra, cuối cùng làm chết nghi can là ông Ngô Thanh Kiều.


Gia đình nạn nhân bị công an đánh chết xuất hiện tại tòa. (Hình: báo Dân Trí)

Ông Ngô Thanh Kiều, sinh năm 1982, cư dân huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, bị bắt hồi tháng 5, 2012 vì nghi dính đến một vụ trộm tại thành phố Phú Yên. Tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan kiểm sát Tuy Hòa nói rằng, nạn nhân đã bị các cán bộ điều tra của công an Tuy Hòa xét hỏi, tra tấn, dùng nhục hình đánh đến chết vào ngày 13 tháng 5, 2012. Lúc đó, nạn nhân 30 tuổi.
Xuất hiện tại phiên tòa, Bác Sĩ Hoàng Việt, giám định viên của Trung Tâm Giám Ðịnh Pháp Y tỉnh Phú Yên nói rằng, trên người nạn nhân có rất nhiều vết thương nhưng đó không phải là nguyên nhân gây tử vong. Theo ông, nạn nhân chết vì bị chấn thương sọ não.

Tổng cộng có 5 bị cáo xuất hiện trước vành móng ngựa trong phiên tòa trên. Tất cả đều là sĩ quan công an tùng sự tại ban chỉ huy công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, gồm Nguyễn Minh Quyền; Nguyễn Tấn Quang, cùng là đội phó trinh sát Phòng Cảnh Sát Ðiều Tra Tội Phạm; Phạm Ngọc Mẫn, Ðỗ Như Huy, Nguyễn Thân Thảo Thành, đều là cán bộ điều tra, trinh sát của công an thành phố Tuy Hòa.

Trong ngày thứ hai của phiên tòa, sáng 27 tháng 3, 2014, lời khai của bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành đã khiến rất nhiều người rơi lệ. Ông này kể như sau: “Khi tôi vào, thấy anh Kiều ngồi gục xuống ghế, hai tay bị còng ra phía sau. Tôi hỏi mấy câu nhưng anh Kiều không nói. Tôi cầm gậy cao su định đánh thì anh Kiều van xin, xin anh đừng đánh em, sáng giờ em bị đánh bầm giập rồi.” Thành nói vì lý do này nên bị cáo không đánh ông Kiều.

Trong khi đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát thành phố Tuy Hòa, chính Thành là người đã bổ gậy lên đầu khiến nạn nhân thiệt mạng. Bị cáo Thành bị đề nghị mức án từ 5 đến 12 năm tù giam. Tuy nhiên, tại phiên tòa trên, Thành bác bỏ cáo buộc nói ông là kẻ đánh đòn quyết định làm chết nạn nhân. Theo Thành, Quang và Quyền, hai ông đội phó trinh sát Phòng Cảnh Sát Ðiều Tra Tội Phạm đã dùng gậy cao su đánh rất nhiều cú vào người ông Kiều chứ không phải vài cái như lời khai.

Tại phiên đối chất trước tòa, một cán bộ công an thành phố Tuy Hòa xuất hiện với tư cách nhân chứng nhất mực cho rằng, đã trông thấy ông Nguyễn Thân Thảo Thành dùng dùi cui đánh ông Kiều, bất chấp lời kêu la thất thanh đau đớn của nạn nhân. Thêm một chi tiết đáng chú ý, theo báo Người Lao Ðộng, Nguyễn Thân Thảo Thành nói rằng “ai đó đang ngồi dưới kia, nhưng không khai nhận tội đánh vào đầu ông Kiều.” Thành cho rằng, ông không phải là người đánh vào đầu làm nạn nhân thiệt mạng.

Theo báo Tuổi Trẻ, một nhân chứng có mặt tại phiên tòa lại bị tố là người đá “nhiều cú” vào thân thể nạn nhân Ngô Thanh Kiều. Người này là Lê Hải Phú, cán bộ công an thành phố Tuy Hòa.

Trong khi các bị cáo và kể cả nhân chứng, đổ tội cho nhau việc đã đánh “đòn quyết định” vào đầu, làm ông Ngô Thanh Kiều tử vong, người nhà của nạn nhân bật khóc nhiều lần. Báo Dân Trí dẫn lời bà Tuyết, chị ruột của nạn nhân nói: “Hôm qua, các bị cáo và nhân chứng đã thừa nhận việc dùng dùi cui đánh em tôi, vậy mà bây giờ họ vẫn không nhận tội.”

Phiên tòa tiếp tục xử vào ngày hôm sau. (PL)

0 comments:

Powered By Blogger