Friday, March 28, 2014

KHI BÁO NGƯỜI VIỆT VÀ ĐẢNG VIỆT TÂN LÀM CHUYỆN BÊNH BẬY, CÃI BỪA


KHI BÁO NGƯỜI VIỆT VÀ  ĐẢNG VIỆT TÂN LÀM CHUYỆN BÊNH BẬY, CÃI BỪA
* 
 
Chuyện bênh bậy, cãi bừa thứ hai mà bài viết này đề cập là những việc làm của các đảng viên đảng Việt Tân.  
 
Ông  Nguyễn Quang Duy (NQD), một đảng viên Việt Tân (VT) ở Úc; nhưng lúc nào cũng xoen xoét cái miệng “Tôi không phải đảng viên đảng VT”.
 
 Tác giả Đinh Hoài Nhơn đã đưa ra những bằng chứng được in trên báo chí ở Úc, do chính NQD tự khai mình là đảng viên VT. Đây không phải là chuyện lạ và mới mẽ gì. Cách đây nhiều chục năm, Nguyễn Quốc Quân, Chủ Tịch Hội Chuyện Gia, một tổ chức ngoại vi cũng chối bai bãi “Tôi là Chủ tịch Hội Chuyên Gia chứ không phải đảng viên của Mặt Trận Quốc Gia Giải Phóng VN!”. Khi diễn trò ma về nước đấu tranh bị VC bắt giam và được VC đối xử cứ như là ông cố nội của chúng nó. Ra hải ngoại lại vỗ ngực xưng tên là cán bộ cao cấp của đảng Việt Tanh về nước “đối đầu bất bạo động với VC để tháo gỡ độc tài, canh tân đất nước!”
 
Chuyện bênh bậy, cãi bừa của ông “đảng viên VT mà không phải VT” NQD là chuyện viết bài về “Biến cố Tết Mậu Thân” đổ tội tàn sát 6.000 đồng bài Huế là do Trung Cộng (sic!) chứ không phải do những tên đao phủ Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường… tay sai của VC gây ra. 
 
Chuyện bênh bậy, cãi bừa nhố nhăng nhất của NQD là cong đuôi, cong đít ca tụng, bênh vực tên Vẹm Huy Đức (Trương Huy San) khi tên này được báo Người Vẹm ở Nam California “lăng xê” quyển “Bên Thắng Cuộc” trong sách luợc thi hành Nghị quyết 36.. Cùng với những “Tiến sĩ đầu ruồi” Trần Hữu Dũng, Nguyễn Mạnh Hùng, Đinh Xuân Quân, “nhà báo bưng bô” Đinh Quang Anh Thái hết lời xưng tụng tên Vẹm con, NQD là kẻ đánh trống, khua chiên inh ỏi nhất để quảng cáo cho tên Vẹm Huy Đức. Chúng tôi đã viết bài vạch rõ bộ mặt nịnh bợ VC Huy Đức của đảng viên VT Nguyễn Quang Duy. 
 
NQD đã rền rĩ lo sợ nào là Vẹm con Huy Đức về nước sẽ bị VC trừng phạt này nọ.   Trong thực tế, Vẹm con Huy Đức đã không bị mất cọng lông chân nào. Mới đây, tên này còn liên kết với mụKim Hạnh, nguyên Tổng Thư Ký tuần báo Tuổi Trẻ, lập cái quỹ “Nhịp Cầu Hoàng Sa” để tiếp tục giở trò ma về việc lợi dụng xương máu của các tử sĩ Hải Quân của QLVNCH.
 
Thật ra cũng không nên ngạc nhiên gì về chuyện bênh bậy cãi bừa của ông NQD. Hình như đây là bản chất của hầu hết các đảng viên lãnh đạo đảng Việt Tân. Trong nhiều bài viết, chúng tôi đã chứng minh cái “tài nghệ của con lừa đất Kiềm” của các ông Lý Thái Hùng, Hoàng Cơ Định, Hoàng Thế Dân…
 
Trong biến cố mới đây nhất là chuyện chị Lô Thanh Thảo (LTT) công khai tố cáo trên đài RFA ngày 10-2-2014 về chuyện chị bị tên đảng viên VT tép riu Nguyễn Khắc Long, một đảng viên VT ở Bỉ  chỉ điểm để công an VC bắt bỏ tù. Theo chị LTT trả lời Kính Hoà, phóng viên RFA thì: 
 
“Tối ngày 25 em có nói chuyện trên skype với chú Nguyễn Khắc Long, chú có hỏi tên họ em, em ở với ai, một số thông tin cá nhân của em rồi sau đó chú hướng dẫn em để chuẩn bị ngày 26 ra h số 35 Hồ Ngọc Lãm để quay phim chụp hình… Khi bị bắt thì mấy anh công an có hỏi là em có biết Nguyễn Khắc Long là ai không, rồi hỏi em về đảng VT, hỏi em nhiều về đảng VT lắm, em cũng không hiểu tại sao như vậy.” 
   
Và chính chị LTT đã xác nhận nguyên nhân chị bị Công an VC bắt là do đảng viên  VT tép riu Nguyễn Khắc Long, như sau: “Khi ra ngoài đó, chụp hình xong xuôi rồi thì em rất buồn chú NKL. Vì đúng ra  mọi việc xong xuôi hết rồi, mọi người tìm chỗ ngồi ăn trưa hết rồi mà chú NKL cứ kêu em chờ ở đó hoài thiệt là lâu rồi công an thành phố tới bắt em.”
 
Chuyện rõ ràng là Nguyễn Khắc Long, đảng viên tép riu VT ở Bỉ đã gài bẫy để công an VC bắt chị LTT - như lời chị tố cáo trên đài RFA; nhưng đảng VT vẫn cố “biện bạch và cãi bừa” như sau:
 
 
“… Dù lý do dẫn đến việc chị Lô Thanh Thảo bị Công an bắt là gì đi nữa, đảng Việt Tân vẫn xin gởi lời tạ lỗi đến chị và gia đình về những hiểu lầm và buồn lòng quanh sự việc này.
 
Dù kết quả nỗ lực ngày 26-3-2012 như thế nào đi nữa, đảng VT vẫn bày tỏ lòng quí phục trước thiện ý và đóng góp của chị Lô Thanh Thảo nhằm giúp đỡ bà con dân oan.
 
Ưu tiên cao nhất vào lúc này là tìm cách chăm lo sức khoẻ cho chị Lô Thanh Thảo sau gần 2 năm trong tù ngục với nhiều căn bệnh trong thân thể…” (Trích “Bản Lên Tiếng…” ngày 10- 2-2014 của Việt Nam Canh Tân Cách Mạnh Đảng). 
 
Đúng là cái trò ma: chém người ta xong, 2 năm sau mới đem dầu cù là ra xức ! Đảng viên của đảng mình gài bẫy để công an VC bắt giam tù người ta cả 2 năm trời. Nay, người ta lên tiếng công khai tố cáo thì lại lên giọng… nhân nghĩa Bà Tú Đễ!
 
Chuyện khôi hài và lố bịch nhất là khi chuyển lên các diễn đàn điện tử “Bản Lên Tiếng” về chuyện chị Lô Thanh Thảo của đảng VT để chữa cháy và kềm chê tác hại thì ông NQD lại ỏn ẻn: 
 
“Tui chỉ chuyển bản tin này dùm cho ông Lý Thái Hùng, ai có thắc mắc gì thì hỏi ông Lý Thái Hùng, chớ tui hổng phải đảng viên đảng Việt Tân.” 
 
Đúng là giọng điệu nói dối của những thằng cuội trong băng đảng Việt Tanh!
 
Bởi vậy mà ca dao mới có câu:
 
“Bắc thang lên đến tận mây
Hỏi sao Cuội phải ấp cây cả đời
Quang Duy nghe nói cả cười
Bởi chưng nói dối, phải ngồi ấp cây!”
LÃO MÓC
Lẽ ra với bài viết Chó chết vẫn chưa hết chuyện” là đã quá đủ về nhà báo Vũ Ánh, một kẻ đã cùng gia đình bình yên sống nhởn nhơ và làm việc trong chính quyền Việt Nam Cộng Hoà trong khi những người cùng lứa tuổi với ông ta đã phải đổ mồ hôi, xương máu để bảo vệ cho nền tự do, dân chủ của chế độ miền Nam, lẽ ra ông ta nên biết ơn những người đã hy sinh xương máu cho đất nước thì ông ta lại quay mỏ ra chửi người lãnh đạo chế độ là cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, mạt sát lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, biểu tượng của cái chế độ đã ưu đãi ông ta và gia đình. 
  
Lẽ ra sau khi bị VC bỏ tù 13 năm chết lên, chết xuống, ông ta phải thấy cái chế độ cộng sản chó chết và những nhà tù của chúng nó là địa ngục trần gian thì ông ta lại quay mỏ ra ca tụng“những trại tù VC cứ như là những địa điểm du lịch (sic!).” 
  
Chuyện càng quái đản hơn là sau khi ông Vũ Ánh qua đời thì báo Người Việt lại phát động chuyện bênh bậy, cãi bừa ca tụng “Vũ Ánh, một ngòi bút chính trực, một cây đại thụ đáng kính của ngành báo chí, phát thanh Việt Nam từ trong nước ra đến hải ngoại”. 
  
Không ai ngạc nhiên gì về chuyện “mèo khen mèo dài đuôi” của Vũ Quý Hạo Nhiên, kẻ đã cố tình đăng bài viết của một tên Sơn Hào chó chết nào đó “mạt sát Quân lực VNCH là tay sai của đế quốc Mỹ”. 
  
Cũng không ai ngạc nhiên gì khi anh nhà báo này viết: “Không ai được quyền thiết lập KIỂM DUYỆT VÔ HÌNH đồi với truyền thông, báo chí tại Hoa Kỳ”
  
Những ai có biết về “Lớp Báo Chí Hè” do báo Người Việt tổ chức vào năm 1988  đều biết cố nhà báo Lê Đình Điểu, người cùng sáng lập và điều hành nhật báo Người Việt với cố nhà báoĐỗ Ngọc Yến đã đưa ra quan niệm này trong bài tham luận tại Lớp Báo Chí Hè vào chiều Chủ Nhật ngày 24-7-1988. Và những người có biết ông nhà báo Vũ Quý Hạo Nhiên là chồng của bàLê Đình Y Sa, tức là rễ của cố nhà báo Lê Đình Điểu thì không ai ngạc nhiên gì về chuyện “mèo khen mèo dài đuôi” của ông Vũ Quý Hạo Nhiên. 
  
Người ta không ngạc nhiên khi nghe ông nhà văn Phan Nhật Nam (PNN) “ca tụng việc ông cố nhà báo Vũ Ánh đi học nhảy dù để có thể nhảy dù xuống các vùng chiến sự để làm tin”; nhưng người ta ngạc nhiên khi nghe ông PNN phát biểu: “Làm báo ai cũng làm được nhưng không phải ai cũng có được khí phách làm báo như Vũ Ánh (sic!)” 
  
Mạt sát  Cờ Vàng ba Sọc Đỏ, ca tụng lãnh đạo Việt Cộng, mỉa mai các vị cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu, chê bai những người lính của QLVNCH mặc lại bộ quân phục trong những ngày lễ lạc và nhiều việc làm khốn nạn khác bị nhiều người lên tiếng phản đối, tẩy chay mà là “khí phách làm báo” à?! Phần nào thôi! 
  
Càng nhố nhăng hơn khi nghe ông nhà thơ Du Tử Lê, nhiều năm trước đây đã về VN in thơ và ra mắt ngoác mồm ra ca tụng Vũ Ánh: “Vũ Ánh, bạn tôi, sống, chết được như bạn, âu cũng là một hạnh phúc lớn lắm vậy. Xin bạn an nghỉ trong niềm thương tiếc, kính trọng của rất nhiều người thuộc đám đông thầm lặng hôm nay và, ngày mai.” 
  
Đúng là chuyện “mèo khen mèo dài đuôi!” 
  
Thối bỏ mẹ đi, các ông “nhà văn, nhà thơ nhớn” Phan Nhật Nam, Du Tử Lê! 
  

0 comments:

Powered By Blogger