Sunday, March 30, 2014

Tản mạn về Bầu Cử tháng 6.2014 tại San José

Tản mạn về Bầu Cử tháng 6.2014
tại SAN JOSÉ
Đầu tháng 6 tới đây, người Mỹ gốc Việt lại cùng với những công dân Hoa Kỳ khác đi bầu - giữa nhiệm kỳ - để chọn một số vị dân cử mới. San Jose này có 4 ứng cử viên tranh nhau chức nghị viên Khu vực 7, thuộc thành phố San Jose; thì đã có 3 người gốc Việt, và một người Mỹ gốc Việt khác tranh chức Thị Trưởng San Jose. Những gì mà các ứng cử viên đã nói đồng bào cũng biết rồi: "Nếu đắc cử..." Nhưng "đừng nghe những gì ứng cử viên nói, mà hãy nhìn kỹ những gì những người đắc cử trước đã làm" (nhại lời TT Nguyễn Văn Thiệu).

Sau những kinh nghiệm ê chề tại San Jose nói riêng và tại các nơi khác nói chung, người Mỹ gốc Việt đã có những bài học thấm thía như sau, nhất là từ khi nghị quyết 36 của Việt Cộng ra đời, và từ khi những kẻ làm tay sai cho Cộng Sản từ từ bò ra ứng cử vào các chức vụ dân cử theo lệnh VC:

- Vứt bỏ quan niệm "người Việt bầu cho người Việt".
- Vứt bỏ những kẻ đã hoặc đang dính líu tới Việt Cộng.
- Vứt bỏ những tên đảng viên Việt Tân, vì Việt Tân chủ trương hợp tác với Việt Cộng cho đến năm 2025!


Từ khi đặt chân lên tới nước Mỹ, người Việt tị nạn Cộng Sản rất có cảm tình với đảng Cộng Hòa, vì "Đảng Cộng Hòa chống Cộng". Thế là bé cái lầm, nhất là từ khi cựu Tổng Thống Cộng Hòa George W. Bush đích thân sang Việt Nam cỡi cái vòng Kim Cô CPC cho Việt Cộng để chúng gia tăng gấp bội đàn áp tôn giáo và nhân quyền. Gần đây, tên Hoàng Duy Hùng, một tên vừa về bám đuôi Việt Cộng lại mang danh đảng viên đảng Cộng Hòa ra ứng cử dân biểu tại Houston, Texas kỳ này. Nghe mà sợ, đêm ngũ còn "nai me". Thế rồi cách đây mấy năm, nghe theo Obama "Change! Change và Change". đại ý là Phải thay đổi! Phải thay đổi và phải thay đổi, nhưng chưa biết ông ta thay đổi ra sao cũng bầu cho ông ta. Bây giờ:

"Chưa bầu, chưa biết Dân Chủ, Bầu rồi mới biết cũng như Cộng Hòa".

Có nhiều người cho rằng Obama này còn xìu xìu ễng ễng, hơn cả Jimmy Carter, cần phải có một Ronald Reagan mới mong Hoa Kỳ khôi phục lại địa vị dẫn đầu thế giới chứ Obama này thấy Tàu sợ Tàu, đụng Nga nhường Nga. Chả ra cái "thống chế Pétain" gì cả.

Trong cuộc bầu cử nghị viên khu vực 7 hơn 8 năm về trước. Với chủ trương quyết liệt "người Việt bầu cho người Việt" kết quả hay hậu quả là cả 2 ứng cử viên người Việt vào chung kết. Đến lúc phải chọn giữa 2 người Việt thì đồng hương đã chọn trật lất, chọn Madison Nguyễn!

Có nhiều người than: "Thà chọn người "không phải gốc Việt" mà họ chạy theo Việt Cộng còn đỡ nhục hơn là chọn người gốc Việt để khi nó lòi bộ mặt tay sai Cộng Sản ra nhục ơi là nhục". Đúng là kinh nghiệm xương máu. Nói như vậy có nghĩa là CÁI QUAN NIỆM NGƯỜI VIỆT BẦU CHO NGƯỜI VIỆT CẦN PHẢI VỨT ĐI. Chỉ bầu cho những ai xứng đáng, có khả năng và đức độ là đủ rồi. Nói như thế chắc chắn Madison Nguyễn sẽ "kiện" Kiêm Ái về tội chụp mũ Madison Nguyễn là người... Việt. Nếu Madison Nguyên kiện Kiêm Ái ra tòa small Court đòi bồi thường thì đừng bắt chước đám Lý Tuấn, Thomas Nguyễn đòi bồi thường 8 ngàn đô xui lắm. Bọn Thomas Nguyễn Lý Tuấn đã bị tòa án bác bỏ "nguyện vọng kiếm tiền chính đáng" của chúng rồi. Thomas Nguyễn tức như bị bò đá, cứ theo kiếm chuyện Kiêm Ái hoài. Mấy tháng nay, Kiêm Ái cóc thèm nói đến Thomas Nguyễn và đồng bọn, hắn ta lại nhắn sao Kiêm Ái ngậm miệng lâu thế (sic). Bọn chúng cứ cho là Kiêm Ái và báo Tiếng Dân chuyên môn chửi, nhưng chúng tôi chỉ dạy dỗ chúng mà thôi, vì thế lâu lâu không nghe dạy dỗ (chửi) chúng cũng... thèm.

Trở lại chuyện Madison Nguyễn có thể kiện Kiêm Ái chụp mũ bà ta là người gốc Việt cũng rất chính đáng, vì cái loại gốc Việt của Madison Nguyễn chỉ làm cho người Việt nhục nhả với người không phải gốc Việt rất nhiều. Nói tới đâu thì phải có bằng chứng hoặc chứng cứ vững vàng chứ nếu Madison không kiện thì có khi mấy ông Thủ Đức cũng kiện, vì Hoàng Thưởng trong một buổi phát thanh trên đài AM1200 tuyên bố rõ ràng "Chúng tôi ủng hộ cô Madison Nguyễn".

- Những địa phương khác không có người gốc Việt trong hàng ngũ dân cử, khi người Việt muốn có 2 chữ Little Saigon thì coi như "chưa thi đã đậu". Bằng cớ là khi San Francisco xin làm cái cổng Litttle Saigon thì cả 11 giám sát viên (giống như nghị viên San Jose vậy) đồng thanh chấp thuận trong vòng 30 giây, lại yễm trợ tiền bạc để xây cất cái cổng cho "hoành tráng". Ở Nam California chỗ nào muốn có Little Saigon là có ngay. Thế mà ở San Jose này muốn có Little Saigon thì thiệt là thiên nan vạn nan, phải đấu tranh quyết liệt, phải dầm sương giải nắng, thức đêm thức khuya, phải tuyệt thực, kiện cáo đủ thứ mới được. Nhục nhả thay, kẻ làm kỳ đà cản mũi lại chính là cái người mà Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức ủng hộ hết mình mẫy là nghị viên Madison Nguyễn, đương kim Phó thị trưởng San Jose. Đã nhục vì chính nghị viên gốc Việt cản trở; lại còn nhục vì những thủ đoạn thâm độc mà bà ta đem áp dụng, làm cho người tị nạn Cộng Sản nhớ lại những thủ đoạn của Việt Cộng áp dụng cho người đòi tự do dân chủ hiện nay ở Quê Nhà.

- Trước hết, khi biết được thành phố dành một khúc đường thương mãi để vinh danh người Việt, Madison Nguyễn đã giấu nhẹm, không cho cộng đồng người Việt biết, mà âm mưu với ông Tăng Thành Lập, giao cho ông này quyết đoán mọi sự, kể cả cái tên Vietnam Town cũng do ông Lập đặt để cuối cùng, Madison Nguyễn hỏi văn phòng thành phố qua một email: "Tăng Thành Lập lo hết mọi chuyện, kể cả chi phí thì cần gì phải "thông báo" cho cộng đồng người Việt biết? Thành phố trả lời "phải cho cộng đồng biết và đưa ra trước cuộc họp của thành phố nêu không, sẽ bất hợp lệ. Trong cuộc họp rearing chỉ có 2 "cư dân" gốc Việt tham dự và ủng hộ mọi ý kiến của Madison Nguyễn, đó là tên Vũ Văn Lộc và Phặm Phú Nam. Tên Vũ Văn Lộc thì ai chẳng biết, mâm nào có hại cho cộng đồng cũng có hắn ta. Nhờ cuộc họp này mà đồng hương được biết chuyện này và khiếu nại. Quý vị độc giả đã thấy cái gốc Việt của Madison Nguyễn nhục nhả cho người Việt chưa?

- Khi hỏi ý kiến của đồng hương về cái tên đặt cho khu vực chỉ định để vinh danh người Việt, cô ta thấy cái tên "Việt Nam Town" do cô đặt bị bác bỏ và tên Little Saigon được đồng hương chọn, cô Madison Nguyễn (lúc đó còn chửa chồng) tức lồng lộn, "chỉ có thương nhân trên đoạn đường Story mới có quyền có ý kiến, mấy người ở ngoài không có được tham... lam". Thế rồi nhân danh nghị viên cô yêu cầu Ủy Ban Tái Thiết Thành Phồ "thăm dò dư luận" dĩ nhiên trong khu vực cô chỉ định. Kết quả tên Little Saigon được 93%. Còn cái tên do cô ta đặt chỉ có 3%. Có vài cơ quan cũng làm theo, trong đó có cơ quan báo chí lớn nhất nhì ở San Jose cũng tham gia cũng có kết quả tương tự, nhưng cô bỏ cái kết quả này. Có cái loại người Việt Nam nào mà "ăn dùa thua giựt" như loại người Madison Nguyễn không? Thực là nhục. Do đó, phải vứt bỏ cái quan niệm "Người Việt bầu cho người Việt" kẻo nếu bầu lầm cho loại người Việt như Madison Nguyễn hay người Việt Cọng thì gậy ông lại đập lưng ông. Chỉ nên lựa người xứng đáng, mặt người ta mắc da khó biết. Chúng tôi sẽ trở lại về Madison Nguyễn trong bài nói về ứng cử viên tranh chức thị trưởng thành phố San Jose. Bài này chỉ giới hạn trong cuộc tranh cử nghị viên Khu vực 7.

- Vứt bỏ những người đã và đang dính líu tới Việt Cộng. Trước đây, khi Hon Lien, một người Việt gốc Hoa ra ứng cử nghị viên khu vực 4, người ta phát giác ra rằng bà Hon Lien này làm ăn buôn bán với Việt Cộng, thế là người ta tẩy chay. Tội nghịệp cho 1 tá 4 tướng gốc Việt ra mặt ủng hộ Hon Liên, có đăng hình trong truyền đơn nói như ra lệnh là phải bỏ phiếu cho Hon Lien. Thế là bị đồng bào gốc Việt phản đối kịch liệt. Hon Lien bị loại ngay vòng đầu.

Ngày nay, trong 3 ứng cử viên gốc Việt; có ứng cử viên Nguyễn Tâm, trong một vụ kiện giữa luật sư Nguyễn Tâm và Đỗ Vẫn Trọn hình như nội dung ai là người có dính dáng đến VC, Kiêm Ái không biết ai nguyên, ai bị. Nhưng Đỗ Vẫn Trọn cơ hồ như đã thua thì Trọn kiếm đâu được một bức hình luật sư Nguyễn Tâm chụp chung với Võ Văn Kiệt, Kiệt lúc đó là Thủ tướng Việt Cộng. Đỗ Vẫn Trọn trình tòa bức hình này. "Thập văn bất như nhứt kiến", tòa thấy tấm hình liền cho Đỗ Vẫn Trọn thắng kiện. Nghe đâu luật sư Nguyễn Tâm cũng đã biện bạch rất nhiều, nhưng tòa không chấp nhận, ác hại thay, những lời biện bạch đó ngày nay lại bất lợi cho luật sư Nguyễn Tâm còn hơn bức hình. Sự việc này cho biết luật sư Nguyễn Tâm, theo quan niệm của tôi là sẽ bị đồng hương loại bỏ, vì đã dính dáng tới Việt Cộng qua bức hình được công bố. Nhưng nếu đồng hương xâm mình nghe lời Obama "Must change, should change, have to change", chấp nhận 99 phần chết, một phần sống mà bầu cho Nguyễn Tâm thì cũng nên lắm, biết đâu kỳ này VC đang cố gắng đưa người của chúng vào ứng cử tại Hoa Kỳ, offer cho họ nhiều ưu ái về quyền lợi, là dịp để cho Nguyễn Tâm chứng tỏ "vậy mà không phải vậy". Mong lắm thay.

- Hai ứng cử viên khác là Lê Thị Cẫm Vân và Bữu Thái không biết có dính líu gì với Việt Cộng không, nếu có thì cũng xin đồng hương nêu ra và để cho công bằng cũng phải loại họ ra khỏi cuộc bầu cử vì "thà người không phải gốc Việt mà theo VC, người Việt tị nạn Cộng Sản còn đỡ nhục hơn là người gốc Việt mà dính líu VC". Còn những ai nghe theo VC mà nhắm những người theo VC mà bầu thì ở Hoa Kỳ này là xứ tự do, cứ "tới luôn bác tài"/

- Ứng cử viên Bữu Thái với Madison Nguyên như 2 chị em ruột. Nếu Đồng Hương chọn Madison Nguyễn thì cũng nên chọn Bữu Thái, trái lại thì không nên. Nếu ứng cử viên Bữu Thái cho rằng mình với Madison Nguyễn "tuy hai mà... hai" thì lên tiếng, người viết bài này sẵn sàng đăng tãi lời đính chính để rộng đường dư luận. Tuy nhiên, chuyện thắng thua trong cuộc bầu cử này còn nhiều yếu tố, xin xem phần cuối bài.

- Lê thị Cẫm Vân là ứng cử viên duy nhất, không về Việt Nam, không dính líu tới Việt Cộng, không biết có dính líu tới Việt Tân hay không, nếu không đúng như vậy thì xin ứng cử viên Vân Lê nói lại cho đồng bào rõ, nhất là ứng cử viên Nguyễn Tâm biết để làm tài liệu lúc tranh luận nay mai. Chỉ còn lại vấn đề có dính líu đến Việt Tân hay không thì cũng xin Vân Lê nói rõ cho đồng hương hay, kẻo một đồn mười, mười đồn trăm, trăm...

Ai sẽ thắng cử kỳ này để làm nghị viên khu vực bãy?

Có người đặt câu hỏi này với tôi, và họ trả lời luôn: "Bữu Thái". Người viết không chấp nhận thì họ phân tích: (Đây là ý kiến của người đó), người viết sẽ có ý kiến sau:

- Năm xưa, khi tiến sĩ Lê Hữu Phú quyết định ra ứng cử và được cộng đồng ủng hộ thì Liên Đoàn Cử Tri lại đưa Minh Dương ra, cốt là để chia phiếu của TS Lê Hữu Phú mà lại nói rằng để đương đầu với Madison Nguyễn. LĐCT ca ngợi Minh Dương như Việt Cộng hoan hô tên quốc tặc Hồ Chí Minh vậy. Có một đám lại rỉ tai ngay cả trong thánh đường với người Công Giáo rằng tên Phú mà lên là nó không cho giữ đạo Công Giáo nữa, cha nó chống Công Giáo số một" và bịa điều đặt chuyện gian dối cho TS Phú cuối cùng là Lê Hữu Phú bị loại. Sau khi chỉ còn 2 ứng cử viên là Madison Nguyễn và Minh Dương thì bỗng nhiên - tôi không nói là LĐCT đâu nghe, tôi cũng không có 8 ngàn để "bù lỗ" cho LĐCT, đừng đi kiện làm chi cho mệt - những sự thật về Minh Dương được phơi bày. Toàn bộ những gì mà LĐCT đưa ra để cho Minh Dương lên máy bay nay phơi bày đó chỉ là những trò bịp bợm. là sinh viên sáng lập và làm chủ tịch đầu tiên đại học Berkely là bịp, người làm việc đó là bác sĩ nhãn khoa Phạm Hoàng Tánh. - là tuổi trẻ học cao thì học 6 năm đại học chẳng có bằng cấp gì. - là người trẻ thành công trên thương trường thì nay không có tiền trả tiền thuê nhà. - là người được đảng Cộng Hòa ủng hộ thì nay không có Cộng Hòa nào ủng hộ, v.v... và v.v... Trong khi đó thì LĐCT gài thế triệt buộc cho những "thân hào nhân sĩ" để họ tuyên bố dao to búa lớn: người Việt phải ủng hộ Minh Dương, làm trò cười cho đồng hương, nào là cựu dân biểu Trần Minh Nhựt cho rằng Minh Dương mà thất cử kỳ này thì San Jose sẽ có ngày 30 tháng Tư thứ hai (sic). nào cố trung tá Lương văn Ngọ cho rằng Minh Dương thua thì ông ta sẽ bỏ San Jose - nào là cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình tuyên bố trách nhiệm của đồng hương là phải ủng hộ KMinh Dương. Rõ ràng LĐCT đã đem "thân hào nhân sĩ" làm trò cười cho thiên hạ.

LĐCT đưa Minh Dương ra với những thành tích bịp bợm để hạ TS Lê Hữu Phú, Khi chỉ còn Madison và Minh Dương thì những gì LĐCT bốc thơm Minh Dương đều là những trò đại bịp. Quý vị thấy LĐCT đã ủng hộ Madison Nguyễn thực thâm độc hay không? Danh xưng là LĐCT mà lựa Minh Dương, một con gà què quặt do đó có người gọi đó la Liên Đàn Cạo Tiền. Một luật sư, đứng đầu ban cổ động cho Minh Dương lại đang đêm dẫn theo một "ký giả chuyên làm phóng sự" theo chụp hình, tường thuật vụ ông luật sư này vứt bỏ bản quảng cáo của Madison để Madison có chứng cớ khóc lóc với cử tri không phải người gốc Việt rằng cô ta bị bọn Minh Dương chơi xấu. Đó là chưa kể mánh lới khác để ủng hộ Madison! Chỉ có thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình là khôn, một mặt thì tuyên bố như mệnh lệnh đồng hương có trách nhiệm ủng hộ Minh Dương, nhưng lại rù rì rủ rỉ với Madison như hai ta tuy hai mà một về lập trường chính trị.

Năm nay, LĐCT ủng hộ ứng cử viên Nguyễn Tâm và nếu quả thật bổn cũ soạn lại để ủng hộ con gà của Madison (cũng như ủng hộ Madison vậy) trong những ngày tới ứng cử viên Lê Thị Cẫm Vân sẽ bị tấn công quyết liệt để cho luật sư Nguyễn Tâm được vào chung kết với Bữu Thái là con gà của Madison, nếu phen này LĐCT mà "tập trận" khéo léo - vì ủng hộ Madison vào chức thị trưởng mới là chánh) luật sư Tâm sẽ được vào chung kết với Bữu Thái thì chắc chắn lúc đó đến phiên luật sư Tâm sẽ chịu khốn đốn với những "thành tích" làm ăn với Việt Cộng, bị treo bằng hành nghề, giả vờ ủng hộ các hội viên Hội người Tàu, rồi hội Công Bằng mà thực tâm là kềm chế tác hại cho 2 hội đoàn nói trên chứ chẳng ủng hộ gì hội viên (?), nói cách khác là ứng cử viên Nguyễn Tâm lúc đó giống như người bị "thả trôi sông" mà thôi. Rốt cuộc lại là Bữu Thái sẽ đắc cử. Đây là lập luận của người chủ trương Bữu Thái sẽ đắc cử.

Nhưng một nguồn tin chưa được kiểm chứng lại cho rằng, vì Nghiệp Đoàn nào đó trước đây ủng hộ Madison, nay bị Madison phản bội một cách trắng trợn nên họ không có ủng hộ Madison trong cuộc bầu cử tới, cả "anh yêu quý" Chuck Reed tới giờ này mà cũng chưa lên tiếng ủng hộ Madison thì cái ghế thị trưởng kỳ tới sẽ vuột khỏi tầm tay ứng cử viên gốc Việt phản bội người Việt Madison.

"Khi thương thương cả đường đi, khi ghét ghét cả tông chi họ hàng". Nói cách khác Bữu Thái cũng đứng xa xa mà nhìn cái ghế nghị viên khu vực bãy chứ không thể lại gần. Vì chiếc ghế đó đã được dành cho ứng cử viên người Mễ rồi. Người ta không thương Madison thì người ta cũng ghét những gì thuộc về Madison, ghét Bửu Thái luôn.

Còn ý kiến của Kiêm Ái thì một trong 2 người là luật sư Tâm Nguyễn hay Lê Thị Cẫm Vân nếu ai được "thế lực thù địch" của người Việt tị nạn Cộng Sản ủng hộ sẽ thắng nếu cử tri Việt chống Cộng không sáng suốt. Nhiều khi Việt Tân là em của Việt Cộng cũng như Việt Cộng cho rằng đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, đồng tiền đi sau là đồng tiền dại", chúng ủng hộ người mà chưa nói, để sau khi đắc cử rồi mới "thưa anh, thưa chị, anh/chị thắng cử là nhờ đồng tiền của em đó". Điều Kiêm Ái đoán chắc là sau ngày 3.6.2014 cũng chưa chắc ai thắng, phải đợi cuối năm 2014 mới biết chắc được, chỉ biết chắc một điều: LĐCT đã làm một lúc 3, 4 bản kết toán về số tiền đồng bào quyên góp tức là họ đã là Liên Đoàn Vì Tiền rồi thì ai cao giá họ bán. Chọn một con gà mắc mưa như Minh Dương mà không dẹp bản hiệu Liên Đoàn Cử Tri đi thì thật không ai lỳ lợm và vô liêm sỉ hơn. Nhớ nhé. Đồng hương nhớ điều đó.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger