Tuesday, March 11, 2014

Những Khó Khăn & Thành Tựu Của Đệ Nhất Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam

Miền Nam Việt Nam
Nhân dịp 30 tháng 4 sắp đến Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt đã có một buổi thăm viếng và phỏng vấn Giáo Sư Huỳnh Văn Lang về những khó khăn và thành tựu của nền Đệ Nhất Cộng Hòa dưới thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Giáo sư Huỳnh Văn Lang là Giám Đốc Viện Hối Đoái Quốc Gia từ năm 1955 đến 1962, là người thành lập hệ thống giáo dục, văn hóa Bình Dân song hành với hệ thống giáo dục đầy Nhân Bản, Dân Tộc và Khai Phóng của Đệ Nhất Cộng Hòa cũng là người sáng lập ra Tạp chí Bán Nguyệt San Bách Khoa là một gia tài Văn hóa, Văn học cho Dân tộc và là một nhân chứng sống của Đệ Nhất Cộng Hòa,

Đệ Nhất Cộng Hòa là một nền Cộng hòa đã mang lại cho dân chúng Miền Nam với biết bao nhiêu điều tốt đẹp như thanh bình, dân chủ, tự do, hạnh phúc và nhất là sự Độc lập. Vì sự Độc lập, quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia này mà Tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu đã bị giết chết một cách dã man, tàn bạo.

Cuộc phỏng vấn này được thực hiện vào ngày 9 tháng 3 năm 2014 tại tư gia của Giáo Sư Huỳnh Văn Lang, thuộc thành phố Westminster, Miền Nam California, Hoa Kỳ.
 
PHẦN 1.-
 https://www.youtube.com/watch?list=UUp9WNiJeM-jOEUEnqY3Fmpg&v=J8Nu42ur11M&feature=player_detailpage
PHẦN 2.-
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=v7hHnMfzP0U&list=UUp9WNiJeM-jOEUEnqY3Fmpg
huynh vn lag.png - 411.18 Kb
 

0 comments:

Powered By Blogger