Tuesday, March 13, 2012

Phim “Touch” với chủ đề về nghề làm nail đang gây tiếng vang

Tác Giả: Trường Giang (nguồn SJMN) / Calitoday

“Đáng nể thật, mới ra chiêu mà đạo diễn trẻ Nguyễn Minh Đức đã gây tiếng vang lớn rồi. Đây là một câu chuyện tình rất cảm động”

Một cảnh trong phim Touch

Cali Today News - Làm nail là một nghề phổ thông mà nhiều cư dân Mỹ gốc Việt theo đuổi khi đến định cư ở Mỹ, giờ đây đã là chủ đề chính của bộ phim “Touch” đang được chú ý ở Mỹ.

Đạo diễn và tác giả kịch bản Nguyễn Minh Đức cho hay: “Hầu như ai trong chúng ta cũng quen biết với ít nhất một người làm việc trong ngành nail”

Bộ phim kể lại “câu chuyện của một phụ nữ VN làm việc trong một salon ngành nail và mối tương quan đầy khó khăn với cha của cô, nhưng lại nói lên được nhiều chủ đề ý nhị như tình yêu, sự mất mát và mối tương giao giữa người và người”

Đạo diễn Đức mới 39 tuổi, đã định cư ở San Jose khi lên 9 tuổi cùng với gia đình với tư cách là người tị nạn. Anh là thế hệ các đạo diễn VN trẻ giờ đây đã không còn bận tâm nhiều đến sinh kế, có khi nhờ sự thành công của một salon làm nail của gia đình.

Nhưng sự cạnh tranh rất khốc liệt, chính yếu dến từ YouTube và 100 đài TV cable. Theo Stephen Gong, Giám Đốc Center for Asian American Media, thì “mỗi năm chỉ có một số ít phim của người gốc Việt ra mắt”

Đạo Diễn Đức thừa nhận: “Ngay cả làm sao đưa người gốc Việt đến rạp xem phim của chính đồng hương tại địa phương làm ra cũng là chuyện khó khăn rồi”

Anh nói: “Làm phim có lãi từ kinh nghiệm sống của người gốc Việt vẫn còn là chuyện mày mò, chúng tôi phải cạnh tranh với Hollywood, và thế hệ có tuổi của cộng đồng Việt lại chỉ thích ngồi nhà xem phim DVD mà thôi”

Nhưng “Touch” đã làm choáng váng nhiều giới, vì các rạp bán sạch vé vào tối chúa nhật qua, đến nỗi Charlie McCollum, nhà phê bình của Bay Area News Group, phải nhận xét: “Đáng nể thật, mới ra chiêu mà đạo diễn trẻ Nguyễn Minh Đức đã gây tiếng vang lớn rồi. Đây là một câu chuyện tình rất cảm động”

Trong bộ phim có vốn “bỏ tiền túi là chính” 200,000 đô la của anh Đức, nữ diễn viên Lynn Dương trong vai cô gái làm nghề nail, đã làm nhiều người xem xúc động và tài tử kỳ cựu Long Nguyễn đóng vai người bố khó tính, cũng đẩy bi kịch lên cao.



Địa điểm trình chiếu phim Touch ở San Jose, cho bạn nào ở thung lũng hoa vàng

2190 Eastridge Loop, San Jose, CA
1:25‎4:05‎6:45‎9:45pm‎

Duc H. Vu :-) hihihihi

0 comments:

Powered By Blogger