Friday, March 30, 2012

Ngồi Lại Cùng Nhau - Miên Thụy






Ngồi Lại Cùng Nhau

Liên Hiệp Người Việt Tự Do /VQB có tổ chức buổi họp mặt để cùng nhau bàn luận một số vấn đề liên quan đến Cộng Đồng VNTD tại Bỉ và liên kết tổ chức ngày Tưởng Niệm 30 tháng 04 năm 2012 . B en Ho à Lan ch úng t ôi khi nh ận gi ấy m ời , BTV /CĐHL cũng đã đề cử tôi đến tham dự ngày này cùng với qúy anh chị em tại Bỉ .

Như mọi khi tôi cũng chỉ xử dụng bằng phương tiện giao thông công cộng và đến nơi địa điểm thật đúng giờ như đã hẹn với các anh bên đó ra đón tại nhà ga Brusell Midi . Gặp lại hai anh bạn thân trên bước đường đấu tranh không ngừng nghĩ của chúng tôi là anh Đắc và Phong . Chúng tôi mừng rỡ đón nhau bằng những vòng tay thân tình ấm áp th êm cái xiết tay thật chặt đầy tình chiến hưũ . Đến Bỉ cũng tại nhà ga này không biết đã bao lần rồi , những buổi tham dự Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ hàng năm hay buổi lễtưởng niệm ngày 30 tháng 04 , cho đến kỹ niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 06 do Hội Cưụ Quân Nhân Bỉ mà thời gian lúc anh Hồ còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch đã đứng ra tổ chức . Trước sau g ì cũng chỉ là hai ông bạn thân này của tôi đưa đón .

Cả ba chúng tôi có mặt sớm nhất tại địa điểm tổ chức lần này , vì bạn Phong lúc nào cũng trừ hao giờ giấc cho bao việc . Nào là sợ chuyến xe sẽ không suông sẽ đến đúng giờ , nào là đến sớm hơn để còn phụ các anh sửa soạn trang trí sơ chung quanh địa điểm tổ chức một chút . Việc treo cờ vàng, giăng biểu ngữ *Chào Mừng Qúy Vị Quan Khách * , cho đến việc sắp xếp bàn ghế , lo chu đáo thức uống cho qúy vị quan khách cùng bửa ăn trưa nhanh gọn cho cả ba cũng chỉ mình anh bạn Phong chu toàn tất cả .

Người đến sớm kế đến là anh Đáp , anh sống ở ngoai ô Brusell và cũng thường di chuyển bằng metro , phương tiện vừa nhanh và tiện cho anh . Anh cũng là một độc giả nước ngoài đã ủng hộ tờ báo Việt Nam Nguyệt San tại HL luôn hẵn một năm và lúc nào trong túi xách của anh cũng có đến vài ba tờ báo mang theo dọc đường để đọc . Kế đến là anh chị Hồ và sau đó các anh chị em khác cũng lần lượt đến đông đủ , anh Đắc tuyên bố buổi họp bắt đầu và khai mạc bằng lễ chào quốc kỳ và đồng thanh hát Quốc Ca tuy nhiên vẫn trễ hơn nửa tiếng .

Anh Đắc là người điều khiển chương trình buổi họp và thứ tự mời các vị Đại Biểu lên phát biểu ý kiến . Chủ toạ đoàn hôm nay gồi các anh Nguyễn Phan Đăng , Nguyễn Đức Hồ , anh Bảy Thanh . Anh Nguyễn Phan Đăng cho biết mục đích của buổi họp hôm nay nhằm giải toả mọi thành kiến , sự hiểu lầm giữa cá nhân với nhau có ảnh hưởng không ít đối với tập thể của Hôi Cựu Quân Nhân trong thời gian qua . Và mong muốn mọi người sẽ ng ồi l ại g ần nhau quên đi những dị biệt, những tỵ hiềm nếu có , vì chính những điều này đã làm sức mẻ tình đoàn kết của các anh em trong hội và cũng chính những mất mát này chỉ làm cho mọi người chia rẻ gây những xung đột v à những đố kỵ khôn lường . Và đây chính là những cơ nguy nếu có, dễ có thể tạo cơ hội cho bọn CS xâm nhập vào trong hàng ngũ C ộng Dồng phá rối . Và cũng là điều kiện thực thi cho cái gọi là Nghị Quyết 36 của bọn CS được thành công khi chúng cố ý làm lũng đoạn hàng ngũ, gây chia rẻ nội bộ trong ch úng ta . Nh ững ng ư ời Vi ệt tha h ư ơng c òn chung m ột lòng v ới nhau khi ngh ĩ đ ến nh ững nguy c ơ c ủa đ ất n ư ớc nh ư hi ện nay do bọn Tàu Cộng phương Bắc đang có manh tâm xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam .

Làm sao tôi có thể quên được hình ảnh anh Nguyễn Đức Hồ dưới màu áo của một Sĩ Quan Không Quân thật oai hùng mỗi khi anh xuất hiện hoặc đôi khi anh cũng từng làm người nghe xúc động qua nhạc phẩm Tuyết Trắng của cố ns Trần Thiện Thanh mà mọi người từng thưởng thức vào những dịp tổ chức văn nghệ Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ hay trong Ngày Quân Lực 19 tháng 6 hàng năm . Hoặc nét oai nghiêm của anh Đăng qua những lần dõng dạc chủ xướng buổi lễ chào cờ . Buỗi lễ nào có sự hiện diện của các anh bao giờ cũng mang đến phần sinh khí và long trọng . Thêm vào đó không thể thiếu bóng dáng của các vị phu nhân như chị Hồ , chị Phong , chị Bảy Thanh và còn nhiều nữa . Sự khéo léo và sự niềm nở của các bà bao giờ cũng làm cho buổi sinh hoạt thêm sinh động v à ấm c úng

Ngoài các sinh hoạt của các anh chị em trong Hội Cưụ Quân Nhân tại Bruxelles hôm nay , tôi được biết thêm còn có sự hiện diện của các anh chị bên Cộng Đồng Liege như anh Đào , vợ chồng anh Cư , anh An và anh Lê Chí Thiện v.v. cũng đến sinh hoạt và hổ trợ thật tích cực trong tinh thần xây dựng ,giúp ý kiến để Hội Liên Hiệp Người Việt Tự Do có thể nhanh chóng thật sự hình thành với nhiều sinh hoạt đang chờ đợi vào tháng tư sắp tới .

Buổi sinh hoạt thảo luận kéo dài sau hai giờ , BTC tạm ngưng để mọi người có thể giải lao trong 30 phút với càphê , bánh ngọt và các thức uống đã dành sẵn cho mọi người đến tham dự . Khi đó tôi mới có dịp lầ n mò đến làm quen cùng qúy chị , tôi được biết thêm chị Tuyết Phương với mái tóc ngắn kiểu Đờ mi có tài làm bánh và món *sâm bổ lượng , chị Huệ làm món sương sa , chị Hồ có món salade ngon đáo để . Một chị lớn tuổi nhất là chị Hoan cũng rất thân thiện , chị nói với tôi *Những buổi sinh hoạt như thế này chị rất thích, vì có dịp nghe chuyện thời cuộc và được dịp gặp gỡ mọi người * .

Tiếp tục buổi thảo luận khoảng hơn giờ nữa , sau đó đúc kết trong tinh thần hoan hỉ của tất cả qúy vị tham dự buổi họp . Mọi người cũng đã đồng ý về vai trò và khả năng của từng người đảm nhiệm chức vụ trong nay mai khi Hội Liên Hiệp Người ViệtTự Do tại Vương Quốc Bỉ chính thức ra đời và là một bước tiến cho việc xây dựng một Cộng Đồng Người Việt tại Bruxell .

Vào phút cuối buổi sinh hoạt , anh Phong cũng là chủ nhà có nhã ý mời chúng tôi ở lại dự barbeque ngoài trời vì thời tiết hôm nay quá đẹp . Cứ mỗi buổi họp được tổ chức tại nhà anh là không ai sợ khi ra về mà mang theo bụng rỗng cả . . .

Đã đến lúc tôi phải kiếu từ mọi người để ra về trước cho kịp chuyến xe cuối trở lại Rotterdam , người người đưa tôi về lại nhà ga là anh Ái , người bạn mà tôi cũng mới biết hôm nay thôi . Bầu trời vẫn còn nắng ấm trên cao và hoàng hôn cũng dần buông xuống . Đến và chia tay nơi sân ga Bruxelles Midi này vẫn làm cho tôi khi thì tràn ngập niềm vui lúc đến và một chút mũi lòng khi phải vẫy chào nhau tạm biệt .

Cảm nghĩ đuợc ghi lại
Miên Thụy
29 tháng 03_2012 29 tháng 03_2012 *










http://motgocpho.com/forums

0 comments:

Powered By Blogger