Saturday, March 31, 2012

Nhà bác Khánh,Trâm bị bao vây

Bác Trâm (cạnh Bùi Thị Minh Hằng) trong đội ngũ biểu tình =>>>

22h02 hôm nay, Bác Khánh ở số 51 ngõ Liên Phái, phố Bạch Mai, phường Cầu Dền gọi điện khẩn báo cho tôi biết, nhà bác hiện đang bị công an bao vây. Cửa chính hiện có 4,5 công an án ngữ, không cho bác ra khỏi nhà

Chiều nay, bác ra khỏi nhà bằng lối sau. Đi được một đoạn thì có một tốp ngăn bác lại trong đó có thượng úy Bùi Văn Hải là công an phường Cầu Dền ngăn bác lại bảo: Bác không được đi đâu cả.

Bác Khánh và vợ là bác Trâm là những biểu tình viên tích cực trong đợt biểu tình Mùa Hè 2011

Được biết từ đầu tháng 3 có thông tin trên nhiều trang mạng phát đi “Lời kêu gọi tổng biểu tình của dân oan trên toàn quốc” nhân danh các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên Phong và Đại đoàn Đồng Bằng trong 2 ngày: ngày mai (26/3) và ngày 27/3/2012.

Mấy hôm nay, một số anh em biểu tình nhận được giấy mời làm việc hoặc mời đi uống nước. Bản thân tôi cũng đã được hỏi thăm và được cho biết, người ta bảo tôi sẽ tham gia trong 2 ngày tới.

Sau đó tôi nhiều lần gọi điện lại cho bác Khánh để hỏi chi tiết nhưng không được.

Bạn đọc nào quan tâm đến tình hình bác Khánh, cỏ thể liên lạc với bác qua số máy sau:

01675694263.

Nhưng hiện giờ (23h05) vẫn chưa liên lạc được.

NguyenTuongThuy’s blog

Cập nhật lúc 12h04: liên lạc được với bác Khánh, tình hình hai bác vẫn bị chốt chặn như thế. Một chiếc SH áp chặn sát cửa không cho ai ra, khoảng một chục người đang ngồi canh ở quán nước đối diện nhà hai bác.

16h52: Thông tin từ cộng tác viên: nhà bác Khánh – Trâm vẫn bị chốt chặn.Không liên lạc được với bác.

Bác Khánh thông báo: 16h hôm nay 27/3/2012, chốt chặn nhà bác đã được tháo dỡ. Bác cảm ơn truyền thông đã đưa tin về tình cảnh nhà bác, chỉ còn một nỗi nhà bác vẫn bị cắt điện đang phải dùng nến.

____________________________________________________

Nhà bác Khánh, Trâm tiếp tục bị chặn

Sau đợt nhà bác Khánh – Trâm bị chính quyền, công an chặn trong hai ngày 26-27/3/2012, 20h25 hôm qua, 30/3 bác cho biết nhà bác tiếp tục bị chặn từ lúc 18 giờ . Họ chèn một chiếc xe máy ở ngoài cửa và ngồi canh.
Không rõ việc canh chặn nhà hai bác vì lý do, nhằm mục đích gì. Việc khống chế hai bác tạo nên tâm lý hoảng sợ, lo lắng cho hai bác.
Vợ chồng bác năm nay đã 77 tuổi, nhà chỉ có hai vợ chồng ở với nhau. Hiện nay, hai bác không thể ra khỏi nhà, kể cả việc đi chợ mua đồ ăn.
Hiện nay, 9h41′ bác cho biết họ vẫn tiếp tục chặn như thế.
Đây là hành động ngang ngược, vô pháp luật, vô nhân đạo cần được công luận lên án.
10h11′ ngày 31/3/2012
Nguyễn Tường Thụy

0 comments:

Powered By Blogger