Saturday, March 31, 2012

Chuyện Lạ Việt Cộng: Máy bay chở khách “hạ cánh” trên cầu Vĩnh Tuy

Chiếc máy bay có ghi chữ Hàng không Việt Nam khiến nhiều người hiểu lầm là máy bay của Vietnam Airlines.

DanTri: Chiều tối qua, 30/3, trên Cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) xuất hiện một chiếc máy bay dân dụng cỡ nhỏ. Rất người dân hiếu kỳ dừng lại xem và đồn đoán khả năng máy bay chở khách gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp.

Chiếc chuyên cơ dân dụng cỡ nhỏ, đậu ngay ngắn trên cầu có dòng chữ “Hàng không Việt Nam”, loại IL-14 và mất phần đuôi, trên phủ bạt.

Sự xuất hiện của chiếc máy bay này trên cầu Vĩnh Tuy đã gây tò mò với không ít người đi đường. Cầu Vĩnh Tuy xảy ra ùn tắc cục bộ, do người dân hiếu kỳ đứng xem máy bay.

Ngay sau khi chiếc máy bay xuất hiện trên cầu Vĩnh Tuy, trên nhiều diễn đàn mạng đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng máy bay chở khách gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp trên Cầu Vĩnh Tuy và đã có người bị thương nặng. Thậm chí có người còn đoán rằng chiếc máy bay phải hạ cánh này là của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, báo Quân đội Nhân dân và báo điện tử Infonet cho hay, đây là chiếc máy bay IL-14 trước đây từng chở Bác Hồ, trước nay do Trung đoàn bay 98 thuộc Quân chủng Phòng không không quân quản lý, gìn giữ. Đến nay, chiếc máy bay này nằm trong kế hoạch được đưa về bảo quản, trưng bày tại Bảo tàng quân đội.

Trên đường vận chuyển qua khu vực cầu Vĩnh Tuy, một số người dân nhìn thấy đã hiểu lầm là máy bay chở khách dân sự gặp sự cố phải hạ cánh.

0 comments:

Powered By Blogger