Wednesday, March 28, 2012

Nữ đại gia thủy sản bị triệu hồi về Việt Nam

Tác Giả: Người Việt

Ông Trí cho rằng bà Diệu Hiền chỉ còn nợ xấp xỉ 1,000 tỉ đồng, tương đương 50 triệu đô thôi

CẦN THƠ (NV) - Bỏ trốn đi ngoại quốc để 'chữa bệnh' trước khi có tin vỡ nợ, nữ đại gia thủy sản miền Tây, bà Phạm Thị Diệu Hiền vừa bị nhà cầm quyền thành phố Cần Thơ chính thức triệu hồi về Việt Nam.

Sáng ngày 27 tháng 3, phó chủ tịch thành phố Cần Thơ, ông Võ Thành Thống cho biết đã gửi công văn “mời” bà Diệu Hiền về Việt Nam để “giải quyết tình hình khó khăn của công ty thủy sản Bình An” - viết tắt là Bianfishco do bà làm tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị.

Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền thời hoàng kim. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Theo báo Dân Trí, chính quyền thành phố Cần Thơ cho rằng bà Diệu Hiền phải cung cấp bệnh án và giấy ủy quyền hợp pháp cho người đại diện để mở đại hội cổ đông để giải quyết ngay nợ nần của Bianfishco.

Báo Dân Trí cũng cho biết, tổ kiểm soát tình hình nợ của Bianfishco đã công bố khoản nợ của công ty này lên tới 1,530 tỉ đồng, tương đương 78 triệu đô la.

Công ty Bianfishco cùng với công ty xây dựng thương mại Diệu Hiền và cá nhân bà Diệu Hiền hiện là con nợ của 9 ngân hàng và một công ty tài chính.

Báo Dân Trí cũng nói rằng, mặc dù đã trả được 16 tỉ đồng tương đương 800,000 đôla tiền mua cá của nông dân Cần Thơ, các khoản nợ khác tiếp tục phát sinh như vận chuyển, bao bì, mua sắm thiết bị... tại công ty này.

Trước đó, ngày 25 tháng 3, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị chính quyền Cần Thơ duy trì hoạt động của tổ kiểm soát để tiếp tục theo dõi hoạt động của công ty Bianfishco.

Tuy nhiên, chồng của bà Diệu Hiền hiện tạm thay quyền chủ tịch hội đồng quản trị Bianfishco là ông Trần Văn Trí bác bỏ số tiền nợ này.

Hình chụp bà Diệu Hiền ở bệnh viện. (Hình của gia đình cung cấp cho VTC News)

Ông Trí cho rằng bà Diệu Hiền chỉ còn nợ xấp xỉ 1,000 tỉ đồng, tương đương 50 triệu đô thôi. Ông Trí cũng cung cấp một tấm ảnh cho thấy bà Diệu Hiền với cái đầu trọc và nói rằng bà đang nằm điều trị bệnh ung thư ngực di căn và bệnh tai biến tại một bệnh viện ở Hoa Kỳ.

Ông này cũng nói rằng, tiền trị bệnh cho vợ của ông ở Hoa Kỳ tốn tới triệu đô và phải một thời gian lâu sau thì bà mới có thể về lại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo nói rằng đây là bức ảnh giả, bà Hiền đã chụp cách đây vài năm. Một số người xem bức ảnh còn phán đoán rằng, đây không phải là bức ảnh chụp ở bệnh viện của Hoa Kỳ.

Còn căn nhà của bà tậu được tại thành phố Beverly Hills, California, ông Trí nói đã cho thuê mỗi tháng 12,000 đô và hợp đồng này đã chấm dứt vào tháng 2 năm 2012. (P.L.)

0 comments:

Powered By Blogger