Nói chuyện Tú Gàn nịnh bợ Việt Cộng thì không có giấy bút nào tả cho xiết, hắn ta không chừa một ai, và bất chấp lý trí. Sau khi ông bụt Thích Nhất Hạnh thất bại, không thuyết phục được 2 vị lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) gia nhập Phật Giáo Việt Nam tức Phật Giáo Quốc Doanh dưới sự khống chế của Việt Gian Cộng Sản, ông bụt Thích Nhất Hạnh phải cùng sư bà Thích Chân Không về lại Pháp trước sự thất vọng ê chề của VC. Tú Gàn đã bịa đặt và vu cáo cho 2 vị Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ rằng: “Phật Giáo Ấn Quang đang nhờ thầy Thích Nhất Hạnh “chạy chọt” để gia nhập Phật Giáo Quốc Doanh”. Khi hải quan VC phám phá trong hành lý của bà Nguyễn Thị Hiệp, một người có quốc tịch Canada, có thuốc phiện, VC lập tức bắt giam bà này rồi vội vả đưa ra một phiên tòa cấp tốc kết án tử hình. Tòa Đại sứ Canada tại Hà Nội cho VC biết Canada có chứng cớ mới, có thể bà Hiệp bị oan, xin hoãn xử tử để họ cung cấp tài liệu. Nhưng VC bất chấp, và đem bà Nguyễn Thị Hiệp bắn chết ngay sau đó. Cả thế giới bàng hoàng lên án hành động dả man này của VC, và nghi ngờ chính những tên VC gộc có liên quan đến vụ buôn lậu này nên chúng xử tử để bịt miệng. Chỉ có Tú Gàn, một luật gia VNCH lại tàn nhẫn đặt bút viết: “sở dĩ phải xử tử bà Hiệp ngay vì muốn cho thế giới thấy Việt nam là một quốc gia có chủ quyền muốn dằn mặt Việt Kiều về Việt nam chống lại nhà cầm quyền Cộng Sản và nhất là Cộng Sản muốn chứng minh rằng Việt Nam quyết tâm bài trừ ma túy”. Còn rất nhiều trường hợp Tú Gàn binh vực Việt Cộng một cách cuồng tín, bất chấp lý trí cho đến độ cuồng loạn. Có lần Tú Gàn vu vạ cho người mà không coi ngày, hắn ta lên đài phát thanh vu vạ cho ông Bùi Bỉnh Bân, Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Nam Cali rằng ông Bân bị ông chánh án ở Gaden Grove nhục mạ trước tòa là người bất lương và cấm ông Bân không được ra làm chứng. Ông Bân thu băng lời nói đó và đưa Tú Gàn ra tòa. Tòa buộc Tú Gàn phải lên đài phát thanh công khai xin lỗi ông Bùi Bỉnh Bân. Cả Nam Bắc Cali đều lấy làm ngượng cho Tú Gàn, thế mà hắn ta còn viết lên báo rằng “ông Tú Gàn sẽ phản công”.
Khi linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý vừa khởi xướng cuộc đấu tranh “Tự Do Tôn Giáo hay là chết” tại Nguyệt Biều, ngay tuần đầu, Tú Gàn đã viết “Nghe tên linh mục Nguyễn Văn Lý có nhiều bạn tù đã hỏi Tú Gàn, có phải cha Lý đã ở tù chung với chúng ta không. Tôi trả lời đúng là Cha Lý đó, nhưng cha Lý ở trong tù khác với cha Lý ở ngoài đời nhiều lắm” . Sau đó Tú Gàn vu cáo cho cha Lý đủ điều xấu xa, mục đích đánh phủ đầu ngài nhưng vì nói láo quá nhiều lần không còn ai tin nữa.
Theo Thông Cáo Chung sau cuộc đàm phán 2 ngày giữa Vatican và Việt Gian Cộng Sản, Tú Gàn đã đăng nguyên văn Thông Báo mà không có bất kỳ ý kiến nào. Thế mà mấy tuần sau, bỗng nhiên Tú Gàn viết một bài dài với tựa đề “Đằng sau ván bài Vatican – Việt Nam” biện minh cho vòng đàm phán thứ 3 giữa Vatican và Việt Gian Cộng Sản không đem lại bất cứ một thành quả nào, ngoại trừ “Cả 2 bên đã đồng ý tạo điều kiện dễ dàng cho công việc của Đức TGM Girelli, để Ngài có thể thi hành sứ mạng tốt đẹp hơn”. Để binh đỡ cho sự thất bại này, Tú Gàn viết “Hai bên không bàn đến tiến trình mới về bang giao giữa 2 nước”. Ngay vòng đàm phán đầu tiên, vấn đề bang giao giữa 2 nước đã là đề tài chính, tại sao đến vòng đàm phán này lại không bàn đến? Theo Tú Gàn thì sở dĩ chưa bàn đến vấn đề bang giao là vì phía Hà Nội gặp 2 trở ngại:
1) Trung Quốc chưa thiết lập bang giao với Vatican nên Hà Nội phải đợi đàn anh đi trước.
2) Đề phòng “các lực lượng thù địch” biến Công Giáo VN thành một công cụ đối kháng.”
Trong ván bài xì phé hiện nay giữa Washington và Hà Nội, hai bên đã nhìn ra con tẩy của nhau rõ mồn một. Có thể coi đây là ván bài lật ngữa, nhưng hai bên vẫn tiếp tục chơi Hà Nội không ngần ngại nói lên các “siêu chiêu” của Hoa Kỳ và chỉ đạo những phương thức đối phó.”
Trong một bài trước, Tú Gàn cho rằng ngày trước Mỹ dùng Phật Giáo để lật đổ TT Ngô Đình Diệm, lần này, Hoa Kỳ dùng Công Giáo để lật đổ Cộng Sản. Thì ra, Vatican là tay sai của Hoa Kỳ nên VC sợ một khi có bang giao thì Vatican sẽ hợp với “lực lượng thù địch” là Hoa Kỳ để lật đổ chế độ Việt Cộng? Để binh vực Việt Cộng, Tú Gàn đã không ngần ngại mạt sát Vatican là tay sai của Mỹ. Đúng là con gấu đuổi ruồi cho chủ. Ruồi tan xác nhưng má chủ cũng bay đi một mãng. Đây mới là tên phản đạo hạng nặng.
Đoạn tiếp theo Tú Gàn cho rằng “Sau khi dùng lá bài Phật Giáo thất bại, Mỹ đang quay qua dùng lá bài Công Giáo, khởi sự từ “các điểm nóng”. Đúng là miệng lưỡi rắn độc, chỉ một đoạn văn ngắn ở trên, Tú Gàn đã cho rằng các giáo xứ bị VC lấy đất, phá nhà thờ, giựt mìn Thánh Giá v.v… là những điểm nóng do Hoa Kỳ chủ mưu. Thế là Tú Gàn cấp cho Công An VC một lai xân để đàn áp. Chưa hết, để binh vực cho chính sách công an trị của Nguyễn Tấn Dũng, Tú Gàn cho rằng việc Nguyễn Tấn Dũng cử Trung tướng Công An Phạm Dũng làm Thứ Trưởng Nội Vụ kiêm Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ là để đối phó với “các điểm nóng” do Công giáo gây ra với sự giựt dây của Hoa Kỳ. Một đoạn văn ngắn, Tú Gàn vừa binh vực chính sách Công An trị của VC, vừa kết án những giáo xứ bị VC đàn áp là vì họ theo lệnh Mỹ gây ra các điểm nóng để lật đổ chế độ VC. VC đàn áp là chính đáng, là “tự vệ chính đáng”. Tú Gàn đã lộ mặt là một tên phản đạo.
Nhưng Tú Gàn gian mà không ngoan, để lòi đuôi nịnh bợ VC với một cái đầu lộn xộn hay nói như ai, não bộ Tú Gàn để dưới ruột non. Ở trên Tú Gàn cho rằng VC chưa muốn bang giao với Vatican vì phải “đề phòng “các lực lượng thù địch” biến Công Giáo VN thành một công cụ đối kháng (sic). Nhưng ở giữa bài Tú Gàn lại cho rằng: (Trích) “Khi muốn biến GHCGVN thành một lực lượng đối kháng để thay thế GHPGVNTN đang suy tàn, chắc chắn “các thế lực thù địch” không muốn Vatican lập bang giao với Việt Nam”(Hết trích).
Với một đầu óc như vậy, chúng ta không ngạc nhiên khi đọc thấy “Kế hoạch biến GHCGVN thành một lực lưọng chính trị đối kháng.” như sau:
1) Mở chiến dịch quy kết HĐGMVN và một số Giám Mục đã bị Cộng Sản khuất phục” để các vị này đưa ra những lời nói hay hành động chống lại đảng CSVN”. Ô hay! Giám Mục nào Tú Gàn cho là đã bị VC khuất phục vậy? Những giám mục đã bị VC khuất phục tất nhiên phải phục vụ VC, nói cách khác là họ phải phá đạo. Ai vậy Tú Gàn?
2) Đưa ra học thuyết “Thiên Chúa là phèng la” với ngụy luận rằng Thiên Chúa đã đánh phèng la cho đến nổi chết trên thập giá, Chúng ta cũng phải đánh phèng la như thế, Không đánh phèng la là “đồng lõa với tội ác”. Chuyện vậy mà Tú Gàn cũng cho là kế hoạch biến Giáo Hội thành chính trị đối kháng được. Ngoài cái đầu óc đã để dưới ruột non ra, Tù Gàn còn phản nghịch với Thiên Chúa. Chúa đánh phèng là cho đến nỗi chết trên thập giá. Tiếng phèng la đó không gì khác hơn là Phúc Âm. Vậy thì con chiên của Chúa noi gương Chúa mà đánh phèng la tức loan truyền Phúc Âm là đúng rồi còn đòi gì nữa? Hay là phải ngậm câm như hến. Đức Thánh Cha Bênêditô XVI còn cho giám mục là Chó của Thiên Chúa, chó thì phải sủa. Làm giáo dân, linh mục, giám mục mà không noi theo gương Chúa đánh phèng la Phúc Âm để cảnh tỉnh những kẻ vô thần, phản đạo là bất xứng. Nếu thấy VC đàn áp dân chúng, tham nhũng, gây tội ác mà ngậm câm tức là đồng lỏa với tội ác rồi còn gì? Thế mà Tú Gàn liệt điều này vào kế hoạch của “lực lượng thù địch” thì hết thuốc chữa rồi. Đúng là khôn quá hóa cuồng!
3) Quan trọng hóa vai trò của các giáo sĩ trong Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo. Không ai quan trọng hóa vai trò của mấy “giáo sĩ” trong cái Ủy Ban này, mà người ta ghê tởm vì những tư cách và hành vi của họ. Điển hình là những kẻ này năm 1975 đã xâm phạm thô bạo vị Khâm Sứ Tòa Thánh, đã nhục mạ Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, đã công khai ăn ở với đàn bà mà vẫn làm cha xứ. Và người ta trách Đức TGM Saigon đã quá ươn, không “xử lý” đúng mức kẻ công khai phạm tội thường trực mà luật Giáo Hội đã đề ra.
Tiếp theo, Tú Gàn cho rằng các thế lực thù địch” tức là Hoa Kỳ đã “biến những điểm nóng thành vết dầu loang”. Nói cách khác là Tú Gàn muốn giáo dân Việt Nam phải răm rắp tuân theo lệnh Việt Cộng, chúng bảo ra khỏi nhà cho chúng ăn cướp thì ra lập tức, chúng bảo hối lộ thi đưa ngay không được chậm trễ, nếu nơi nào phản đối đó là thực thi “vết dầu loang” của Mỹ. Tiếp theo, Tú Gàn cho rằng vì một tùy viên chính trị của Hoa Kỳ tìm gặp cha Lý nên VC mới đưa cha Lý vào tù trở lại, Cũng như một tùy viên khác đến “khuyến khích cuộc đấu tranh của Thái Hà vì thế mà Thái Hà bị VC đàn áp mạnh mẽ. Thế ở giáo xứ Di Loan, giáo xứ gốc của Tú Gàn có người Hoa Kỳ nào đến thăm hay khuyến khích mà họ bị VC đàn áp tàn nhẫn hơn tất cả các nơi, Tú Gàn nghĩ sao? Suốt thời gian Di Loan bị VC đàn áp dả man, Tú Gàn im như thóc, Kiêm Ái đặt câu hỏi công khai với Tú Gàn, Tú Gàn chỉ dám viết một bài về lịch sử Tam Tòa mà thôi, coi như Di Loan đang ở thời kỳ bình yên vô sự.
Nhưng, “điểm nóng” mà Tú Gàn lưu ý nhứt là Kontum. Tú Gàn viết: “Ngày 23.2.2012, linh mục Nguyễn Quang Hoa bị đánh trọng thương trên đường đi làm mục vụ về. Tin này được loan đi khắp thế giới.”. Tú Gàn muốn rằng dù có bị đánh chết cũng không được phép loan đi khắp thế giới sao? Tú Gàn không còn lý trí nữa rồi! Tú Gàn tỏ ra vui mừng khi đọc những lời của Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh về vụ cha Hoa bị côn đồ đánh trọng thương như sau “Cả Giáo phận đều bàng hoàng. Để tránh những bức xúc quá đáng, chúng ta cần đón nhận biến cố này sao cho phù hợp với Mầu nhiệm vượt qua của Chúa Giê Su mà chúng ta đang sống”. Tú Gàn đã thực sự không hiểu đạo Công Giáo là gì cả. Tú Gàn cũng quên lời Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh nói về đứa bé bị người lớn dìm xuống nước gần ngạt thở. Nó nhịn 2 lần, nhưng lần thứ 3 thì nó đạp thẳng vào bụng tên dìm nó. Có điều tiếu lâm là không biết Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ có ra thông báo, thông cọp gì hay gởi email cho Tú Gàn hay không mà Tú Gàn loan báo là “Tòa Đại sứ Mỹ thất vọng vì bài giảng của Đức Cha giáo phận Kontum?”.
Đến đoạn viết về “Nhóm thực hiện”, Tú Gàn đã dở thói công an Việt Cộng, Tú Gàn viết “Các chiến dịch được Mỹ phát động đều được giao cho những người được cấp “Fund” hay “Grant” thực hiện. Hai tên “PV Vietcatholic ở Hà Nội” và Joseph Đang ở Westminster đang bị nhiều người theo dõi“ (Kiêm Ái gạch dưới). Theo Tú Gàn thì 2 tên kể trên đang thực hiện kế hoạch của Mỹ tức là “lực lượng thù địch” để lật đổ VC mà lại bị “nhiều người theo dõi” thì ai, nếu không phải là Việt Cộng? Tú Gàn học thói côn đồ của Việt Cộng hồi nào vậy? Theo dõi 2 tên này để khủng bố hay ám sát. Họ chưa bị VC khủng bố, ám sát, nhưng Tú Gàn đã khủng bố tinh thần của họ. Bố láo đến thế là cùng. Lại dại dột, mang họa vào thân, rủi Joseph Đang nào đó bị ám sát, bắt cóc thì ai là người để cảnh sát điều tra, nếu không phải Tú Gàn?
Như trên đã nói, Tú Gàn quả thật không hiểu hay cố tình không hiểu đạo Công Giáo, lại dẫn chứng lời DHY Jaime Ortega Alamino, TGM Havana của Cuba: “Lập trường cùa Giáo Hội và của những nguời công giáo trước những chế độ trở thành độc đoán, phải phù hợp với điều chúng ta đang là trong hoàn cảnh nầy, phù hợp với sứ mạng của Giáo Hội. Giáo Hội không có sứ mạng trở thành một đảng chính trị đối lập… Chúng ta hiện hữu để rao giảng Nước Thiên Chúa. Sức mạnh tinh thần của Giáo Hội không thể được xử dụng cho nhóm chính trị nầy hay nhóm chính trị kia. Giáo Hội binh vực những giá trị của Nước Chúa, tình yêu, sự phục vụ cho những gì là tốt nơi con người”. Rồi Tú Gàn cho rằng đó cũng là lập trường của Giáo Hội Việt Nam (sic). Sứ mạng của Giáo Hội là gì? Là rao giảng Phúc Âm, tức là rao giảng Sự Thật, Công Bình và Bác Ái. Giúp đỡ kẻ cô thế, kẻ bị đàn áp, chống lại những tội ác mà tham nhũng, bóc lột, phá thai, bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài để phục vụ tình dục v.v… Đó là những việc làm của Việt Gian Cộng Sản, thế mà Hội Đồng Giám Mục Việt nam đã có lời nói nào, lời khuyên bảo nào cho những tội ác đó. Hay các ngài vẫn im lặng. Như có nhiều lần kẻ viết bài này xác định: Giáo Hội không cần làm chính trị, không lập đảng phái, không ủng hộ ai lên cầm quyền, nếu Giáo Hội chỉ thi hành bổn phận mình như lời Chúa Giê Su dạy trong Phú Âm, chỉ thực hiện bấy nhiêu thôi, Việt Gian Cộng Sản cũng đã đổ từ lâu rồi hoặc Giáo Hội đã bị bách hại kinh khủng. Nhưng nếu bị bách hại mà máu tử đạo phải đổ xuống thì sẽ “trổ sinh con nhà có đạo”. Chúa Giê Su đã “đánh phèng la” rồi chết trên thập giá, chúng ta cũng phải đánh phèng la Phúc Âm của Chúa dù phải chết.
Việt Nam dưới ách cai trị độc tài của Việt Cộng đã xảy ra bao nhiêu tội ác, dân Việt Nam trong đó có 8% là người Công Giáo, thế mà chưa có khi nào Hội Đồng Giám Mục có một khuyến cáo bạo quyền Cộng Sản về những tội ác do chúng đã và đang cũng như sẽ làm. Trái lại, trong Hội Đồng Giám Mục đã có những Giám Mục tuyên bố trắng trợn trên tòa giảng ngược lại với Đức Tin và tín lý Công Giáo như “Marx tuy vô thần nhưng cũng có “cánh chung luận”. Cánh chung luận” đó hiện diện một thiên đàng ngay tại hạ giới. Đã có giám mục đứng trước nhà thờ Thánh Phao lồ ở Roma, yêu cầu mọi người không nên phản đối các giám mục chỉ vì các vị “ủng hộ Việt Cộng”. Đó là những “giám mục đã bị Việt Cộng khuất phục” như Tú Gàn đã nói phải không?
Khi các giáo dân hay các giáo sĩ lên tiếng vạch rõ những lời nói hay hành vi của các giám mục, họ không cần phải cố ý làm như vậy để các giám mục phải tuyên bố chống lại Việt Cộng, biến Giáo Hội thành Giáo Hội chống Cộng như Tú Gàn đã chụp mũ, trái lại, họ chỉ có mục đích cảnh tỉnh để – nói như linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý là tha thiết và thống thiết” xin các ngài đừng im lặng hay giảng lý thuyết Cộng Sản trong thánh đường. Đừng – một mặt thì lên án linh mục đòi tự do tôn giáo là làm chính trị, nhưng mặt khác lại trắng trợn vi phạm giáo luật khi cho phép giáo sĩ, tu sĩ nam nữ tham gia chính quyền Việt Cộng có hưởng lương và có quyền lực. Sau mấy chục năm bao che để linh mục Phan Khắc Từ có vợ con vẫn giữ chức Chánh Xứ Vườn Xoài, đến khi vị linh mục này ra ứng cử quốc hội VC, Đức TGM Saigon mới cất chức với một lý do “để dành trọn thời gian phục vụ Nhà Nước” (?) Tại sao ngài không ghi là “để đúng theo luật của Giáo Hội?”. Khi hàng trăm, hàng ngàn giáo dân thỉnh cầu Đức TGM Saigon có hành động đối với linh mục Phan Khắc Từ, họ không đề nghị ngài trừng phạt ngay lập tức, nhưng xét xử công bằng, nếu quả thực ngài có lỗi thì chiếu theo Giáo luật mà thi hành, nếu không thì phải minh oan để ngài đứng trên tòa giảng khỏi ngượng ngùng khi khuyên giáo dân đừng làm chuyện dâm ô!
Từ gần 5 ngàn năm qua, Việt Nam luôn luôn phải chống giặc ngoại xâm, nhưng chưa có khi nào đất nước phải đứng trên bờ diệt vong khiến nhiều người lo sợ Việt Nam sẽ bị xóa hẳn trên bản đồ thế giới, sợ sau này con cháu không còn biết cội nguồn vì “không còn Việt Nam như nhạc sĩ Việt Khang đã thốt lên lời ca thảm thiết.
Cũng vậy, kể từ khi Hồ Chí Minh đem chủ thuyết Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế du nhập vào Việt Nam, giáo hội Công Giáo đã bị Việt Gian Cộng Sản cố quyết tiêu diệt cho bằng được, do đó, đã có biết bao nhiêu giáo sĩ, giáo dân và cả giám mục đã bị giết hại. Nhưng chưa bao giờ ngôi nhà của Giáo Hội lại tan nát như hôm nay, tuy bên ngoài được bao bọc bởi những ngôi thánh đường, những công trình vĩ đại, nhưng bên trong thì nát như tương Tàu như có người đã nói “Thánh Đường không có Thiên Chúa”.
Giáo dân Công Giáo chân chính noi gương Chúa Cứu Thế đánh phèng la Phúc Âm, Tú Gàn theo chân Việt Cộng đánh phèng la độc tài đảng trị và vô thần, đó là CÁI PHÈNG LA … BỂ.
Kiêm Ái
0 comments:
Post a Comment