Sunday, January 15, 2012

Treo Cờ và Phướn Mừng Tết Nhâm Thìn Tại Little Sài Gòn

Lễ treo cờ, phướn mừng xuân.

Westminster (Bình Sa)- – Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã tổ chức lễ treo quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa kỳ và Phướn mừng xuân Nhâm Thìn 1012 trên Đại Lộ Bolsa, Vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy 14 tháng 1 năm 2012, lễ xuất phát treo cờ tại bãi cỏ đối diện thương xá Phước Lộc Thọ, trung tâm Little Saigon.
Hiện diện trong lễ xuất phát treo cờ và phươn có Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng và quý vị trong Hội Đồng Đại Diện, niên trưởng Cổ Tấn Tinh Châu và phu nhân, chiến hữu Phan Tấn Ngưu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Nghị viên Tạ Đức Trí thuộc thành phố Westminster và một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí. Sau nghi thức chào quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ, phút mặc niệm.
Cựu Thiếu tá TQLC Ông Trần Vệ, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Tây Nam, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH hải ngoại, Trưởng ban tổ chức giới thiệu ông Trần Văn Minh, Tổng Thư Ký Cộng Đồng và ông Phan Văn Chính (Cán Bộ XDCT) là ba thành viên ban tổ chức treo cờ. Sau đó ba ông lần lượt trình bày mục đích và ý nghĩa việc treo cờ và phướn trong dịp Tết.
Trong dịp nầy Ông Trần Vệ kêu gọi mọi người cùng nhau hỗ trợ trong nước lật đổ chế độ cộng sản, chống Trung Cộng xâm lăng, quyết không chấp nhận hòa hợp, hòa giải với Việt Cộng, để cho dân tộc Việt Nam được tự do, dân chủ. Sau đó Ông Trần Văn Minh cám ơn qúy cơ sở thương mại, các nhà bảo trợ đã hỗ trợ tích cực để ban tổ chức có đủ cờ và phướn treo dọc theo hai bên lề đại lộ Bolsa. Ông Phan Văn Chính lo về kỹ thuật cho biết, thành công ngoài ước mong của ban tổ chức, tất cả số cờ và phướn sẽ được treo trên 46 cột đèn làm tăng vẻ mỹ quan và rực rỡ trong dịp Tết Nhâm Thìn.
Trong phần phát biểu Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa nói: lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt Quốc Gia, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng không là biểu tượng cho ai cả, mà là sự ép buộc của chế độ độc tài đảng trị. Ông ca ngợi tinh thần của các vị đàn anh đã đưa ra những ý kiến rất có ý nghĩa làm cho thế hệ trẻ rất khâm phục. Tiếp theo Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, ông Phan Tấn Ngưu lên phát biểu ông nói: nói: Chúng ta chỉ thấy trước mắt những lá cờ, các tấm phướn tung bay nhưng để được như thế là cả bao công lao vất vả của ban tổ chức vận động ngày đêm để có đủ số tiền thực hiện, và lá quốc ký VNCH không chỉ tung bay trên đại lộ Bolsa, nó còn lan rộng ra nhiều nơi có cộng đồng người Việt cư ngụ. Ông cũng khẳng định, lá cớ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt Quốc Gia, những ai không tôn trọng lá cờ này xin hãy cứ về sống với chế độ Cộng sản; đó là câu trả lời rõ rệt của tập thể người Việt Quốc Gia.
Tiếp theo Nghị viên Tạ Đức Trí, đại diện thành phố Westminsster phát biểu rằng, Little Saigon là thủ đô của người Việt tỵ nạn mà biểu tượng của người Việt Quốc Gia là lá cờ vàng ba sọc đỏ, vì vậy việc treo cờ trong dịp Tết là hoàn toàn hợp lý, đáng làm và phải làm.
Chương trình văn nghệ đấu tranh được hát vang cả khu phố đối diện trước Thương Xá Phước Lộc Thọ.
Hiện tại trên đại lộ Bolsa mọi người nhìn thấy những lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa tung bay trước gío bên cạnh những lá phướn mừng xuân, chắc ai ai cũng ước mong một mùa xuân đoàn viên trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta trong một ngày không xa.

0 comments:

Powered By Blogger