Sunday, January 29, 2012

Hàng không mẫu hạm Mỹ cập cảng Hải quân Singapore



Hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS John C Stennis hiện đang neo đậu tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, truyền thông nước chủ nhà cho biết.
Theo kênh NewsAsia, tàu USS John C Stennis đến Singapore từ hôm 26/1 sau khi thả neo ở eo biển Hormuz khi Iran thử tên lửa hồi tuần trước. Động thái này có thể làm nóng mặt Trung Quốc, nước hiện đang "đứng ngồi không yên" trước sự hiện diện quân sự mạnh mẽ trở lại của Mỹ trong khu vực.
Trước đó, tàu USS John C.Stennis cũng đã chặn đứng một cuộc tấn công của cướp biển Somali trên vùng biển Ảrập hồi đầu tháng.
USS John C Stennis là một trong các Hàng không mẫu hạm lớn nhất thế giới với hơn 5.000 thủy thủ hoạt động và có thể cho hai máy bay chiến đấu cất cánh cùng một lúc vào bất cứ thời điểm nào từ boong tàu. Nó cũng được coi là "anh cả" trong đội Hàng không mẫu hạm thiện chiến của Mỹ gồm 11 chiếc hiện đang hoạt động rất hiệu quả.
Việc tàu USS John C.Stennis cập cảng hải quân Singapore nằm trong chiến lược trở lại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Mỹ. Trong thời gian gần đây, bên cạnh các hoạt động ngoại giao tích cực, Mỹ liên tục có các động thái dẩy mạnh hợp tác quân sự với các nước trong khu vực như tăng cường hiện diện quân sự ở Philippine, tái bố trí căn cứ không quân Futenma ở tỉnh Okinawa của Nhật Bản, mở rộng hợp tác quân sự với Australia và tăng cường diễn tập quân sự với Hàn Quốc.
Vũ Anh
Theo NewsAsia
-----------------------
Viettin: Một vài chi tiết độc đáo về Hàng không mẫu hạm USS JOHN C. STENNIS:
Dài 1,092 feet (332.85 m) và rộng 257 feet (78.34 m) với đài chỉ huy cao tương đương với tòa nhà 20 tầng (tính từ mặt nước). Tổng diện tích dành cho khu vực bay khoảng 4.5 acres (18211.5 m2)
HKMH như là một thành phố nhỏ, với đầy đủ tiện nghi như bất cứ thành phố nào trên nước Mỹ: Có một nhật báo, đài phát thanh, đài truyền hình, "Sở" cứu hỏa, thư viện, bệnh viện, tiệm bách hóa, tiệm giặt, 2 tiệm hớp tóc, và một bưu điện với số zip code riêng, và đặc biệt có 2 "nhà máy nguyên tử" và Phi trường có khoảng 85 máy bay cùng với 4 thang máy dành riêng cho ... máy bay.
"Thành phố" USS JOHN C. STENNIS có khoảng 5500 "cư dân", tất cả đều trong tuổi "lao động", được chia ra: 3,200 người phục vụ con tầu, 2,480 phục vụ bên không lực
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=11188

0 comments:

Powered By Blogger