Sunday, January 29, 2012

Vụ Tiên Lãng: Quan xã phải đền tiền tôm cá cho gia đình anh Vươn

Theo gia đình của anh Vươn, diện tích hồ đầm còn lại không nằm trong diện tích cưỡng chế nhưng UBND xã vẫn giao cho các cá nhân khác quản lý khi thủy sản trong đầm chưa được thu hoạch. Việc làm tàn nhẫn ấy đẩy sâu thêm tội ác của lãnh đạo xã này với người dân địa phương. Cần khởi tố vụ án phá hoại tài sản công dân.
Lê Văn Liêm cần bỏ tiền đền bù việc để "xã hội đen" cướp bóc thủy sản nhà Vươn

Trên các báo trích từ nguồn Thanh Niên, số tiền cá tôm nuôi trồng ở hồ đầm chưa bị cưỡng chế bị đánh bắt cạn kiệt lên tới 1,5 tỷ đồng, đó là chưa kể các loại thủy sản tự nhiên khác. Tài sản công dân bị cướp bóc, và bị đánh phá cạn kiệt nhưng địa phương không bảo vệ lại a dua để cho đám “xã hội đen” vào trấn lột toàn bộ tôm cá hồ đầm là điều không thể tha thứ với quan đầu xã Lê Văn Liêm.

Ai đã cấm đoán gia đình họ Đoàn không được ra khu đầm chưa bị cưỡng chế? Quân lính của xã và Liêm. Ai cho người đi bố ráp, vây khốn người dân nội bất xuất, ngoại bất nhập? Quân lính của Liêm. Ai nói không chịu trách nhiệm khi nhà báo hay người nhà anh Vươn ra khu đầm? Chính là Liêm. Ai nuôi quân canh chừng mọi động tĩnh của vợ con, em dâu anh Vươn? Chính là quan đầu xã Lê Văn Liêm. Ai tạo ra các mất mát đối với gia đình họ Đoàn, không ai khác ở xã Vinh Quang là Lê Văn Liêm.

Chính những điều này đã lộ rõ kẻ phá hoại tài sản công dân không ai khác là Liêm và tay chân thân tín đã cướp trắng khối tải sản khổng lồ lên tới 1,5 tỷ đồng. Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra vụ bốc lột, trấn cướp số tài sản trên để trả lại mồ hôi, nước mắt mà gia tộc họ Đoàn đã bỏ công để hy vọng vào vụ mùa Nhâm Thìn.

Không ai khác ngoài Lê Văn Liêm phải đền bù số thủy sản bị cướp trắng bởi các chỉ đạo trắng trợn, tạo điều kiện triệt để cho “xã hội đen” vét sạch tài sản nhà họ Đoàn. Trong trách nhiệm đền bù này, người gián tiếp gây ra cần bỏ tiền nữa là Lê Văn Hiền, Chủ tịch huyện Tiên Lãng, anh ruột của Lê Văn Liêm.
Đề nghị các luật sư trợ giúp pháp lý vụ việc này để soi rõ thêm các vi phạm pháp luật của cường hào Liêm.
Cu Làng Cát

0 comments:

Powered By Blogger